Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam không giải quyết vụ FLC kiện hoa khôi Kim Huệ

Sau khi nhận được công văn liên quan đến Kim Huệ từ Công ty cổ phần từ thiện xã hội FLC, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã xem xét và nhấn mạnh chủ trương không giải quyết vì không có traɴh chấᴘ hợp đồɴg.

HLV Phạm Kim Huệ và một số VĐV được cho là đã nộp đơn lên BLĐ CLB Ngân hàng Công thương xin được giải quyết chế độ. Từ đây hé lộ ra điểm đến tiềm năng của cô và các học trò là CLB bóng chuyền mới nổi Bamboo Airways Vĩnh Phúc.

Mọi thông tin thực tế chỉ là việc đồn đoán cho đến thời điểm Công ty cổ phần từ thiện xã hội FLC gửi công văn tới Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam, đề nghị không cho đăng ký Kim Huệ và các VĐV tham gia thi đấu tại các giải đấu trong thời gian tới do vướng mắc một số ràng buộc trong thỏa thuận giữa các bên.

Nội dung công văn cho thấy các bên đã thỏa thuận để sau khi HLV Kim Huệ và các học trò nghỉ tại tại CLB bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thương sẽ gia nhập đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc, và tham dự giải hạng A từ mùa giải 2021.

Ngân hàng công thương đang gặp rất nhiều khó khăn trong thời gian này

Tuy nhiên, phía Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định điều động HLV trưởng CLB là ông Nguyên Trung Dũng ngày 26/3 vừa qua. Sau đó phía Tập đoàn FLC, cụ thể là công ty cổ phần từ thiện xã hội FLC đã có công văn gửi lên Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Theo công văn từ Công ty cổ phần từ thiện xã hội FLC, Kim Huệ và các học trò đã thay đổi quyết định, từ chối gia nhập CLB “với lý do không chính đáng”, và “lợɪ dụɴg hoạt động thể thao để xâᴍ phạᴍ nghiêᴍ trọɴg quyền và lợi ích hợp pháp của công ty”.

Nhưng với những diễn biến đang xảy ra thì giữa các bên mới chỉ có thỏa thuận chứ chưa phải là hợp đồɴg chính thức và Kim Huệ cùng các VĐV thay đổi quyết định, ở lại Ngân hàng Công thương.

Vụ Vi Thị Như Quỳnh bị tố bỏ đội

Về chủ trương của Liên đoàn sẽ không giải quyết vì không có việc traɴh chấᴘ hợp đồɴg giữa các bên. Đây mới chỉ là việc thỏa thuận và khi các thỏa thuận dân sự không thành công, hai bên sẽ ngồi lại với nhau để đưa ra phương án giải quyết một cách hợp lý. Thực tế Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam vẫn cấp thẻ thi đấu cho các VĐV nếu như họ làm đúng thủ tục và không vướng mắc về traɴh chấᴘ hợp đồɴg với bất kỳ CLB nào.

Trường hợp của Vi Thị Như Quỳnh mới đây là một trong những ví dụ. Sau khi Như Quỳnh thỏa thuận được với CLB Ngân hàng Công thương về vấn đề đào tạo cùng một số khoản phụ phí thì Liên đoàn vẫn đảm bảo cấp thẻ VĐV cho Như Quỳnh ra sân tại các giải đấu của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *