Cô gái việt bầu với chồng 6X hơn 18 tuổi, con lớn lên giống hệt “trai đẹp bị trục xuất”

Sát ngày sinh chị Trâm được phen hú hồn do thiểu ối và em bé bị nhau quấn cổ.

Giống với khá nhiều mẹ Việt lấy chồng nước ngoài, cuộc hôn nhân của chị Nguyễn Hoàng Trâm (SN 1983) và anh Johnstone Lovie (SN 1965, quốc tịch Scotland, đang làm giám đốc ẩm thực ở Indonesia) từng trải qua thời gian yêu xa và chưa thể đoàn tụ sau đám cưới. Dẫu phải sống cách xa nhau, nhưng chính sinh linh bé nhỏ trong bụng mẹ là sợi dây để gắn kết tình cảm, giúp họ thêm yêu và hiểu nhau nhiều hơn. Em bé Lovie Khang Nguyễn Angus (6 tuổi) chào đời cũng chính là câu chuyện gắn kết mối quan hệ đặc biệt giữa chị Trâm và ông xã lớn hơn 18 tuổi.

Tổ ấm nhỏ của chị Trâm bên ông xã người Scotland.

Mang thai với chồng Tây, 4 tháng đầu chỉ nằm trên giường

Trở về nhà sau buổi chiều cùng cậu con trai Lovie Khang Nguyễn Angus chơi ở công viên, chị Trâm tất bật vào bếp chuẩn bị bữa tối cho gia đình. Em bé lai 2 dòng máu Việt Nam – Scotland tỏ ra lanh lợi, chạy khắp nhà, thi thoảng lui tới góc bếp để phụ mẹ nấu cơm. Nhìn cậu con trai mỗi ngày một lớn, chị Trâm nhớ lại những ngày đầu khi mới mang bầu.

Chị kể, sau ngày cưới hai vợ chồng quyết định chưa sinh con do tính chất công việc của ông xã thường xuyên phải đi đây đi đó. Mãi 3 năm sau, khi anh chuyển công tác về Việt Nam thì cả hai mới lên kế hoạch có em bé.

Biết bản thân có bầu chị Trâm vui không tả nổi, mong từng ngày để đến ngày đi siêu âm. “Và rồingày mình mong chờ cũng đến, lần đầu siêu âm mình khá lo lắng. Do bầu bí ngoài tuổi 30 nênsức khỏe mẹ khá yếu, liên tục có dấu hiệu động thai, bác sĩ phải cho nằm lại bệnh viện 2 tuần để theo dõi, 4 tháng đầu mình chỉ nằm trên giường và không được làm gì mạnh” – chị nói.

Em bé Lovie Khang Nguyễn Angus là kết tinh ngọt ngào của mẹ Việt và ông xã nước ngoài.

Bước sang tam cá nguyệt thứ hai sức khỏe của chị Trâm ổn định hơn, song vẫn phải đến gặp bác sĩ mỗi tuần để thăm khám. Chỉ đến tháng thứ 6 chị mới chính thức tập trung ăn uống bổ sungdưỡng chất cho con, lúc này cân nặng của mẹ tăng lên trông thấy. “Hằng ngày mình lên mạng xem món nào ăn được món nào không ăn được để bổ sung cho con. Bồi bổ nhiều mẹ tăng cân trông thấy luôn, bụng rất to đi đứng nặng nề” – chị nói.

Trong thời gian chị Trâm mang bầu, Johnstone lại đi làm ở một nước khác, dù không có chồng ở bên song chị may mắn được mẹ đẻ chăm sóc rất chu đáo. Nhờ vậy tâm lý của chị khá thoải mái để không chỉ mẹ mà cả em bé ở trong bụng luôn có thật nhiều năng lượng tích cực.

Thừa hưởng nét đẹp của cả bố và mẹ, bé Lovie Khang Nguyễn Angus càng lớn càng đẹp trai, cao ráo.

Lần đầu có cháu lai, họ hàng ai cũng tò mò

Trải qua những tháng cuối thai kỳ khá nhẹ nhàng, tưởng rằng mọi chuyện sẽ thuận lợi đến ngày em bé chào đời nhưng sát ngày sinh chị Trâm được phen hú hồn khi nghe bác sĩ thông báo: “Thai không quay đầu, nhau quấn cổ, cạn ối”. Trước đó nhiều hôm cứ nửa đêm không thấy con động đậy chị lại chạy đến bệnh viện để gặp bác sĩ.

Để an toàn tính mạng cho cả hai, bác sĩ đã gọi điện cho người nhà chị Trâm, mẹ chị đã ký cam kết đồng ý mổ để bắt em bé ra ngoài ở tuần 38. Nghe tin vợ gặp rắc rối, Johnstone tỏ ra lo lắng, có phần nôn nóng, anh liên tục dặn tới dặn lui và không quên nhắc bà xã gửi hình ảnh của con cho anh liền ngay sau sinh.

Mẹ 8X nhớ lại: “Lúc mổ bắt bé ra thì mẹ nằm trong phòng hồi sức cứ mong được gặp mặt con. Em bé sinh ra có làn da trắng hồng, bác sĩ y tá mỗi ngày đến chăm sóc đều khen, mình làm mẹ nghe cảm thấy vui lòng. Còn họ hàng thì lần đầu tiên có cháu lai nên ai cũng tò mò xen lẫn thương yêu cháu. Em bé Lovie Khang Nguyễn Angus lúc mới sinh có nét giống mẹ nhiều hơn, nhưng dần dần lại giống ba”.

Tâm sự về chuyện chồng chẳng thể ở bên đồng hành đón con yêu chào đời, chị cho biết do tính chất công việc nên anh ko thể về đúng ngày vợ sinh con, thấy người bên cạnh có chồng chăm sóc chị cũng mủi lòng. Tuy nhiên khi nhìn qua con thì chị cũng an ủi phần nào. Phải đến một tuần sau thì Johnstone mới bay về thăm hai mẹ con.

Sinh con ở Việt Nam, chị Trâm nghe lời mẹ dặn nên kiêng cữ khá cẩn thận, chị không gội đầu trong 3 tuần, ăn nghệ viên và những món để có sữa cho con, tuyệt đối không sử dụng đồ lạnh, Nói về em bé lai hai dòng máu Scotland – Việt Nam, ánh mắt chị Trâm ánh lên niềm tự hào, chị nói: “Lúc con trong bệnh viện rất hay ọc sữa phải nhờ y tá đến chăm sóc con trong một tháng. Dần dần con ngoan và khá hiểu chuyện. Càng lớn nét đẹp lai của con càng rõ nét, Lovie Khang Nguyễn Angus sở hữu khuôn mặt nam tính, làn da trắng mịn cùng đôi mắt sâu, con dễ chiếm được cảm tình của người đối diện ngay từ những lần gặp đầu tiên. Hầu hết những ai gặp gỡ và tiếp xúc với em bé lai nhà mình đều ấn tượng bởi sự dễ thương, ngoan ngoãn của cậu bé”.

Ngoài đường Indonesia lúc này không khí Giáng sinh đã ngập tràn các góc phố, trong căn nhà nhỏ của chị Trâm và ông xã cũng trở nên ấm cúng hơn rất nhiều với đèn nháy, cây thông và cả những hộp quà to nhỏ.

Mâm cơm nóng hổi vừa kịp dọn ra cũng là lúc ông xã của chị trở về nhà sau ngày dài làm việc. Những thành viên trong gia đình quây quần bên nhau thưởng thức bữa tối, ánh mắt của họ cho thấy niềm hạnh phúc viên mãn đang hiển hiện tại nơi đây.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *