Rủ nhau du lịch, 3 cặp đôi phải “bóc lịch” vì chơi trò “đổi vợ đổi chồng”: Đều là dân tri thức

Trên phim ảnh, có rất nhiều câu chuyện khó tin nói về thú vui bệnh hoạn của loài người. Nhiều khán giả ngồi xem, cứ tưởng đó là điều mà tác giả nghĩ ra hoặc thêm thắt. Nhưng thực tế vẫn luôn hiện hữu.

Ví như mới đây, dân mạng Trung Quốc đang có một phen ầm ĩ về vụ án của 3 cặp đôi chơi trò “đổi vợ đổi chồng”. Họ đã tới đảo Hải Nam (Tam Á) để du lịch và hành sự bí mật nhưng đến ngày thứ 3 thì bị công an bắt.

Anh Chu và cô Ngưu, ở thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây đã kết hôn 17 năm, có chức tước và thu nhập tốt. Đứa con duy nhất đã học đại học và cặp đôi không có sở thích chung nên cuộc sống vợ chồng vô cùng tẻ nhạt.

Tình cờ, anh Chu tham gia vào nhóm “Vợ chồng kết bạn cùng nhau du lịch” trên mạng xã hội. Ý định ban đầu của Chu là đưa vợ đi du lịch để đổi gió cho cuộc hôn nhân nhàm chán. Sau khi tham gia, anh nhận ra rằng các cặp đôi trong nhóm đều có mục đích khác là tạo cơ hội để chơi trò “đổi vợ đổi chồng”.

Trong chuyến du lịch hồi cuối tháng 5, họ đi cùng hai cặp vợ chồng khác cùng tầm tuổi 40, đến Tam Á. Tại đây, ban ngày họ đi tham quan, đến đêm lại thay phiên nhau đổi vợ, đổi chồng. Sang ngày thứ ba, cảnh sát bất ngờ ập tới kiểm tra.

Nhiều cặp đôi tham gia vào trò chơi đổi vợ đổi chồng (Ảnh: club.6parkbbs.com)

Khi bị đưa lên đồn, cả 6 người khẳng định rằng hành vi của họ không thể cấu thành tội phạm. Tại phiên tòa diễn ra mới đây, họ đều bị tuyên phạt một năm tù giam với tội danh “Tụ tập gian dâm”. Đây không phải vụ việc “đổi vợ đổi chồng” đầu tiên được đưa ra tòa án ở Trung Quốc.

Năm 2010, Mã Hiểu Hải, Phó giáo sư Đại học Nam Kinh – bị kết tội trước Tòa án Tần Hoài, thành phố Nam Kinh vì tội danh “Tổ chức dâm loạn tập thể” 35 lần. Từ năm 2007, bị ảnh hưởng bởi trào lưu “đổi vợ” đang thịnh hành ở nước ngoài, Mã đã lập riêng một nhóm chat để liên lạc với những người cùng sở thích khắp nơi.

Trong số những người tham gia, có nhiều bà nội trợ, giáo sư đại học và cả doanh nhân. Mã Hiểu Hải với tư cách người chủ trì đã đưa ra 3 nguyên tắc cho nhóm chơi: Không tổ chức tụ tập gặp ngoài; Ai đưa hình chụp cảnh cả nhóm đang chơi tập thể lên mạng sẽ loại trừ ra khỏi nhóm; Không bàn chuyện chính trị. Nội dung trò chuyện và quan tâm của nhóm chỉ là kiến thức chăn gối.

Trò chơi “đổi vợ, đổi chồng” để “quan hệ” tự do được Mã Hiểu Hải khởi xướng đã dấy lên làn sóng phẫn nộ trong xã hội Trung Quốc thời điểm đó bởi trái luân thường đạo lý, vi phạm pháp luật và các quy tắc xã hội, đặc biệt tác động tiêu cực khi thủ phạm lại đứng trên bục giảng.

Giáo sư Lý Chuẩn, Tiến sĩ Đạo đức học của Đại học Trung Sơn cho hay, cái giá phải trả cho những cuộc “đổi vợ, đổi chồng” rất tai hại, có thể làm lây bệnh xã hội, sinh con ngoài giá thú và gây mất ổn định xã hội. “Các quan niệm truyền thống về gia đình, đạo đức và hôn nhân bị ảnh hưởng, có thể dẫn đến gia tăng tỷ lệ ly hôn và các gia đình đơn thân”, ông Lý nói.

Mã Hiểu Hải (ngoài cùng, tay phải) phải ra tòa vì hành vi đáng lên án của mình (Ảnh: Sina)

Đúng là trên đời này, chuyện gì cũng có thể xảy ra. Nhất là giới nhà giàu, khi họ đã quá nhàm chán với cuộc sống bình thường thì họ sẽ tìm cách để khác thường. Có người hút chích nghiện ngập, có người đắm chìm vào các cuộc ngoài tình, cũng có những gia đình lấy thú vui bệnh hoạn để tiêu khiển, ví như những câu chuyện nói trên.

Điều đáng tranh cãi và khiến dư luận thắc mắc, tại sao các bà vợ lại dễ dàng đồng ý? Phải chăng họ cũng bị méo mó tư tưởng, dị dạng tâm lý, hay họ bị các ông chồng ép buộc, không dám phản kháng? Có lẽ, chỉ người trong cuộc mới hiểu rõ, nhưng nếu “tất cả đều tự nguyện” như lời đã khai trước tòa thì đúng là “phim kinh dị” giữa đời thường.

Bởi việc “quan hệ” ngoài vợ (chồng) đã là việc làm không thể chấp nhận, thế nhưng những cặp đôi này còn táo bạo hơn, đó là tráo đổi bạn tình cho nhau và quan hệ chung với nhau.

Điều đáng buồn, nhóm người tham gia lại là những giáo sư, doanh nhân, bà nội trợ. Những con người thường có vẻ ngoài rất hiền lành hoặc thường xuyên nói đạo lý, có học trò tôn sùng, có nhân viên ngưỡng mộ. Thế nhưng ẩn đằng sau khuôn mặt ngây thơ thánh thiện và đầy trí thức là những hành vi và tâm hồn không thể chấp nhận.

Họ đều đã lập gia đình, không còn trẻ tuổi để mà nông nổi hay bồng bột, họ cũng có địa vị xã hội vững vàng. Thế nhưng, họ vẫn âm thầm kết nối với nhau, lập nhóm chat, thực hiện hành vi sai trái, chỉ để khao khát một thú vui, khoái cảm mà bản thân chưa bao giờ trải nghiệm.

Họ xem thường hôn nhân và pháp luật, họ xem bạn đời chỉ là công cụ để thỏa mãn nhu cầu cơ thể. Họ không nghĩ một ngày nếu bị phát hiện thì danh dự bản thân sẽ ra sao và con cái, mẹ cha, bạn bè… sẽ nhìn mình với ánh mắt như thế nào.

Sau cùng, pháp luật xử lý như vậy là đúng. Cho dù những người tham gia vào các hoạt động đổi vợ chồng là tự nguyện nhưng hành vi của họ đã xâm phạm nghiêm trọng đến trật tự xã hội, làm cho hình ảnh hôn nhân bị hoen ố. Hy vọng, đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho tất cả mọi người!

Nguồn: VNE

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *