Nữ Quán quân Olympia đầu tiên bị “ném đá”: Học thì giỏi thật nhưng không khiêm tốn, thiếu lịch sự

Bộc lộ rõ sự vui mừng vì biết chắc vòng nguyệt quế thuộc về mình, nữ Quán quân Olympia đầu tiên bị “ném đá” vì không tôn trọng đối thủ.

Trưa chủ nhật (20/9), trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 đã khép lại với chiến thắng thuyết phục đến từ nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng, đến từ trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình. Đây cũng là cô gái đầu tiên bước lên đỉnh vinh quang khiến khán giả tại trường quay không khỏi phấn khích.

Suốt 4 vòng thi, Thu Hằng luôn chứng tỏ sự tự tin, bản lĩnh khi đối diện với những câu hỏi. Thậm chí, cô nàng còn khôn khéo đưa ra chiến thuật để vượt qua 3 chàng trai, dừng lại với số điểm an toàn 235. Tuy vậy, trong vài khoảnh khắc như khi đối mặt với đáp án mà MC Diệp Chi đưa ra ở vòng thi “Vượt chướng ngại vật” hay ở vòng “Về đích”, thái độ có phần hơi quá của nữ Quán quân Olympia đầu tiên nổ lên cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Thu Hằng là nữ Quán quân Olympia đầu tiên sau 9 năm.

Nhiều người cho rằng, tuy Thu Hằng thi đấu vô cùng xuất sắc nhưng cách biểu lộ cảm xúc có phần tự tin quá đà là chưa thực sự phù hợp cho một chương trình được phát trên truyền hình. Những màn ăn mừng chỉ tay lên trời, dang rộng hai tay những lúc trả lời đúng câu hỏi làm cô gái nhỏ nhắn trông có cá tính mạnh mẽ hơn lúc tập trung thi đấu với thái độ điềm tĩnh.

Những hành động quá khích của Thu Hằng trên sóng truyền hình.

Đặc biệt, trước phần thi của đối thủ cạnh tranh vòng nguyệt quế Dũng Trí, nghe nam sinh chia sẻ rằng không thể thực hiện giấc mơ đội vòng nguyệt quế và chọn gói câu hỏi an toàn, Thu Hằng cũng lộ rõ sự vui mừng vì biết chắc vị trí Quán quân Olympia thuộc về mình, điều này làm người xem cũng cảm thấy Nhà tân vô địch chưa tôn trọng đối thủ. “Không khiêm tốn”, “Phong cách thái quá”, “Thiếu fairplay”, “Thiếu lễ phép, lịch sự khi không cám ơn người lớn trong lúc trao giải”,… là những bình luận dân mạng để lại.

Cô nàng bị cho thiếu tôn trọng đối thủ.
Bình luận ném đá nữ Quán quân Olympia đầu tiên.

Tuy đưa ra những ý kiến trái chiều về cô gái đất cố đô ở những giây phút thể hiện cảm xúc trước màn ảnh, nhưng ai cũng công nhận Thu Hằng là một học sinh xuất sắc và xứng đáng với vị trí Quán quân. Cách thể hiện hơi quá cũng chỉ là khát khao có được chiến thắng dễ hiểu của cô bé 17 tuổi. Hy vọng sau cuộc thi, Thu Hằng tiếp tục phấn đấu học tập, nghiên cứu để không phụ sự kỳ vọng của gia đình, bạn bè và những người yêu mến.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *