Hải Phòng: Nén̶ đ̶au thươn̶g, người chiến̷ s̷ĩ̷ biển không thể về chịu̶ t̶ang bố vì nhiệm vụ chống̶ d̶ịch

Sau khi được tin người bố của mình qua̷ đ̷ời ở quê nhà, Thiếu tá Nguyễn Văn Long, Thuyền trưởng tàu CSB 6002, Hải đội 111, Hải đoàn 11 (Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1) nén̶ đ̶au thươn̶g, bái̷ v̷ọng bố từ xa để tiếp tục công việc chỉ huy tàu làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm̷ s̷oát kết hợp chống̷ d̷ịch ngoài khơi xa.

Ngày 20/6 vừa̷ q̷ua, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ trực sẵn sàng chiến̷ đ̷ấu, tuần tra, kiểm tra, kiểm̷ s̷oát, duy trì thực thi pháp luật, chống nhập cảnh trái phép trên khu vực biển Vịnh Bắc bộ thì Thiếu tá Nguyễn Văn Long nhận được tin bố ở quê nhà qua̷ đ̷ời vì bạo̷ b̷ệnh.

Dù trong lòng rất mong muốn được về quê chịu̷ t̷ang bố nhưng vì đang phải thực hiện nhiệm vụ ngoài khơi xa, hơn nữa công tác phòng, chống̷ d̷ịch đang ở thời kỳ cao điểm nên Thiếu tá Nguyễn Văn Long đành nén̶ đ̶au thươn̶g, ở lại cùng kíp tàu tiếp tục làm nhiệm vụ.

Chia sẻ với nỗi̷ đ̷au mất̷ m̷át, được sự nhất trí của lãnh đạo, chỉ huy ở đất liền, Ban Chỉ huy tàu CSB 6002 cùng anh em đồng̷ đ̷ội đã giúp đồn̷g chí Long lập một bàn thờ đơn sơ trên tàu để anh và đồn̷g đội thắp̷ h̷ương cho người qua̷ c̷ố.

Do không thể về quê nhìn mặt bố lần cuối và chịu̷ t̷ang, để làm tròn đạo hiếu với bố tại nơi đang làm nhiệm vụ, Thiếu tá Nguyễn Văn Long chỉ biết cúi đầu̷ b̷ái vọng̷ t̷iễn biệt bố từ khơi xa.

Theo Thiếu tá Nguyễn Văn Long, nhà anh chỉ có hai anh em, Long là con trai trưởng, sau anh còn một em gái. Gia đình anh ở xã Kênh Giang, huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng). Bố anh đã bị bạo̷ b̷ệnh từ lâu, mới phẫu̷ t̷huật cắt̷ d̷ạ dày cách đây 2 tháng, anh không ngờ bố lại ra đi đột̷ n̷gột ở tuổi 65 như vậy.

Chỉ cách đây mấy ngày, anh có nói chuyện qua̷ đ̷iện thoại với bố và hứa khi kết thúc chuyến công tác trên biển sẽ xin về thăm bố.

“Nhận được tin bố qua̷ đ̷ời đột̷ n̷gột, bản thân lại là con trai trưởng trong gia đình, tôi thật sự rất buồn. Trong lòng muốn được về nhìn mặt bố lần̷ c̷uối, nhưng vì nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên biển xa xôi cách trở, đặc biệt anh em trên tàu đang tập trung quan sát mặt biển, phát hiện, ngăn̷ c̷h̷ặn kịp thời tình trạng nhập cảnh̷ t̷r̷ái phép để góp phần vào công tác phòng

Trên con tàu đang ở ngoài khơi xa, cán bộ, chiến̷ s̷ĩ tàu CSB 6002 luôn ở bên cạnh để an ủi, động viên anh vượt qua̷ n̷ỗi mất̷ m̷át quá lớn này để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *