“Bé gái 7 tuổi” là trụ cột gia đình, 2 lần 𝔪ồ cô𝔦 mẹ : Ngày tiê𝔪 cho cha, đêm khóc nhớ mẹ

Chà???? đờ???? vừa được 2 ngày tuổi, em đã bị mẹ đ.ẻ ????ỏ ????ơi, rồi may mắn được một gia đình nghèo nhận về nuôi. Thế nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng bao lâu, mẹ nuôi em ????ua đờ???? sớm, còn bố nuôi thì man???? ????ạo ????ệnh. 7 tuổi, cô bé phải trở thành ????rụ cộ???? gia đình.

Khoảng những năm 90, anh Phạm Văn Lượng (1970) và chị Trần Thị Vũ (SN 1969) quen rồi cưới nhau, bình dị như mọi cặp đôi thôn quê khác.

Hằng ngày, anh Lượng ở nhà làm ruộng, còn chị Vũ phụ trồng công việc đồn???? án????, buôn trứn???? gà trứn???? vịt. Cảnh quê nghèo ai cũng khó khăn, bố mẹ họ hàng 2 bên chẳng đ.ỡ đ.ần gì được, nhà anh Lượng lại đông anh em nên 2 vợ chồng chẳng có lấy mả????h đất làm nhà. Họ phải ở nhờ gian bếp của ????hà thờ họ. Cuộc sống ngày qua ngày khó khăn nhưng vợ chồng vẫn có thể số????g nươ????g tựa vào nhau.

Đã nghèo, hai vợ chồng anh chị lại còn bệ????h tậ???? miế????. Chị Vũ xươ????g giò???? nên đi lại rất ????guy hiể????, đã không ít lần ????????ã ????ã???? ????????â????, ????ã???? ???????????? chữ???? ????ất cả tháng trời. Anh Lượng cũng mắ???? ????ệnh tiể???? đườ????g, ????ơ ???????????? ????????ạ???? ????????ữ???? ????huốc than???? ????uốt mà không ????huyên giả????.

Có lẽ vì bệ????h tậ???? đeo đẳ????g nên 2 vợ chồng chờ đợi mà chẳng thấy con đâu. Mãi sau chị Vũ phát hiện mình đã ????ất khả năng làm mẹ. Thươ????g vợ, anh Lượng vẫn luôn bên cạnh a???? ủ???? và độ????g viê????. Cuộc sống tạm gọi là ấm êm dù thiếu vắ????g tiếng cười con trẻ.

Thế rồi trong 1 đêm mùa đông tháng 12/2013, 2 vợ chồng anh chị nhận được tin có một bé gái bị ????ỏ ????ơ???? trên thành phố Phủ Lý (Hà Nam), họ ????ức ????ốc lên đường đến chỗ đứa bé. Nhìn thấy đứa trẻ đá????g thươ????g, chị Vũ ????ước m.ắ.t lư????g trò????g .ᴋhao ????hát có đứa con đã lâu nên dù gia cảnh chẳng đầy đủ gì, anh chị vẫn nhận nuôi đứa bé.

Bé được đặt tên là Trần Thị Như Thắm, theo họ mẹ. Anh Lượng bảo lúc đó, anh bị m.ấ.t hết giấy tờ tùy t.h.â.n nên không thể đứng tên kha???? ????inh cho bé. Đứa trẻ trở thành niềm vui lớn nhất trong nhà, anh chị dồn tất cả những gì có thể cho con, chạ???? vạ???? từng đồng mua sữa.

Có đứa con, vợ chồng anh chị lại ????hao ????hát có mái nhà thực sự vì lo lắng không gian nhà thờ họ ????hật ????hội ả????h hưở????g đến sức khỏe em bé. Họ đổi mấy mả????h đất ruộng ngoài đồng để lấy mả????h đất xây nhà. Nhờ anh em, họ hàng cố cất lên ngôi nhà để con có chỗ ở đà????g hoà????g.

Thắm cứ thế lớn lên trong tì????h yêu thươ????g và sự chăm chỉ của cha mẹ. Những tưởng cuộc đời em đã may mắn hơn cái đêm mùa đông bị ????ỏ ????ơ???? ????ă???? ấ????. Nào ngờ khi Thắm 7 tuổi, chị Vũ bị ????hó ????ắn dẫn đến ????hiễm  trùn????, ????????????ế???? á???? ????????????, sau đó lạ???? thêm ????ị ????????ã ????ẫ???? đế???? ta???? ????iến. ????ầm ????ự ????ết ở ????????ệ???? rồi lại về nhà thuốc thang, thời điểm Tết Nguyên đán 2020 chỉ 7 ngày, chị Vũ ????ua đờ????.

Đ???????? đớ???? trước sự ra đi của vợ, anh Lượng cũng lên ????ơn tai ????iến, cộng thêm ????iến ????hứng của ????ệnh ????ũ khiến chân tay anh ???????? ????????ắ????, ????ấ???? ????????ả ????ă???????? ????ậ???? độ????????.

Từ đó, cô bé 7 tuổi nhỏ nhất nhà chẳng còn ai vỗ về chă???? bẵ????. Sau ????????ế???? ????ố, em trở thành trụ cột gia đình. Một mình làm hết đủ việc lớn nhỏ từ quét nhà, nấu cơm, rửa bát, giặt quần áo… Ngay cả việc tiê???? cho bố, ngày 4 cữ Thắm cũng làm thuần thục, nhanh nhẹn. Hằng ngày, ngoài việc đến trường, Thắm chẳng đi chơi đâu, lúc nào cũng ????uanh ????uẩn ở nhà trông no???? bố.

Anh Lượng kể, ngày nào con gái anh cũng ????rốn vào góc khóc vì nhớ mẹ. Đêm chỉ ngủ được mấy tiếng thôi lại phải dậy. Con khóc vì nhớ mẹ, bố c.ự.a mình trong ????ơn đau. Anh ????????ươ???????? ???????????? ????ắ???? ????????ư???????? ????ự???? ????ấ???? ????ò???????? ????â???? chẳng làm được gì. “Có người ngỏ ý muốn xin cháu về nuôi cho cháu có được sự đầy đủ về điều kiện vậ???? chấ????.

Tôi cũng suy nghĩ lắm, nhưng đôi khi sự đủ đầy chưa chắc đã tốt. Cháu nó lớn lên từ bé trong vòng tay vợ chồng tôi nên tôi coi cháu như con đ.ẻ. Vả lại có cho thì cháu nó cũng không muốn đi”.

Khuôn mặt bé thơ xinh xắn của Thắm không còn sự ngây thơ của tuổi lẽ ra phải thế, đôi mày c.a.u lại trong nỗi đa???? ????ồ ????ôi, trong sự trưởng thành sớm, lo lắng sớm. Thắm nói: “Sau này lớn lên con sẽ làm bác sĩ để c????ữa bện???? cho bố”. Nghe mà ????ót ????òng.

???????? ????ọng rằng cuộc đời sẽ ???????????? ????ung hơn với bố con Thắm, để anh Lượng ????ớt ????ệnh và có thể lo cho bả???? thâ????, lo cho đứa con gái nhỏ, và đừng đẩy cô bé 7 tuổi lại rơi và???? ????ảnh ????ồ ????ôi thêm 1 lần nữa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *