Vì sao đàn ông thường chết mê chết mệt vì gái hư?

Đàn ông có thể không xác định cưới gái hư làm vợ, nhưng được hẹn hò với gái hư có lẽ là mong muốn của tất thảy đàn ông trưởng thành.

Với gái ngoan, gái hư chắc chắn là đối tượng không đội trời chung. Trong khi gái ngoan hết lòng chung thủy, không ngại hy sinh quyền lợi của bản thân để chăm sóc, vun vén cho người yêu, thì gái hư làm gì?

Lẳng lơ, được voi đòi tiên, ích kỷ,… có lẽ là hình dung của hầu hết gái ngoan khi nhắc về gái hư. Nhưng điều đáng buồn và cũng không mấy dễ hiểu ở đây chính là: Tại sao gái ngoan hết lòng vì yêu như vậy mà kết cục gặp phải hầu như toàn trái đắng, không bị cắm sừng cũng bị đá?


Nói cách khác, trên đường đua tình ái, cũng giống như trai hư, gái hư thường là kẻ thắng thế. Thắng thế ở đây chưa hẳn là chiếc nhẫn kim cương ở ngón áp út, mà chỉ đơn giản là trái tim các ả thường chẳng mấy hề hấn tổn thương sau khi kết thúc một cuộc tình. Trong khi các cô gái ngoan đang vật vã khóc ròng, gái hư nhẹ lướt qua chuyện cũ, tiếp tục những cuộc phiêu lưu tình ái mới.

Vậy tóm lại, tại sao đàn ông thích hẹn hò với gái hư?

Nếu từ khóa mà số đông dành cho gái hư là “lẳng lơ”, “lăng nhăng”, “nhiều yêu sách”, thì có lẽ tôi chính là một ả gái hư theo góc nhìn của xã hội. Một cái nhìn nghe chừng không mấy thiện cảm, nhưng điều đó được đổi lại bằng những người đàn ông biết cưng chiều và chăm sóc.

Suy cho cùng, tôi không mất gì cả.

Để đạt tới trạng thái hễ cứ yêu là được nhiều, được chiều, thành thật mà nói, tôi cũng từng là một cô gái chính chuyên: Yêu một người là tự động bật đèn đỏ với tất cả những đối tượng khác, hàng ngày bám víu lấy đối phương như một chú đỉa còi cọc. Cuối cùng, tôi bị đá. Anh ấy bỏ tôi để yêu một ả “hư hỏng” hệt như suy nghĩ của bất cứ ai về gái hư.


Vâỵ nên, hơn ai hết, tôi hiểu gái ngoan đủ để trở thành một ả gái hư khiến đàn ông thích. Tựu chung, cũng chỉ là 4 gạch đầu dòng đơn giản:

1. Gái hư không cố gắng trở thành người mẹ thứ hai của đàn ông

Nói cách khác, gái hư thả rông người tình của mình.

Họ không bắt đối phương xóa Tinder, Badoo hay bất kỳ ứng dụng hẹn hò nào trong lúc yêu; càng không đủ rảnh rỗi để soi xem đêm qua anh ấy đã thả tim những ai trên MXH rồi chất vấn, giận hờn. Và nếu “bạn thân là con gái của người yêu” là đối tượng mà các nàng gái ngoan thường dè chừng, không ưa thì gái hư lại tôn trọng.

Bởi gái hư hiểu rằng mình không phải trung tâm của vũ trụ, càng không thể trở thành mối quan hệ duy nhất mà người yêu mình có. Ngoài người tình, gái hư cũng có bạn bè, có đồng nghiệp thuộc mọi giới tính. Vậy nên, việc chấp nhận những mối quan hệ khác của đối phương với gái hư vô cùng đơn giản.

Một người tình cũ từng nói với tôi rằng: “Anh trân trọng em hơn vì em không lẽo nhẽo đòi theo anh tới mọi cuộc hẹn, và anh cũng không cần phải xin phép em trước khi đi gặp bạn thân của mình“.

Khoảnh khắc nghe được lời nói đó, tôi chỉ thầm nghĩ: “Em muốn là người yêu chứ không phải là mẹ anh!

2. Gái hư không bắt đàn ông phải hứa hẹn

Nếu gái ngoan mủi lòng, cảm động và khát khao những câu nói như: “Anh chỉ có thể yêu mình em“, “Không có em, anh không sống được“,… thì gái hư sẽ chạy mất dép khi nghe những lời này.


Chúng tôi sống thực tế đủ để hiểu rằng mọi lời hứa hẹn đều chỉ đúng vào khoảnh khắc nó được thốt ra. Vậy, tin chúng có ích gì?

Với gái hư mà nói, tình yêu chỉ là câu chuyện của ngày hôm nay. Ngày mai, tôi có thể sẽ bị bỏ rơi, bị cắm sừng, nhưng miễn ngày hôm nay, đối phương còn thành thật, còn tình cảm là được. Người ta bảo “Đàn ông trên đời này thiếu gì” và gái hư tin vào điều đó hơn là những lời mật ngọt của đàn ông.

Vì thế, hẹn hò với gái hư, đàn ông luôn có thể thẳng thắn, không có áp lực phải hứa hẹn về tương lai và cũng không cần cảm thấy tội lỗi nếu trót hết yêu hay phải lòng một đối tượng mới.

Các cô gái ngoan vẫn cứ luôn thắc mắc “không hiểu tại sao hết yêu mà không nói, lại phải lén lút ăn vụng”? Chắc lúc đó, các nàng đã quên tiệt những khoảnh khắc ghen tuông hờn giận trong nước mắt chỉ vì đối phương lỡ tay thả tim hay trò chuyện với một em gái nào đó. Nếu mất tự do là thứ đàn ông sợ nhất, thì nước mắt đàn bà sẽ là gạch đầu dòng thứ 2.

Chia tay xong, đàn ông có thể làm bạn lại với gái hư chứ gái ngoan thì không. Vì gái hư sẽ không trách móc, không níu kéo, không khuyến mãi thêm vài tạ nước qua cửa sổ tâm hồn. Cùng là chia tay, cùng chung một kiểu nỗi buồn, nhưng gái hư tặc lưỡi chấp nhận còn gái ngoan sẽ dằn vặt cả bản thân, cả đối phương.

Quá trình chia tay với gái ngoan luôn mệt mỏi hơn quá trình chia tay với gái hư. Đàn ông thích hẹn hò gái hư, một phần, cũng bởi thế.

3. Người yêu không phải là ưu tiên thứ nhất của gái hư

Mà là chính bản thân mình.


Thuộc tính lớn nhất của đàn ông là họ yêu bản thân hơn tất cả mọi thứ và gái hư là phiên bản nữ của chính đàn ông. Chính vì thế, không có chuyện gái hư hy sinh lợi ích hay mong muốn của mình chỉ vì sợ bị đàn ông bỏ.

Người ta thường bảo gái hư ích kỷ vì thế. Nếu tâm trạng không tốt, gái hư sẽ mặc kệ người yêu và biến mất vài ngày để tự vui chơi, sạc lại pin cho chính mình. Người yêu không quan tâm đủ, gái hư cũng sẽ mặc kệ, thậm chí bỏ đi luôn vì các ả luôn tự tin, anh ta không tốt thì chắc chắn sẽ có người tốt hơn.

Vì thế, lắm lúc yêu gái hư, đàn ông tự nhiên sẽ trở nên ngoan hơn, ân cần và biết chăm sóc hơn. Chinh phục vẫn luôn là bản năng của giống đực. Gái hư càng thờ ơ, đàn ông càng dễ cảm thấy không yên lòng, nhất là khi gái hư thường đẹp và quyến rũ.

Một người đàn bà biết yêu chiều, nâng niu bản thân chắc chắn không thể nào xấu được. Vậy nên, quanh gái hư gần như chẳng bao giờ thiếu cây si để các nàng tiếp tục những chuyến phiêu lưu tình ái.

4. Gái hư cho đàn ông cảm giác kích thích của một cuộc đi săn không rõ hồi kết

Tỏ tình thành công với gái ngoan, đàn ông có cảm giác chiến thắng và kèm theo đó là một chiếc balo trên lưng. Trong chiếc balo ấy đựng chiến lợi phẩm là tình yêu mà đàn ông chỉ cần một lần giương súng đã thành công. Sau cái gật đầu, gái ngoan hết lòng, hết sức đi theo đàn ông chẳng khác nào… một con mồi đã chết.

Còn gái hư thì khác. Gái hư gật đầu nhưng không quên cho đàn ông biết rằng nếu anh không cố gắng, tôi có thể đi theo người khác bất cứ lúc nào. Lý do đơn giản chỉ là tôi có nhiều lựa chọn, nếu anh không phải lựa chọn tốt nhất, hà cớ gì tôi phải tiếp tục?


Gái hư đánh thức và kích thích bản năng chinh phục của đàn ông bởi chính sự đa tình của mình. Các ả cũng chẳng ngại “hư” cùng đàn ông, miễn sao cả hai cùng vui.

Gái ngoan thích an toàn, nên thường ngại những trải nghiệm mới, đặc biệt trong chuyện tình dục. Gái hư, thì không. Đôi khi, chính các ả mới là người chủ động rủ người tình tham gia vào những trò vui mới. Việc ấy giúp đàn ông thăng hoa và dắt túi những trải nghiệm đa dạng.

Kết

Tất cả những điều trên không đồng nghĩa với việc gái hư không bao giờ bị tổn thương hay không phải ngậm trái đắng. Đôi khi, đàn ông cũng mệt sau một thời gian dài đi săn mà khao khát rong chơi của gái hư vẫn còn nguyên vẹn, nên lắm lúc, gái hư cũng bị đá, hoặc cắm sừng.

Trong hoàn cảnh đó, gái hư có buồn không? Câu trả lời chắc chắn là có! Nhưng với gái hư, mỗi lần buồn là một bài học mới, để lần yêu sau tốt hơn. Trái tim gái hư có thể có nhiều vết xước, nhưng không bao giờ nghèo nàn trải nghiệm và cảm xúc.

Phụ nữ thường ước mình không phải chịu nhiều đau khổ, bất hạnh trong tình yêu, nhưng lại luôn kỳ thị, ác cảm những cô ả gái hư. Phải chăng, nguyên nhân sâu xa của sự “không đội trời chung” này chính là vì gái ngoan không đủ bản lĩnh để “hư”?

Gái hư có thể bị ghét, bị đặt điều, nhưng các ả hiếm khi nào đáp trả hay tranh cãi lại. Bởi, chúng tôi còn đang bận yêu và trải nghiệm!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *