Hoa khôi bóng chuyền Âu Hồng Nhung: Tiết lộ nỗi ám ảnh đáng sợ nhất trong đời

Âu Hồng Nhung là một trong những hoa khôi của làng bóng chuyền nữ, cùng nghe những chia sẻ của cô gái Lạng Sơn này nhé!

Chào Âu Nhung, được nhiều người khen ngợi là hoa khôi của làng thể thao vậy không biết bây giờ thì Nhung đã có người yêu chưa nhỉ và mẫu người yêu lý tưởng của bạn là gì?

Âu Nhung: Mẫu người yêu lý tưởng của mình là người yêu mình và cũng là người mình yêu. Có một chút đặc biệt nếu người đó thuận tay trái hay có núm đồng tiền thì càng tốt. Người hy vọng có người yêu là người có nụ cười tỏa nắng là đủ đánh bật các tiêu chí kia rồi.

Xinh đẹp và tài năng, bạn có nhận được nhiều lời mời kết bạn hay làm quen không nhỉ?

Âu Nhung: Thật ra là mình không có xinh đẹp hay tài năng gì đâu. Trên mạng xã hội mình cũng có khá nhiều lời mời kết bạn nhưng mình ít nói chuyện với người lạ nên gần như chỉ kết bạn với những người mình quen. Bạn bè của mình hầu hết là các VĐV, đặc biệt là chị em trong CLB thôi.

Gần như không mấy khi xuất hiện trên mạng xã hội như hầu hết các VĐV khác, không biết cuộc sống hàng ngày của bạn như thế nào nhỉ?

Âu Nhung: Mình rất ít khi dùng mạng xã hội. Một ngày của mình cũng rất đơn giản, chỉ ăn ngủ rồi tập. Đợt nào không có giải đấu thì mình cảm giác như sắp thành một bé heo rồi.

Những lúc rảnh rỗi, cuối tuần thì Nhung thường làm gì?

Âu Nhung: Cuối tuần mình thường đi chơi, cafe với mấy chị em thân thiết trong đội. Hoặc thi thoảng mọi người tụ tập ăn uống tại nhà còn nếu lười quá thì chỉ cần ngủ là đủ.

Bạn có thể chia sẻ cuốn sách hay bộ phim yêu thích cũng như thần tượng của mình là ai được không?

Âu Nhung: Mình rất thích đọc sách nên trong danh sách yêu thích cũng khá nhiều. Mình thường đọc sách về kĩ năng sống hay nghệ thuật giao tiếp. Thần tượng thì chắc là mình cũng không quá hâm mộ một ai quá nhiều.

Vận động viên thường không có mối quan hệ rộng, vậy những người bạn thân thiết nhất với bạn là ai?

Âu Nhung: Những người bạn thân nhất của mình hầu hết là các chị em trong đội. Bạn thân nhất của mình thì chắc mọi người cũng biết rồi đó, phụ công “Bùi ngố” và Linh Chi “yêu quái”.

Người ta thường thấy bạn và phụ công Bùi Ngà hay xuất hiện cạnh nhau, tình bạn của hai người thế nào và trong mắt bạn Ngà là cô gái thế nào nhỉ?

Âu Nhung: Bùi Ngà á, ôi không phải bạn thân gì đâu. Bé Ngà như là mama tổng quản của mình luôn đó. Nhìn hiền vậy thôi cơ mà chuyên bắt nạt mình. Ngà xinh xắn, đáng yêu và đặc biệt là nghiên bắt nạt mình, chắc phải chục năm mình bị bé hành hạ rồi đó.

Người ta thường nói con gái theo thể thao thường mạnh mẽ, không chú ý tới vẻ bề ngoài, điều này có đúng hay không?

Âu Nhung: Cũng khá là đúng, mình cũng vậy. Suốt ngày quần áo thể thao rồi tập luyện, có đẹp đến mấy thì tập một lúc lại bù xù luôn. Đặc biệt, mình còn lười chăm sóc da cơ. Nói con gái theo thể thao mạnh mẽ cũng đúng vì bọn mình phải tự lập từ nhỏ, ốm đau chấn thương cũng đều có thể vượt qua nhưng trái tim thì vẫn yếu đuối như bao cô gái khác thôi, vẫn luôn cần một người che chở.

Từng gặp phải chấn thương nặng ảnh hưởng đến sự nghiệp thi đấu, liệu đó có phải nỗi ám ảnh nhất đối với các VĐV như Nhung?

Âu Nhung: Chấn thương luôn là nỗi ám ảnh lớn nhất trong sự nghiệp của mình. Mình cũng từng bị chấn thương nặng khi còn rất trẻ, đó là quãng thời gian khá kinh khủng và đầy sự cố gắng. Nếu không chấn thương thì có lẽ mình vẫn đang được thi đấu ở vị trí mình yêu thích. Đến giờ, vẫn còn chút tiếc nuối về điều đó.

Không biết đến giờ thì chấn thương còn ảnh hưởng gì tới việc tập luyện hay thi đấu của bạn?

Âu Nhung: Hiện tại chấn thương không còn ảnh hưởng nhiều như trước. Vị trí libero cũng phù hợp với tình trạng hiện tại của mình. Bật mí một điều là giờ mình cũng có thể bật nhảy được nữa.

Thời điểm chấn thương, bạn đã phải nỗ lực thế nào cho sự trở lại của mình?

Âu Nhung: Thời điểm chấn thương thực sự là khủng hoảng luôn, lúc đó mình cũng chỉ biết cố gắng và nỗ lực hết sức vì đam mê thôi. Lúc đó, cả ngày của mình chỉ có tập và cố gắng phục hồi chấn thương, ngay cả khi mọi người nghỉ ngơi thì mình vẫn miệt mài tập phục hồi. Có lúc, vừa tập mình vừa khóc nhưng rồi sau tất cả, mình đã vượt qua được khoảng thời gian đó.

Xuất phát điểm là một chủ công nhưng hiện giờ chơi ở vị trí Libero, điều này có gì khó khăn không và với bạn, bạn thích vị trí nào hơn?

Âu Nhung: Thật ra nói khó khăn cũng có nhưng lợi thế cũng có. Lúc còn thi đấu ở vị trí chủ công, mình đã phòng thủ và bước 1 tương đối ổn định nên khi bắt đầu sang vị trí này mình không gặp nhiều khó khăn. Sau một thời gian khi chấn thương ổn định, quen dần với vị trí mới thì mình mới thực sự thích nghi được.

Theo đuổi sự nghiệp thể thao, với Nhung thì bạn gặp phải những khó khăn thế nào?

Âu Nhung: Thật ra thể thao và nhất là bóng chuyền thì chiều cao rất quan trọng. Chiều cao của mình không quá lý tưởng nên mình phải nỗ lực hết mình để vượt qua được trở ngại đó. Việc gặp phải chấn thương khá sớm cũng là một trong những khó khăn lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Cơ duyên nào đưa bạn đến với bóng chuyền?

Âu Nhung: Cơ duyên thì tình cờ lắm, lúc đầu mình không biết gì về bóng chuyền. Chú hàng xóm của mình trong một lần xem tivi thấy thông tin CLB Thông tin đang tuyển sinh đã nói với gia đình mình, may mắn là mình đã trúng tuyển ngay sau đó.

Gia đình có ủng hộ bạn theo con đường thể thao hay không?

Âu Nhung: Gia đình rất thích và ủng hộ mình chơi bóng chuyền, nhất là theo đội bóng quân đội. Thời điểm mình bị chấn thương, gia đình cũng muốn mình nghỉ bóng nhưng mình đã cố gắng thuyết phục mọi người và chứng minh được mình sẽ vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Đến giờ, gia đình vẫn luôn ủng hộ và là hậu phương vững chắc cho mình.

Từng tham gia rất nhiều giải đấu cả với CLB và đội tuyển quốc gia, bạn ấn tượng với giải đấu nào nhất?

Âu Nhung: Đó là giải VTV Bình điền 2016, giải đấu đó mình được giải Đối chuyền xuất sắc. Đến giờ, mình vẫn hạnh phúc khi những nỗ lực và cố gắng trong thi đấu của mình đã được ghi nhận.

Nếu cho Nhung một điều ước, bạn sẽ ước điều gì?

Âu Nhung: Nói đến điều ước thì mình muốn nhiều lắm nhưng có lẽ, giờ mình ước sẽ không bị chấn thương thì mình có thể tự do bay nhảy hơn nữa với đam mê của mình, cố gắng đạt được hơn nữa nhiều mục tiêu trong sự nghiệp.

Bạn có dự định gì cho tương lai sau khi chia tay sự nghiệp VĐV của mình?

Âu Nhung: Trong tương lai mình mong muốn có thể trở thành 1 HLC thể lực bóng chuyền cũng như phục hồi chấn thương cho các VĐV. Từng trải qua những chấn thương, mình hiểu được cảm giác đó thể nào và sẽ cố gắng đem tới những kinh nghiệm thực tế nhất để giúp các VĐV hồi phục chấn thương tốt nhất. Mình hy vọng có thể làm được điều đó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *