Cuộc sống trong khu cách ly tập trung ở Hải Phòng

Trong khu cách ly tập trung tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng có hàng trăm trường hợp từng di chuyển qua TP Chí Linh (Hải Dương), tỉnh Quảng Ninh và Bệnh viện Trẻ em. Ngoài giờ ăn nghỉ, nhiều người tranh thủ phơi nắng, hóng gió cho qua ngày.

Tối 30/1, ngành y tế TP Hải Phòng khẩn cấp vận động, đưa người về từ Hải Dương, Quảng Ninh vào khu cách ly tập trung tại một doanh trại quân đội thuộc huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng.

Ngay trong buổi tối 30/1, ngành y tế Hải Phòng đã tập trung đưa hơn 100 người có lịch trình di chuyển qua vùng TP Chí Linh (Hải Dương), Quảng Ninh và người vào thăm ????ệ???????? ????????â???? tại ????ệ???????? ????????ệ???? Trẻ em về doanh trại quân đội thuộc huyện Thủy Nguyên cách ly.


Nhiều hộ gia đình gồm cả trẻ nhỏ vào khu ????á???????? ???????? tập trung 21 ngày. Tất cả phải khai báo lịch trình di chuyển, thời gian di chuyển.


Lực lượng quân y phun ????????ử ????????????ẩ????, ????????ử ????????ù???????? bên ngoài khu cách ly.


Nhân viên y tế đều sử dụng quần áo bảo hộ, gang tay và đeo khẩu trang trước khi ra vào khu cách ly.


Rác, vật dụng y tế đã qua sử dụng được thu dọn hằng ngày.


Sau ba ngày vào khu cách ly tập trung, ông Nguyễn Hoàng Quân (SN 1958, trú tại phường Quán Toan, quận Hồng Bàng) chia sẻ, ông tới thăm người quen ở TP Chí Linh từ nửa tháng trước. Khi được yêu cầu khai báo, tôi ghi rõ và chấp hành cách ly phòng chống COVID-19.


“Hằng ngày, mọi người được chu cấp 3 bữa ăn đúng giờ, đầy đủ. Tuy nhiên, khi vào cách ly, nhân viên y tế chỉ hỏi đã đi đâu, về TP Hải Phòng ngày nào nhưng không được đo thân nhiệt, ????????ể???? ???????????? ????ứ???? ????????ỏ????, ????ấ???? ????ẫ???? ????é???? ????????????????ệ????. Thậm chí, khi tôi đ???????? ????á???? ????ọ????????, đề nghị được kiểm tra cũng không được hỗ trợ. Lúc nhận thông báo ????á???????? ???????? gấp, tôi và nhiều người đi ngay theo yêu cầu, không kịp mang đủ đồ dùng cá nhân nhưng khi người thân tiếp tế lại không được nhận”, ông Quân nói.


Nhân viên y tế đi từng phòng hỏi từng người vì sao phải vào ????á???????? ???????? rồi rời đi.


Lực lượng chức năng chuẩn bị bữa cơm đầy đủ, đúng giờ cho mọi người trong khu????á???????? ???????? tại huyện Thủy Nguyên.


Cứ đúng 7h, 11h và 17h30, mọi người lần lượt xuống sảnh lấy đồ ăn.


Ông Nguyễn Hữu Cảnh (59 tuổi, trú quận Hồng Bàng) chia sẻ, ông và vợ đi chùa tại TP Cẩm Phả, có đi qua TP Chí Linh vài ngày trước khi khai báo cũng được yêu cầu vào khu ????á???????? ????????.


“Đồ ăn, thức uống được chu cấp khá đầy đủ nhưng hơi buồn, không có tivi, đài xem tin tức, cũng không được tiếp tế đồ cá nhân. Ngoài giờ ăn cơm, tôi và vợ tranh thủ ra phơi nắng, hóng gió trước hành lang. Vợ chồng tôi mong sớm hết thời gian ????á???????? ???????? để trở về cuộc sống bình thường”, ông Cảnh nói.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *