Bé gái 5 tuổi đã nhú vòng 1, dậy thì sớm: “Thủ phạm” chính là loại thực phẩm mẹ hay cho con ăn

Dậy thì sớm đang trở thành nỗi lo của các bậc phụ huynh nuôi con nhỏ. Nhiều người không biết rằng nguyên nhân khiến trẻ dậy thì sớm đến từ chính thực phẩm trẻ ăn vào mỗi ngày.

Một bà mẹ Trung Quốc chia sẻ vì hai vợ chồng chị không cao, sợ con gái cũng vậy nên chị luôn tìm cách bồi bổ cho con. Khi đứa trẻ được 3 tuổi, chị đã rất chú trọng đến chế độ ăn uống của con, cho con ăn đồ ăn ngon và bổ dưỡng, ít khi cho con ăn đồ ăn vặt.

Khi con gái được 5 tuổi, trong lúc tắm cho con chị nhận thấy ngực con hơi nhô lên trông hơi giống triệu chứng của dậy thì sớm. Sau đó chị đưa con đi khám thì quả thực phát hiện cô bé có dấu hiệu dậy thì sớm.

Thì ra, chị thường xuyên cho con ăn canh xương, canh đại bổ,… Bác sĩ nói canh xương không chứa nhiều canxi mà chứa nhiều dầu. Trẻ tiêu thụ quá nhiều chất béo sẽ khiến trẻ bị béo phì và tăng nguy cơ dậy thì sớm cho trẻ.

3 loại thực phẩm quen thuộc là “thủ phạm” gây dậy thì sớm

Thực phẩm đóng gói trong hộp nhựa, bao ni lông

Vì bận rộn với công việc, nhiều phụ huynh không có thời gian chuẩn bị đồ ăn cho con. Thực phẩm đóng gói sẵn trong hộp nhựa, bao ni lông mua bên ngoài trở thành lựa chọn số 1.

Thế nhưng bạn cần biết rằng hộp, túi bao bì này là sản phẩm nhựa, có chứa nhiều chất gây rối loạn nội tiết, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến nội tiết của trẻ. Trẻ hấp thu những chất này qua đường ăn uống, theo thời gian sẽ khiến trẻ dậy thì sớm.

Thuốc bổ, canh bổ

Ai cũng cho rằng ăn đồ bổ thì tốt cho trẻ. Nhưng thường xuyên cho trẻ ăn canh bổ, uống thuốc bổ sẽ khiến trẻ “bị bồi bổ” quá mức, có thể xuất hiện triệu chứng dậy thì sớm.

Khi sử dụng đồ bổ thường xuyên, chúng sẽ tạo gánh nặng tiêu hóa cho lá lách và dạ dày. Hệ tiêu hóa của trẻ không thể vận chuyển chất dinh dưỡng một cách bình thường và không hấp thụ chất dinh dưỡng tốt được. Về lâu dài, nó gây ảnh hưởng đến sự phát triển thể chất của trẻ, kích thích dậy thì sớm.

Nếu muốn tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ thì cha mẹ chỉ nên cho trẻ tiêu thụ một lượng vừa phải thuốc bổ, canh bổ.

Đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ

Đa số trẻ nhỏ đều rất thích ăn đồ chiên rán. Bố mẹ thì thường thấy con thích ăn gì sẽ cho con ăn nhiều vì cho rằng trẻ đang tuổi ăn tuổi lớn. Nhưng đồ chiên rán ở nhiệt độ cao sẽ còn lại ít dinh dưỡng. Không những vậy chúng còn tạo ra gánh nặng cho lá lách và dạ dày của trẻ. Nếu trẻ ăn thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *