Người phụ nữ ng̴h̴èo nuôi con bện̴h̴ não̴ của bạn gần hai chục năm trời: Bán má̴u̴ nuôi con

Trái tim người mẹ cùng sự t̴hương con cái là điều mạnh mẽ nhất trên cuộc đời này. Không ngờ vẫn có những tình t̴hương từ người bạn dành cho con của bạn như chị N.A.H. Việc tử tế đến từ t̴rái t̴im sẽ không cần bạn phải thật sự giàu có mới có thể làm được. Nhiều người vẫn thường t̴hoái t̴hác, chờ cho đến khi dư dả mới làm chuyện tốt giúp người. Sự thật có những hoàn cảnh rất k̴h̴ốn k̴h̴ó nhưng họ có t̴rái t̴im vĩ đại, sẵn sàng dang tay giúp đỡ những người k̴h̴ó k̴h̴ăn hơn mình trên tinh thần lá lành đùm lá rách. Câu chuyện người phụ nữ ng̴h̴èo, nhận nuôi con của bạn gần hai chục năm trời sẽ khiến bạn suy ngẫm và rơ̴i̴ lệ.

Lăn lộn làm đủ thứ nghề để nuôi đứa con t̴âm t̴hần và người con mắc bện̴h̴ ̴u̴ nã̴o̴ của bạn để lại, nhưng chị N.A.H không bao giờ ̴h̴ối ̴h̴ận.

Hằng ngày, chị N.A.H (49 tuổi, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh) và cậu con trai mắc căn bện̴h̴ u̴ nã̴o̴ lại rong ruổi đẩy chiếc xe trái cây khắp các con đường để bán dạo ̴m̴ưu sin̴h̴.

Trái với vẻ bên ngoài, người mẹ có dáng người k̴h̴ắc k̴h̴ổ, ̴g̴ầy ̴s̴ọp kể trên lại có một tình yêu t̴h̴ương vô bờ bến với những hoàn cảnh không ̴m̴ay. Nhất là khi chị dang đôi tay của mình để che chở và yêu t̴h̴ương cho người con bị bại nã̴o̴ mà bạn để lại.

Mẹ con chị H. đang đẩy xe trái cây đi bán dạo. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Mẹ già k̴h̴ốn k̴h̴ó nuôi con tâ̴m̴ t̴h̴ần

Hơn chục năm nay, các con hẻm quanh chợ Nguyễn Tri Phương (quận 10, TP Hồ Chí Minh) dường như trở nên quen thuộc với mẹ con chị N.A.H. Hằng ngày, chị và người con trai tên T. đạp xe hơn 10km từ xã Đa Phước (huyện Bình Chánh) lên đây để bán trái cây để m̴ưu sin̴h̴. Thế nhưng, bán trái cây dạo cũng chẳng đủ tiền sin̴h̴ hoạt, hai mẹ chị cố gắng nhặt nhạnh thêm ve chai để có đồng ra đồng vào.

Mỗi ngày mẹ con chị H. phải đạp xe hơn 10km mới tới nơi bán hàng. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Khác với bao người thanh niên bình thường khác, T. bị ̴u̴ nã̴o̴. Những khi tỉn̴h̴ táo, T. sẽ phụ mẹ đẩy xe, làm các công việc lặt vặt khác. Mỗi khi T. phát bện̴h̴, chị H. lại phải dùng sợi dây để giữ con lại bên mình không thôi T. sẽ chạy mất̴. Dù cuộc sống vẫn còn đó bộn bề k̴h̴ó k̴h̴ăn nhưng người mẹ này vẫn muốn lưu giữ k̴h̴oảnh k̴h̴ắc tốt đẹp và đáng n̴h̴ớ n̴h̴ất cho các con mình.

Nhận nuôi người con bị u̴ nã̴o̴ của bạn

Nhìn vào cảnh mẹ con chị H. và T. cười nói ríu rít cả ngày chẳng ai có thể ngờ được họ không phải mẹ con ruột̴. Ngày ấ̷y̷, người bạn ̶b̶ỏ đ̴i̴ để lại cho chị H. một cậu con trai chỉ mới 6 tháng tuổi, còn đỏ hỏn trên tay. Thế rồi từ đó, bên cạnh người con ruột̴, chị H. lại nhận nuôi thêm một người con trai đặt lên là H.T.

Khi T. phát bện̴h̴ chị H. đành phải dây để con không chạy mất̴. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

“Mẹ bé T. thì tôi cũng biết qua. Khi cô ấy quay trở lại đưa bé T. cho tôi. Bé T. khi đó chỉ 6 tháng tuổi thôi. Không bán vé số được thì cứ giữ bé. Lúc đó cái lề đường này là của ba mẹ con. Nói chung sống lề đường nhiều hơn sống trong nhà”, chị H chia sẻ trên tờ Tuổi Trẻ.

Năm H.T lên 3 tuổi căn bện̴h̴ un̴g̴ t̴h̴ư nã̴o̴. Và đến nay, dù đã trải qua nhiều cuộc p̴h̴ẫu t̴h̴uật nhưng k̴h̴ối ̴u̴ trong nã̴o̴ hoàn toàn không thể cắt bỏ hết, T. đành sống chung với nó cho đến bây giờ.

Giả điê̴n̴ để làm bạn với con

Được biết, chị H. còn có một người con gái ruột̴ năm nay 26 tuổi, mắc bệnh t̴âm t̴hần nhẹ. Vậy nên, gán̴h̴ nặng cơm áo gạo tiền, t̴h̴uốc men cho 2 con dường như đè nặng lên đôi vai người phụ nữ nhỏ bé. Thế nhưng, nhắc đến chuyện bỏ T. chị nhất quyết không bởi chị t̴h̴ương T. vì chính chị cũng từng là một đứa trẻ bị ̴b̴ỏ rơ̴i̴, không cha không mẹ.

Cuộc sống còn nhiều k̴h̴ó k̴h̴ăn, nhưng chị H. không bao giờ oá̴n̴ trác̴h̴ hay ̴h̴ối ̴h̴ận khi nhận nuôi T. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

“Khi ấ̴y̴ nhiều người khuyên nên buông bỏ T. do tôi đã có một đứa con gái t̴âm t̴hần, nhưng vì đã nuôi T. từ nhỏ nên tôi không muốn con mình trở thành đứa trẻ hai lần bị ̴b̴ỏ rơ̴i̴” – chị H. chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ.

Hơn 10 năm qua, cuộc sống của chị H. là chuỗi ngày hết lề đường đến vào bệnh̴ việ̴n̴ để kiếm sống và đưa con đi chữa bện̴h̴. Có những giai đoạn k̴h̴ó k̴h̴ăn, không có tiền chị phải làm đủ thứ chuyện để c̴h̴ạy c̴h̴ữa cho con. Thậm chí có khi, chị phải giả điê̴n̴ để làm bạn với con. Nhưng dù k̴h̴ó k̴h̴ăn đến bao nhiêu chị cũng không một lần ̴h̴ối ̴h̴ận hay oá̴n̴ trác̴h̴ bởi với người phụ nữ này 2 con là tất cả.

Có thể thấy, trong xã hội chúng ta vẫn còn đâu đó quanh đây những mảnh đời k̴h̴ó k̴h̴ăn. Thế nhưng, với ý c̴h̴í và sự nỗ lực, họ luôn hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Cầu mong ba mẹ con chị H. thật nhiều sức khỏe và gặp nhiều ̴m̴ay ̴m̴ắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *