Vì sao hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài xin rời CLB Ngân hàng Công thương?

Trong một động thái mới nhất, chuyền hai Nguyễn Thu Hoài đã lên tiếng xác nhận việc nộp đơn xin rời CLB Ngân hàng Công thương. Vậy tại sao hoa khôi bóng chuyền sinh năm 1998 này lại quyết định rời đội?

Khi vụ việc chủ công trẻ Vi Thị Như Quỳnh còn chưa lắng xuống, thậm chí đang chờ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) đứng ra làm “trọng tài” để níu kéo VĐV ở lại, giờ đây CLB Ngân hàng Công thương lại đối diện với ɴguy çơ còn lớn hơn: không còn đủ đội hình chủ lực để thi đấu ở vòng 1 của Giải bóng chuyền Vô địch quốc gia 2021 sắp sửa khởi traɴh tại Hà Nội và Quảng Ninh, vì vào ngày 11/3, lần lượt các VĐV Ninh Anh, Nguyễn Thu Hoài và Phương Anh đã gửi đơn cho HLV trưởng Phạm Thị Kim Huệ chuyển tiếp lên lãnh đạo CLB để xin nghỉ, tìm kiếm một môi trường phát triển mới.

Trong số 3 cái tên kể trên, Nguyễn Thu Hoài là gương mặt đáng chú ý hơn cả. Chuyền hai sinh năm 1998 này được coi là hoa khôi thế hệ mới của bóng chuyền nữ Việt Nam, thậm chí không ít người ví cô như “Nguyễn Linh Chi 2.0” nhờ cùng chơi ở vị trí chuyền hai, sở hữu vẻ ngoài xinh đẹp và luôn theo đuổi phong cách kín đáo. Tài năng của Nguyễn Thu Hoài sớm được bộc lộ trong màu áo CLB Ngân hàng Công thương lẫn ĐTQG Việt Nam…

Dưới màu áo CLB Ngân hàng công thương, Nguyễn Thu Hoài đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian ngắn sau khi các trụ cột đã qua thời đỉnh cao. Được sự dìu dắt của đàn chị Hà Thị Hoa trong CLB, cô gái người Thái Bình tiến bộ nhanh và được đáɴh giá rất cao về chuyên môn cũng như sự phát triển.

Nhắc tới Nguyễn Thu Hoài là nhắc tới thành tích vô tiền khoáng hậu mà chưa tay chuyền hai nào của Việt Nam đạt được. Tại giải bóng chuyền trẻ vô địch Đông Nam Á 2016, nữ tuyển thủ trẻ Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng cử viên khác đến từ Thái Lan, Philippines hay Indonesia để trở thành cây chuyền hai xuất sắc nhất của giải. Đây là thành tích có thể nói là bước đệm cho sự phát triển của cô gái xinh đẹp này.

Tại SEA Games 30 ở Philippines hồi 2019, Nguyễn Thu Hoài chính là một nhân tố quan trọng giúp ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tìm lại tấm HCB.

Một VĐV tài năng, chuẩn bị bước vào độ chính của sự nghiệp và luôn được CĐV yêu mến vì sự xinh đẹp, đằm thắm… gửi đơn xin rời CLB Ngân hàng công thương khiến không ít người bất ngờ. Trong chia sẻ mới đây trên trang facebook cá nhân của mình, chuyền hai 21 tuổi này cũng đã xác nhận mọi việc và hy vọng mọi người tiếp tục ủng hộ mình.

Mấy ngày qua mọi người có hỏi Hoài về việc chia tay đội bóng? Hiện tại mình đã viết đơn gửi lên ban lãnh đạo để chấm dứt hợp đồng với công ty Vietin Coseco trực thuộc Ngân hàng Công thương. Ở thời điểm hiện tại, Hoài vẫn là người của VietinBank, hàng ngày vẫn tập luyện chăm chỉ cùng các đồng đội.

Qua đây Hoài cũng xin gửi lời cảm tới tất cả mọi người đã quan tâm, ủng hộ trong suốt thời gian qua. Đáp lại tình cảm đó, bản thân Hoài phải nỗ lực hơn nữa và không ngừng cố gắng ở chặng đường phía trước. Cũng trong thời gian này Hoài xin phép không trả lời bất cứ một báo đài nào. Rất mong nhận được sự thông cảm của các nhà báo và anh chị phóng viên!”, Nguyễn Thu Hoài cho hay.

Theo tiết lộ từ một thành viên của CLB Ngân hàng Công thương, điểm đến tiếp theo của Nguyễn Thu Hoài cũng như Phương Anh, Ninh Anh có thể là đội bóng chuyền nữ Vĩnh Phúc vừa được hãng Bamboo Airways tài trợ. Tuy nhiên, nếu chấp nhận gia nhập Vĩnh Phúc, họ sẽ phải thi đấu ở giải hạng A để tranh suất thăng hạng, hoặc cũng có thể thi đấu cho CLB Ngân hàng Công thương theo diện cho mượn.

Vì sao Nguyễn Thu Hoài, Phương Anh, Ninh Anh nối gót Lưu Thị Huệ, Vũ Thị Như Quỳnh, Đoàn Thị Xuân, Trần Tú Linh… rời CLB Ngân hàng Công thương? Trao đổi với HLV Nguyễn Tuấn Kiệt – người cũng vừa chia tay CLB Ngân hàng Công thương cuối năm 2020 để nhận lời dẫn dắt Than Quảng Ninh, NHM đã phần nào tìm được câu trả lời về quá trình “rơi rụng” hàng loạt tài năng của đội bóng ngân hàng.

“Hiện tại do cơ chế quản lý của đội bóng với VĐV chỉ bằng hợp đồɴg lao động của Ngân hàng Viettinbank mà không có một đơn vị chuyên trách thể thao quản lý bằng những hợp đồɴg chặt chẽ như một số đội bóng khác nên sự ràng buộc không nhiều. Hơn nữa đội bóng đa phần là những người sống cùng nhau bằng cái tình với CLB tuy nhiên ở đâu cũng thế, một số VĐV dễ bị lôi kéo bởi những những khoản lót tay cao từ các đội bóng khác mặc dù nếu nói về mức lương tại CLB so với mặt bằng chung đang thuộc Top cao của làng bóng chuyền Việt”, HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cho hay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *