Vợ không tha thứ cho tôi tội ngoại tình: Đàn bà cứng rắn quá chỉ tổ làm nát nhà

Chào các bạn!

Tôi năm nay 43 tuổi, hiện đang là kỹ sư điện máy điện lạnh tự do. Tôi có 1 cửa hàng nhỏ nhưng khá đông khách. Vì thế thu nhập của tôi rất được. Những tháng mùa hè cao điểm thu nhập của tôi phải tầm 40-50 triệu trở lên.

Vợ chồng tôi kết hôn 17 năm nay. Vợ tôi là kế toán một công ty xây dựng, lương tháng 8-9 triệu/tháng. Chúng tôi cũng đã có 2 con nếp tẻ đủ cả. Con gái tôi đang học lớp 10 còn con trai nhỏ đang học lớp 8. Vợ chồng tôi đều có nhà riêng, xe đẹp để đi. Ngoài đi làm về, vợ rất chăm 3 bố con tôi. Tôi rất hài lòng về vợ của mình. Chưa khi nào tôi có ý nghĩ sẽ ngoại tình hay bỏ vợ con để đến với người phụ nữ khác.

Nhưng cuộc đời đâu phải nghĩ như thế nào sẽ được như vậy. Cho đến thời gian gần đây, một lần đi lắp điều hòa cho khách, tôi phải lòng một phụ nữ đơn thân đang nuôi con nhỏ 3 tuổi. Cô ấy cũng biết rõ tôi đã có vợ con nhưng ra sức quyến rũ chiều chuộng. Cô ấy còn bảo không cần danh phận gì hết, chỉ cần có người bên cạnh bầu bạn trong cuộc sống. Trước người phụ nữ xinh đẹp lại khao khát tình cảm như vậy, nên tôi cũng rung rinh.

Chúng tôi qua lại với nhau đến nay được khoảng 3 tháng rồi. Lẽ dĩ nhiên, vợ tôi không hề hay biết chuyện này. Cho tới cách đây 1 tuần, khi đi tắm tôi để quên điện thoại ngoài phòng khách thì nhân tình của tôi gọi đến. Thế là vợ tôi nghe và mọi chuyện sau đó nhanh chóng bại lộ hết.

Thật thà, lại nghĩ là đàn ông chẳng mất gì cả nên tôi thú nhận hết tất cả mọi chuyện với vợ. Tôi mong em tha thứ và hứa sẽ chấm dứt mọi chuyện với người phụ nữ đơn thân kia. Thế nhưng sau 2 ngày suy nghĩ, vợ tôi nhất quyết viết đơn ly hôn chồng mặc kệ những lời khuyên can của người thân, họ hàng, bạn bè.

Tôi thú thật rất bất ngờ trước quyết định cứng rắn và mạnh bạo của vợ. Có lẽ với những người phụ nữ như vợ tôi, khi xảy ra chuyện chồng ngoại tình thì cô ấy chỉ nghĩ được một lý do duy nhất: Tôi là người chồng không tốt. Cô ấy dường như chẳng bao giờ nhìn lại bản thân mình thế nào.

Chắc cô ấy không biết mình cũng có những khuyết điểm như ăn mặc quá xuề xòa, đầu tóc rối bù, hay căn nhằn chồng… khiến tôi lâu ngày cũng thấy ngán ngẩm. Cô ấy còn nghĩ, ly hôn để giải thoát cho cả hai bởi nếu cố tiếp tục chỉ gây đau khổ cho nhau vì lúc nào trong tư tưởng của vợ tôi cũng bảo sẽ ám ảnh về chuyện chồng đang ăn nằm với ả đàn bà khác.

Nhưng tôi lại thấy cách suy nghĩ và hành động dứt khoát quá cứng rắn như vợ tôi rất bảo thủ. Như vậy chỉ phá nát hơn gia đình của mình. Tại sao vợ tôi cũng như các bà vợ có chồng ngoại tình khác lại cứ nghĩ quá nhiều về việc chồng lừa dối mình thế. Sao không nghĩ nhiều hơn về việc vợ hay các chị đã yêu chồng như thế nào.

Thật sự tôi thấy đàn bà mà cứng rắn quá thì gia đình tan nát hết cả thôi. Các chị hỏi tôi tại sao lại nói vậy ư? Đàn ông thằng nào chả ngoại tình. Đừng nghĩ chuyện gì ghê gớm, nếu phát sinh tình cảm thật thì mới gọi là ngoại tình chứ. Còn chỉ để thoải mãn nhu cầu hay vui vẻ chút thì phải thông cảm cho đàn ông chúng tôi. Mấy chị không chịu tha thứ, không chịu quên ám ảnh chồng ngoại tình thì có ích gì. Chưa kể, gia đình tan nát thì đúng là lỗi của các chị phải chịu.

Hơn nữa, là vợ mà cứ một là một hai là hai, trắng là trắng đen là đen, không có nửa nạc nửa mỡ thì quá dại. Đàn bà phải lạt mềm buộc chặt chứ. Thật sự giờ các bà vợ như vợ tôi được nuông chiều quá rồi nên dường như không hiểu mấy chị làm vợ thì phải làm thế nào mới đúng.

Thật tình bị vợ bỏ mà tôi chỉ thấy nực cười và ngốc nghếch quá thể. Tôi chả hiểu vợ tôi đang muốn cái gì luôn? Chả thế mà cả họ nhà tôi, cả các bạn bè của vợ chồng tôi đều đang một mực trách cứ cô ấy. Họ bảo: Đàn bà cứng rắn quá chỉ làm nát gia đình thôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *