Những loại cây cảnh đẹp nhưng 𝘨ây 𝘩ại tới sức khỏe, nhà có con nhỏ đặc biệt phải lưu ý

Cây cảnh trồng trong nhà không chỉ làm tăng vẻ đẹp của nhà cửa mà còn giúp thanh lọc không khí, tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, trên thực tế vẫn có rất nhiều loại cây cảnh có chứa độ???? ????ố ????ây ????ại cho sức khỏe mà nhiều người không chú ý. Vì thế, bạn cần nắm rõ đâu là loại cây cảnh có độ???? để cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định trồng trong nhà. 

Tuy nhiên, không phải loại cây cảnh nào cũng tốt cho sức khỏe của con người. Nhiều loại cây đẹp nhưng có độ????. Nhiều bộ phận trên các loại cây này có chứa độ???? ????ố, có thể gây buồn nôn, tiêu chảy, ói mửa khi ăn phải và gây bỏng, ngứa rát khi nhựa cây dính vào da.

Một số loại cây cảnh có chứa độ????

1. Cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh có xuất xứ từ rừng nhiệt đới Bắc Nam Mỹ và Tây Ấn. Là một trong những loại cây lá màu được sử dụng phổ biến trong trang trí nội, ngoại thất. Cây dễ trồng với nhiều chủng loài đa dạng nhưng cũng là loại thực vật độ???? nhất thế giới.

Nếu nhai bất kỳ phần nào của loại cây này đều gây ra những cơn đa???? dữ dội trong miệng và cổ họng, tiết nhiều nước bọt và trong một số trường hợp là sưng cổ họng và dẫn đến nghẹt thở.

2. Cây kim tiền

Giống như vạn niên thanh, trong cuống và lá cây kim tiền chứa tinh thể canxi oxalat. Chất này có tác dụng hút khí độ???? trong không khí nhưng lại ????ây ????ại cho sức khỏe con người.

Chất này trong cây kim tiền gây kích thích các vùng da nhạy cảm, niêm mạc lưỡi, môi, màng nhầy cổ họng hoặc vùng kết mạc mắt. Trẻ em đùa nghịch ăn phải lá của cây kim tiền hoặc sơ ý làm nhựa dính lên da, niêm mạc có thể gây ngứa, nóng rát trong miệng dẫn đến sưng viêm, ngạt thở.

3. Cây trầu bà

Cây có chứa một chất được gọi là oxalat canxi có khả năng gây đa???? và khó nuốt nếu vô tình ăn phải lá, cành.

4. Xương rồng

Cây xương rồng không độ???? ????ại hay ????guy ????iểm mà lý do không tốt với trẻ em nằm ở những chiếc gai nhọn, nếu không may trẻ chạm phải sẽ gây ????ổn ????hương cho bé, vì vậy để tránh ảnh hưởng xấu tốt nhất không nên trồng cây xương rồng trong nhà.

Tuy nhiên, một số loài cây xương rồng, ví dụ Trihotsereus chứa chất có thể gây tê liệt của hệ thống thần kinh trung ương, ảnh hưởng cũng tương tự như các tác động của thuốc LSD.

Tên khoa học là Euphorbia trigona. Nhựa cây Có thể gây bỏng da và mắt nếu tiếp xúc, gây tê cứng lưỡi và miệng, nôn mửa, tiêu chảy, chóng mặt nếu ăn phải.

5. Cây hồng môn

Cây hồng môn hay còn được gọi là môn hồng. Loại cây này rất dễ nhận biết vì có phiến lá xanh hình trái tim, cuống lá hình ống trụ và hoa thì dạng phiến mở rộng hình trái tim màu đỏ ngọc cực kỳ nổi bật. Loại cây môn hồng thường được trồng nhiều trong các gia đình vì cây dễ chăm sóc, sinh trưởng nhanh, có tác dụng lọc không khí.

Thế nhưng, loại cây hồng môn này lại chứa ????hất độ???? saponin và các tinh thể oxalat canxi rất ????guy ????iểm. Những ????hất độ???? có bên trong cây có thể gây tình trạng ????gộ độ???? cho tất cả những loại động vật có vú và con người.Khi nhai miếng lá cây hồng môn có thể dẫn đến tình trạng sưng miệng, kích ứng nghiêm trọng ở phần cổ họng. Còn nếu tiếp xúc với lá hoặc những bộ phận khác của cây thì có thể gây phát ban, thậm chí là mụn nước. Vì thế, trước khi trồng loại cây này gia chủ nên cân nhắc cẩn thận.

6. Cây lô hội – nha đam

Khi dùng nha đam tươi phải rất thận trọng vì nhựa của nó có thể tẩy các tế bào sừng hóa ở trên mặt da, nhưng với nhựa cô đặc nồng độ cao có thể làm cho bị bỏng da, bong tróc lớp da rất sâu, có người tới tận lớp biểu bì.

Nhựa cây nha đam nguyên chất là một ????hất độ????, khi để ra ngoài không khí chất nhựa này dễ bị oxy hoá làm mất đi một phần hoạt tính, do đó cần có quy trình chiết xuất đúng đắn để ổn định hoạt chất.

Chất độ???? ????ố trong nha đam tuy không gây ????hết người nhưng có thể làm người ăn bị tiêu chảy. Phụ nữ mang thai có thể sảy thai, dị tật bẩm sinh. Phụ nữ đang cho con bú không nên dụng các sản phẩm từ nha đam. Ngoài ra, nha đam có thể gây đau bụng, chuột rút và tiêu chảy đối với trẻ dưới 12 tuổi.

Không chỉ vậy, tiêu hoá một lượng lớn nha đam có thể gây co thắt bụng, nôn mửa, tiêu chảy, bên cạnh đó nó còn bài tiết qua nước tiểu làm cho nước tiểu có màu như máu. Nếu dùng trong thời gian dài (3 – 6 tháng dạng đã chế thành viên) có thể có hiện tượng tích luỹ gây rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy.

Ngoài ra, người bị bệnh lý ????hận không nên dùng liều cao kéo dài vì một số hợp chất trong nhựa cây khi tích lũy sẽ gây suy ????hận.

7. Cúc vạn thọ

Nếu nuốt phải cúc vạn thọ, bạn có thể cảm thấy khó chịu đường tiêu hóa. Ngoài ra, nhựa của cây này có khả năng gây ra tình trạng phát ban trên da.

8. Cây san hô xanh

Cây san hô xanh còn gọi là cây giao, cây xương cá, cây xương khô. Nhựa của loại cây này có thể gây kích ứng mạnh nếu dính lên da và mắt. Mắt tiếp xúc với nhựa cây có thể bị đỏ, ngứa, rát thậm chí ảnh hưởng đến thị lực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *