Kỷ lục 17 cú ace trong một trận đấu của nữ hoàng giao bóng Stephanie Niemer

17 cú giao bóng ghi điểm trực tiếp chỉ trong một trận đấu, đó được coi là kỷ lục gần như không thể phá vỡ và nó thuộc về nữ hoàng giao bóng Stephanie Niemer.

Nhà vô địch Olympic Tokyo, VĐV bóng chuyền nam xuất sắc nhất châu Âu 2021 Earvin N’Gapeth được người ta nhớ đến với 12 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp trong một trận đấu, đó là con số vô cùng ấn tượng nhưng vẫn chưa là gì với kỷ lục của Stephanie Niemer.

Tay đập biên người Mỹ sinh vào ngày 3/9/1989 tại Erlanger bang Kentucky nước Mỹ, nổi lên trong màu áo Đại học Cincinnati, Stephanie Niemer bắt đầu hành trình vòng quanh thế giới vào năm 22 tuổi.

Trong sự nghiệp của mình, Niemer từng thi đấu ở những quốc gia như Puerto Rico, Pháp, Azerbaijan, Philippines và Hy Lạp. Cũng tại mảnh đất của các vị thần, tay đập cao 1m85 đã tạo nên dấu ấn lịch sử trong bóng chuyền.

Ngày 4/12/2017 trong trận đấu giữa Olympiacos vs Markopolou, Niemer đã có tới 17 cú ace (giao bóng ăn điểm trực tiếp), vượt xa người đứng dưới là Earvin N’Gapeth với chỉ 12 cú ace được thiết lập sau đó 1 tháng.

Chia sẻ trên tờ Volleyball Box, Stephanie Niemer cho biết bí quyết để tạo nên những cú giao bóng ăn điểm trực tiếp là sự tổng hoà từ 3 yếu tố bật nhảy, đón điểm rơi trái bóng và quan sát cự ly đội hình đối thủ.

Nữ VĐV người Mỹ không sử dụng hoàn toàn sức mạnh, đôi khi cô chỉ sử dụng lực vừa phải để khiến trái bóng cuộn xuống giữa sân đối diện khiến đối thủ phải bất ngờ.

Tuy nhiên Stephanie Niemer không chỉ nắm giữ lợi thế từ những cú giao bóng, khả năng bật cao và những cú đập đầy uy lực khiến cô trở nên đặc biệt nguy hiểm trong mỗi tình huống lên lưới.

Cũng vì vậy, tay đập người Mỹ luôn là cây ghi điểm chủ lực cho mỗi đội bóng mà cô khoác áo. Từ năm 2019 đến nay, Stephanie Niemer đang khoác áo Petron Blaze Spikers và là một trong những VĐV được trả lương cao nhất giải vô địch Philippines.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *