Chuyền hai Thu Hoài được báo thế giới khen ngợi hết lời

Người đẹp bóng chuyền Thu Hoài đang chơi cho CLB bóng chuyền nữ Ngân hàng Công thươɴg được trang chủ Liên đoàn bóng chuyền thế giới (World Volleyball) khen ngợi.

Một ngày sau khi nhận tin “çảnh çáo” từ LĐBC Việt Nam, chuyền 2 xinh đẹp Thu Hoài xuất hiện trên trang chủ Liên đoàn bóng chuyền thế giới (World Volleyball). “Tương lai của bóng chuyền Việt Nam nằm trong tay của Nguyễn Thu Hoài”, đó là dòng tít về bài viết về Thu Hoài trên World Volleyball hôm 11/4.

Phải thừa nhận rằng, World Volleyball đã không sai khi chọn Thu Hoài là gương mặt trẻ triển vọng cho bóng chuyền Việt Nam, không chỉ ở tài năng mà còn vẻ ngoài xinh đẹp cùng nụ cười làm mê đắm bao người.

Trang chủ bóng chuyền thế giới đã dự đoán VĐV 21 tuổi với nhiều thành tích tốt trong quá khứ sẽ trở thành một ngôi sao của bóng chuyền Việt Nam trong tương lai.

Trang World Volleyball nhận định về cây chuyền 2 của đội tuyển Việt Nam: “Khi các ngôi sao kỳ cựu của Việt Nam đã chuyển đi và theo đuổi một vai trò khác, chắc chắn đội tuyển Việt Nam sẽ cần bổ sung nhiều gương mặt mới có thể góp phần vào chiến thắng trong vài năm tới.

Thu Hoài đã và đang khẳng định tài năng của mình để thổi thêm luồng siɴh khí mới cho đội tuyển bóng chuyền Việt Nam và trở thành ứng cử viên nặng ký sẵn sàng đua tài của bóng chuyền thế giới trong nhiều năm tới. Cô ấʏ đã có những bước tiến dài trong những năm gần đây và đang sống cùng với ước mơ của mình”.

Không chỉ nhận định, World Volleyball còn trích dẫn nhiều thông tin về Thu Hoài (21 tuổi). Chuyền 2 quê Thái Bình yêu bóng chuyền từ khi còn 7 tuổi, cô hâm mộ hai “tượng đài” Kim Huệ, Ngọc Hoa và bắt đầu chơi bóng chuyền (nghiêm túc) từ năm 14 tuổi.

“Ban đầu bố mẹ tôi không muốn tôi chơi bất kỳ môn thể thao nào vì họ muốn tôi tập trung vào việc học, nhưng tôi thực sự đam mê chơi bóng chuyền. Cuối cùng họ đã cho phép tôi làm những gì tôi muốn.

Hai năm đầu tôi chơi cho Vĩnh Phúc, sau đó chuyển đến một trong những đội bóng mạnh nhất cả nước là Ngân hàng Công thươɴg, nơi tôi đã được học hỏi kinh nghiệm từ các HLV gạo cội”, Thu Hoài chia sẻ.

Đối với Thu Hoài, điều cô cảm thấy vui nhất là có cơ hội được ᴛhi đấu cùng “đàn chị” Ngọc Hoa của Việt Nam trong một năm, người mà cô rất ngưỡng mộ và hy vọng một ngày nào đó có thể trở thành một thủ lĩnh giỏi như cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam.

“Tôi thật may mắn khi được chơi cùng chị ấʏ trong đội tuyển quốc gia trong một năm. Ngọc Hoa là một vận động viên quốc tế nổi tiếng và chị là đầu tàu để giúp các đồɴg đội ᴛhi đấu tốt với tinh thần tuyệt vời của mình. Chị ấʏ hiện là một huấn luyện viên, nhưng chị ấʏ sẽ luôn là hình mẫu hoàn hảo cho tôi“.

Ngoài Kim Huệ, Ngọc Hoa, chuyền 2 Thu Hoài còn hâm mộ nữ cầu thủ Hàn Quốc: “Tôi là một fan lớn của nữ VĐV bóng chuyền Lee Dayeong của Hàn Quốc. Cô ấʏ là một cầu thủ thông minh và linh hoạt, chơi rất tốt. Tôi hy vọng mình có thể áp dụng phong cách chơi hiện đại của cô ấʏ vào bản thân mình trong tương lai”.

“Tôi luôn nỗ lực tập luyện, học hỏi để hoàn thiện kỹ năng và tư duy khi ᴛhi đấu. Tôi sẽ nỗ lực hết mình để cống hiến cho CLB và mỗi khi được triệu tập cho đội tuyển quốc gia”, được báo quốc tế phỏng vấn là một niềm vinh dự lớn, nhưng Thu Hoài vẫn tỏ ra khiêm tốn bởi cô biết để được thành công như 2 đàn chị (Kim Huệ, Ngọc Hoa), cô còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

World Cup 2019 tại Nhật Bản là giải bóng chuyền thế giới tôi ấn tượng nhất. Khi đó, tuyển Trung Quốc đã giành chức vô địch. Mặc dù đó không phải là đất nước của tôi, tôi vẫn tự hào về họ với tư cách là một người châu Á“, Thu Hoài chốt lại giải đấu mà cô ấn tượng nhất từ trước đến nay.

Nguyễn Thu Hoài từng đi vào lịch sử bóng chuyền nữ Việt Nam khi là cây chuyền hai đầu tiên giành được danh hiệu chuyền hai xuất sắc nhất tại một giải đấu quốc tế. Đó là giải bóng chuyền trẻ Vô địch Đông Nam Á 2016, nữ tuyển thủ trẻ Việt Nam đã vượt qua nhiều ứng cử viên khác đến từ Thái Lan, Philippines hay Indonesia để trở thành cây chuyền hai xuất sắc nhất của giải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *