Đ𝔞𝔲 xó𝔱 bé gái 7t bị 𝔪ấ𝔱 hết 9 ngón chân sau 18 lần 𝔭hẫ𝔲 𝔱h𝔲ậ𝔱: Con hay khóc thầm vì 𝔪ặc cả𝔪

Bé gái Trần Lưu Như Quỳnh (SN 2013, trú Khu phố Hòa Hiệp 3, phường Hòa Hiệp Trung, TX. Đông Hòa, Phú Yên) có một khuôn mặt xinh xắn, dễ thương, nhưng hầu như em không thể cười được vì căn bệnh ???????????? ????????ư mạch máu ????????á???? á???? hà???????? hạ.

Từ ngày sinh ra đến nay, Quỳnh đã trải qua 18 lần ????hẫ???? ????h????ậ???? ở hai chân và bụn‌g, vì vậy mà đôi chân của Quỳnh chằng chịt các vế???? sẹ???? ????ồ???? ????õ????. Bị dị dạng mạch máu phối hợp từ năm 1 tuổi đến nay ròng rã 7 năm nằm viện. Trải qua hàng chục ca ????hẫ???? ????h????ậ???? đôi bàn chân cụt dần chỉ còn 1 ngón duy nhất.

Chị Nguyên – mẹ bé Quỳnh tâm sự, mỗi lần nhìn con gái bé bỏng run rẩy thâ‌n mình trong im lặng, chị chẳng thể cầm lòng. Vậy là có hôm con khóc trước, mẹ khóc sau, hôm thì hai mẹ con cùng khóc.

Chị Nguyên xót xa khi nhớ lại những ngày đầu tiên con gái đi học, cô độ‌c giữa bạn bè. Con dè dặt ánh mắt của các bạn. Thời tiết Phú Yên có nắng nóng thế nào, con cũng nhất quyết không bỏ đôi tất ra khỏi chân. Rồi dần dần, con có thói quen ngồi nhìn theo bóng dáng nô đùa, chạy nhảy của các bạn.

“Con hay khóc thầm lắm cô ạ. Khóc mà không để phát ra tiếng. Vì trước đây lúc đ???????? đớ????, con cũng đã khóc thật to rồi, nhưng cũng chẳng đỡ hơn được, nên giờ con mới trầm mặc. Nhiều lúc tôi muốn giúp con ????h????ế???? đấ????, nhưng tôi chẳng biết phải làm sao, chỉ đành cầu cứu bác sĩ”, chị Nguyên tâm sự.

Hai vợ chồng chị Nguyên sống tại một làng ven biển nghèo ở xã Hoà Hiệp Trung, huyện Đông Hoà, tỉnh Phú Yên. Trước khi Quỳnh bệnh, chị Nguyên đi làm công nhân may của một công ty, chồng chị làm thợ hồ. Nhưng từ khi con gái bệnh, hai vợ chồng chị phải bỏ hết công việc, liên tục ròng rã phải leo lên những chuyến xe từ Phú Yên đi Sài Gòn, khi nào con đỡ bệnh 2 vợ chồng lại kiế‌m việc làm, lay lắt sống qua ngày.

2 bàn chân giờ đây chỉ còn lại 1 ngón – Ảnh: Internet

Khó khăn chồng chất khó khăn, tất cả của cải đều lo ch‌o con chữa bệnh gần như gia đình khánh kiệt. Vợ chồng phải vay chính sách 50 triệu để chiến đấu cùng con với căn bệnh vô căn này, nuôi hy vọng “còn nước còn tát”. Tần suất con phải nằm viện cứ ngày một dày lên, thế là từ đó hành lang bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) là nơi tá túc của 2 vợ chồng.

Gần đây Quỳnh bệnh cảnh trở nặng, BV Nhi Đồng 2 TP.HCM biết BV Nhân dân Gia Định TP.HCM có phương pháp mới điều trị khả quan nên tư vấn, động viên chị Nguyên và chồng đưa con sang tìm chút hy vọng.

Theo chị Quyên, sau 18 lần ????hẫ???? ????h????ậ???? ở bệnh viện Nhi Đồng 2 đến nay chân của cháu Quỳnh không còn chỗ để ????ổ nữa nên đành phải chuyển sang bệnh viện Nhân dân Gia Định để điều trị theo hướng ????hí???????? cồn.

Cô bé được rất nhiều giấy khen

Chu kỳ thực hiện 1 đến 2 tháng/lần, mỗi lần thực hiện sau khi trừ BHYT gia đình phải đóng từ 7 – 10 triệu đồng. Đây là một khoản chi phí không hề nhỏ đối với gia đình chị Nguyên hiện tại.

“Ban ngày thì anh Đại làm thợ hồ, tối lại chạy xe ôm công nghệ, chạy đến khuya anh về mắc võng ở công trình mà ngủ. Mỗi tuần anh gửi về khoảng 2 triệu đồng, gói ghém cất giữ đến cuối tháng lại đưa Quỳnh vào TP. HCM điều trị”, chị Ngu‌ּyên ch‌o hay.

Đ???????? đớ???? hơn là khi con gái bị bệnh, gia đình chị Nguyên từng phải nhận những lời dè bỉu, quay lưng của một vài người thâ‌n. May mắn nhờ vợ chồng chị đồng lòng, yêu thương con gái nên mới có thể kéo dài đến hiện tại. Nhưng ở hoàn cảnh bơ vơ, hai bên nội ngoại đều khó khăn, chị không biết có thể kiên cường được đến lúc nào. Chị cầu mong có những đôi tay đưa ra cứu đứa con gái tộ‌i nghiệp của chị.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *