BMW Z4 – huyền thoại mui trần ra mắt tại Việt Nam

Là một trong những mẫu mui trần đẹp nhất mọi thời đại, BMW Z4 vừa được phân phối tại Việt Nam với giá 3,329 tỷ đồng.

Năm 2020, thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch . Tuy nhiên, BMW vẫn ra mắt hàng loạt mẫu xe mới. Các mẫu xe mới của hãng được mang về Việt Nam trải đều ở các danh mục SUV, sedan và xe thể thao. Gần đây, thị trường Việt Nam xuất hiện chiếc BMW Z4 thế hệ mới.

BMW Z4 anh 3Mẫu BMW Z4 tại Việt Nam được phát triển trên khung gầm CLAR được làm từ vật liệu nhẹ. Nhờ vậy, mẫu xe giảm hơn 50 kg so với khung gầm ở thế hệ trước. Khung gầm CLAR cũng được ứng dụng cho các xe nền tảng cầu sau của BMW.

BMW Z4 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.324 x 1.864 x 1.304 (mm), chiều dài cơ sở 2.470 mm và khối lượng hơn 1,5 tấn. Với kích thước nhỏ gọn, chiều dài cơ sở ngắn giúp xe nhanh nhẹn và mang lại cảm giác phấn khích hơn khi ôm cua.

Thiết kế Z4 thế hệ mới lấy cảm hứng trực tiếp từ chiếc Z4 Concept ra mắt năm 2017. Model 2020 nhờ vậy vẫn mang kiểu dáng mềm mại, quyến rũ đặc trưng của Z Series, tuy nhiên, được nhà sản xuất tinh chỉnh các chi tiết để hiện đại hơn. Z4 được đánh giá mang phong cách thể thao, hiện đại, khỏe khoắn hơn thế hệ trước.

Ở phần đầu, BMW Z4 có nắp ca-pô dài với dạng “vỏ sò” đặc trưng cùng những đường gân dập nổi mạnh mẽ. Xe có lưới tản nhiệt “quả thận” nằm ngang viền chrome với họa tiết điểm tạo hiệu ứng 3D. Z4 là mẫu xe sở hữu lưới tản nhiệt quả thận đặt ngang khiến dễ liên tưởng đến bộ lưới tản nhiệt của mẫu BMW 507 nổi tiếng.

Hệ thống đèn trước của Z4 được chia 2 tầng với mặt phân cách là đèn daylight. Hệ thống đèn LED thích ứng này có thể tự động điều chỉnh giữa pha và cốt để tránh gây chói cho phương tiện đối diện. Tính năng này được thực hiện bởi camera gắn phía trước.

Thân xe trông thể thao với 2 đường gân dập nổi lớn và khe thoát gió Air Breather sơn đen bóng. Với gói trang bị M Sport, Z4 trông thể thao và cá tính hơn. Gói này gồm bộ mâm M 19 inch 5 chấu 2 tone màu, kẹp phanh hiệu suất cao M màu xanh, logo M ở 2 bên và các chi tiết sơn đen bóng.

Ở phía sau, Z4 mang vẻ tinh tế, tối giản hơn phần đầu. Đuôi xe được thiết kế ngắn tích hợp cánh gió cố định nhỏ. Cụm đèn hậu chữ L nằm ngang là tạo hình quen thuộc trên những chiếc BMW thế hệ mới. Xe vẫn có nét mạnh mẽ với cản sau được thiết kế lại, ống xả kép mạ chrome và hệ thống khuếch tán dưới gầm.

Khác với 2 thế hệ trước sử dụng mui cứng, Z4 mới có phần mui bằng vải. Hệ thống mui này có thể đóng mở hoàn toàn bằng điện trong thời gian 10 giây ở tốc độ dưới 50 km/h. Bạn có thể điều khiển việc đóng/mở mui thông qua nút bấm trong ca-bin hoặc chìa khóa.

Là mẫu xe thể thao, Z4 có khoang ca-bin hướng về người lái, tránh tình trạng mất tập trung khi lái. Z4 có bảng táp-lô phủ da Sensatec đi cùng các chi tiết bằng nhôm xước ở khắp nội thất.

Mẫu xe thể thao được trang bị hệ thống BMW Live Cockpit Professional với bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình thông tin giải trí 10,25 inch kết nối Apple CarPlay không dây và màn hình HUD. Hệ thống thông tin giải trí trên xe có chức năng điều khiển bằng giọng nói.

Gói M Sport can thiệp nội thất với ghế thể thao ôm sát người bọc da Vernasca có thể chỉnh điện, vô-lăng M bọc da tích hợp lẫy chuyển số, dây an toàn M thêu chỉ màu trang trí. Trong đó, vô-lăng M có khả năng biến thiên góc đánh lái theo tốc độ.

Với duy nhất phiên bản sDrive30i M Sport tại Việt Nam, Z4 sử dụng động cơ tăng áp TwinPower Turbo 4 xy-lanh 2.0L, sản sinh công suất 258 mã lực tại 5.000-6.500 vòng/phút, mô-men xoắn 400Nm tại 1.550-4.400 vòng/phút.

Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động cầu sau, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Hộp số Steptronic cho khả năng sang số nhanh và mượt mà trong khi hệ thống biến thiên góc đánh lái giúp chiếc xe vận hành thể thao ở tốc độ cao và êm ái khi di chuyển hàng ngày.

BMW còn trang bị cho Z4 hệ thống vi sai cầu sau M Sport, giúp xe bám đường, vận hành ổn định và linh hoạt hơn, đây được xem là trang bị thể hiện rõ đặc tính thể thao của Z4 và BMW Z4 là một trong những mẫu xe thể thao hiếm hoi tại Việt Nam sở hữu trang bị này. Các công nghệ hỗ trợ trên Z4 gồm kiểm soát hành trình, hệ thống ổn định thân xe điện tử (DSC), đèn tự động, hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera lùi, hỗ trợ lùi xe.

Ở thế hệ Z1, Z3 và Z8, mẫu xe này sử dụng mui bằng vải. Đến năm 2009, BMW ra mắt Z4 với phần mui xếp dạng cứng. Phải đến thế hệ mới nhất của Z4, Z Series mới quay trở về với mui vải đặc trưng, ưu điểm của mui mềm giúp mang lại vẻ đẹp cổ điển nhưng cũng vô cùng thời trang. Ngoài ra, đây cũng đang là xu hướng của các mẫu xe mui trần hạng sang hiện nay.

Hiện tại, Z4 sDrive30i M Sport được phân phối với giá 3,329 tỷ đồng. Nếu xét về mức giá và phân khúc, Z4 gần như không có đối thủ tại Việt Nam, gây nhiều chú ý đối với cộng đồng đam mê xe. Nếu hỏi về chiếc xe mui trần đẹp nhất, BMW Z4 là một trong những đáp án được chọn nhiều nhất. Z4 nằm trong top 10 mẫu xe đẹp nhất thế giới đồng thời cũng nằm trong top 10 mẫu xe mui trần đẹp nhất năm 2020, theo trang Motorway (Anh). Mẫu xe này cũng nằm trong danh sách những m mui trần đẹp nhất mọi thời đại của trang Carophil.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *