Quẳ.ng ngay 8 món đồ này đi, trước khi cả gia đình sẽ Mắ.c B.ệnh

Mỗi chúng ta luôn cố gắng để có được một cơ thể khỏe mạnh, nhưng với một loạt đồ vật có h.ại luôn tồn tại bên cạnh cuộc sống mà chúng ta t.iếc r.ẻ không v.ứ.t đi. K.iểm tr.a những gì bạn nên v.ứt b.ỏ ngay hôm nay để tăng cường s.ức kh.ỏe của cả gia đình.

Dưới đây là 8 món đồ mà mỗi gia đình đều không nên tiếp tục sử dụng khi đã qu.á th.ời h.ạn sử dụng, quá cũ, nếu không muốn g.ây ra n.g.uy h.iểm cho s.ức kh.ỏe.

#1. Gối cũ

Nếu bạn giữ gối quá lâu, bây giờ bạn có lý do để thay thế. Các b.ệnh về h.en s.uyễn, d.ị ứ.ng và m.iễn d.ịch học ở Mỹ, khoảng 10% người Mỹ bị d.ị ứ.ng và m.ẫm c.ảm với bụi có x.u hướ.ng lưu cữu trong gối cũ. Điều tương tự x.ảy ra từ n.ệm cũ và chăn. Bụi không c.ắn chúng ta, nhưng chúng có thể g.ây ra một p.hản ứ.ng d.ị ứ.ng ngh.iêm trọ.ng.

#2. Khăn mặt

Khăn mặt thường được làm từ những sợi bông mền mại thấm hút nước tốt, khi xài rất d.ễ chịu cho làn da của bạn nhưng cũng chính vì điề.u này lại là điề.u kiện cho những con v.i kh.uẩn s.inh s.ôi và phát triển. Ngay cả khi khăn còn rất mới thì vẫn có thể xảy ra trường hợp này do kh.ăn treo trong phòng tắm, tiếp xúc với môi trường ẩm ướ.t. Do đó, tốt nhất là hãy thay khăn mặt 3 tháng một lần. Không chỉ khăn mặt mà hầu hết các loại khăn như khăn tắm, khăn bông, khăn tay v.v… đều cần được thay thế.

#3. Miếng bọt biển nhà bếp

Miếng bọt biển nhà bếp của bạn hút các v.i khuẩn nhanh hơn bạn nghĩ. Không có cách nào tr.iệt để rửa và làm sạch nó. Bạn không bao giờ thoát khỏi các m.ầm b.ệnh trong miếng bọt biển. Hãy đầu tư thay thế mỗi tuần vào miếng bọt biển nhà bếp để ng.ăn ch.ặn v.i kh.uẩn.

#4. Hộp đựng gia vị cũ

Các loại gia vị đựng trong tủ của bạn suốt nhiều năm có thể không làm cho bạn b.ị b.ệnh, nhưng chúng sẽ không còn tác dụng tăng hương vị cho món ăn nữa.

Hãy v.ứt b.ỏ những loại gia vị cũ, đây là nguyên tắc quan trọng khi muốn nấu những món ăn lành mạnh mà không chứa qu.á nhiều calo hay chất b.éo.

#5. Thức ăn th.ừa còn s.ót lại trong tủ lạnh

Theo tiến sĩ Michael P. Doyle, giám đốc trung tâm thực phẩm an toàn Đại học Georgia đối với thực phẩm dễ h.ư h.ỏng có chứa thành phần động vật, cách tốt nhất là ăn ngay hoặc v.ứt b.ỏ, cùng lắm là bảo quản đông lạnh chỉ trong vòng 3 ngày.

Đ.ặc b.iệt v.i kh.uẩn Listeria là sinh vật ng.ộ đ.ộc ng.uy h.iểm, có thể g.ây v.iêm m.àng n.ão, s.ảy thai, thậm chí t.ử v.ong. Nó có khả năng sinh sản nhanh, số lượng có thể lên đến hàng triệu con khi ở trong tủ lạnh 3 tuần.

#6. Đũa ăn cũ

Thông thường, các loại đũa có hạn sử dụng 3-6 tháng. Sau khoảng thời gian này, màu đũa có thể chuyển sang đậm hoặc nhạt dần do tầ.n s.uất sử dụng. Màu sắc của đũa thay đổi cho thấy vật liệu làm ra đôi đũa chắc chắn bị tha.y đổi. Điều này đ.ồ.ng nghĩa với việc bạn cần thay đũa vì mức độ an toàn khi dùng đũa đã giảm.

Đối với các loại đũa tre, gỗ, nếu dùng quá lâu có thể sản sinh ra nhiều loại nấm mốc, nhẹ thì g.ây ra các b.ệ.nh về đườ.ng tiê.u h.óa như b.ệ.nh t.iêu ch.ảy, ó.i m.ửa, đặc biệt là b.ệ.nh u.ng th.ư g.an.

#7. Thớt ăn

Mặt thớt sẽ bị đan chéo nhiều v.ết c.ắt sau một thời gian sử dụng, lâu ngày thức ăn giắ.t vào tạo nên ổ v.i kh.uẩn dễ dàng th.âm nh.ập vào cơ thể. Vì vậy, với thớt dùng cho thức ăn chín, khoảng từ 6-8 tháng nên thay thớt một lần, khi dùng tốt nhất nên tráng qua nước sôi.

Hơn nữa, sau khi sử dụng, thớt cần được rửa với nước rửa chén và bàn chải để làm sạch phần thức ăn th.ừa b.ám trên mặt th.ớt và phải dựng hoặc treo lên cho thật khô.

#8. Giày và quần áo cũ

Điều này có vẻ như ai cũng biết. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta vẫn giữ thói quen mang giày và trang phục rất cũ. Hãy quẳng chúng đi ngay ngày hôm nay. Giày cũ có thể ảnh hưởng đến bàn chân và cơ bắp chân, và những mảng sợi cũ của quần áo có thể g.ây k.ích ứ.ng da.

Mọi thứ đều có thời hạn sử dụng, đừng chỉ vì đôi giày hay bộ quần áo đắt tiền đã cũ mà không n.ỡ v.ứt. Hãy nói lời tạ.m biệt với nó vì l.ợi í.ch sức khỏe của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *