Bích Tuyền 1m90 có xứng đáng nhận lương 50 triệu đồng/tháng?

Tại đội bóng nhà nghèo Truyền hình Vĩnh Long, Nguyễn Thị Bích Tuyền nhận mức lương lên tới 50 triệu đồng/tháng. Liệu chủ công cao 1m90 này có xứng đáng với mức lương này?

Thông tin Liên Việt Post Bank là đội bóng có chế độ lương thưởng hàng đầu Việt Nam lúc này và Bùi Thị Ngà nằm trong nhóm đầu về thu nhập, vào khoảng 35 triệu đồng/tháng, bao gồm 7 triệu lương quân hàm và khoảng 25 triệu lương nhà tài trợ cùng các phúc lợi khác. Tất nhiên, đây là chưa tính các khoản thưởng khi tham dự các giải đấu cùng Thông tin Liên Việt Post Bank hay tập trung ĐTQG.

Tuy nhiên nếu so sánh với mức lương mà Nguyễn Thị Bích Tuyền mới nhận từ Truyền hình Vĩnh Long thì mức lương của Bùi Thị Ngà lại thấp hơn khá nhiều và khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Theo đó, vì muốn giữ chân chủ công cao 1m90 này cho vòng 2 giải VĐQG PV Gas 2020, đội bóng nhà nghèo Truyền hình Vĩnh Long đã quyết định trả cho cô mức lương lên tới 50 triệu đồng/tháng, chưa kể các khoản thưởng theo thành tích.

Nguyễn Thị Bích Tuyền sinh năm 2000, thế nhưng ngay từ khi sinh ra cô đã có nhiều đặc điểm khác thường khi chân tay đều rất dài, cơ bắp rắn chắn phù hợp với môn thể thao đòi hỏi độ cao, sức bật và sải tay dài như bóng chuyền. Sức mạnh của Bích Tuyền nằm ở những cú ra tay trên lưới nhanh như chớp và đầy uy lực không khác gì các nam VĐV.

Chiều cao vượt trội, sải tay dài, tỉ lệ cơ thể chuẩn với đôi chân dài, Tuyền hội tụ đủ tố chất để trở thành một VĐV chuyên nghiệp ngay từ lần đầu xuất hiện tại giải bóng chuyền VĐQG. Dường như những chỉ số cơ thể của cô gái Vĩnh Long sinh ra chỉ để chơi bóng chuyền nên cô phát triển rất tốt trong giai đoạn đầu.

Còn nhớ năm 2017 tại giải bóng chuyền VTV Cup, viên ngọc thô Nguyễn Thị Bích Tuyền xuất hiện khiến nhiều người cảm thấy bất ngờ. Cô gái người Vĩnh Long vượt qua kỷ lục của đàn chị Hà Ngọc Diễm bởi sức bật cao nhất trong lịch sử bóng chuyền nữ với bật đà lên tới 3m15 và trở thành hiện tượng của giải đấu.

Nếu như nhìn vào quá trình phát triển cùng mức đóng góp của Bích Tuyền cho Truyền hình Vĩnh Long và đứng trước sự nhòm ngó của nhiều đại gia khác thì động thái tăng lương lên mức 50 triệu đồng/tháng là điều cần thiết, giúp cho phụ công này yên tâm thi đấu, cống hiện cho đội bóng quê hương. Thực tế, ở các trận đấu đã qua tại vòng 2 giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020 dành cho nữ, Bích Tuyền đã cho thấy mình hoàn toàn xứng đáng với mức lương cao ngất ngưởng này.

Cụ thể, chủ công cao 1m90 đã một mình “gánh team” đánh bại Hải Dương với tỷ số 3-1 trong trận đấu quyết định, giúp Truyền hình Vĩnh Long sớm trụ hạng. Trong cuộc đối đầu tối 17/12, trên thực tế, Truyền hình Vĩnh Long chơi không hề vượt trội so với Hải Dương, thậm chí còn kém hơn về tính tổ chức cùng sự gắn kết. Thế nhưng, họ vẫn giành chiến thắng với các tỷ số 25/17, 26/24, 19/25 và 25/14 nhờ có một “khủng long” Nguyễn Thị Bích Tuyền quá khác biệt. Với chiều cao 1m90 cùng mức bật đà kỷ lục 3m12, Bích Tuyền đã trở thành một “điểm nổ” quá lớn trên sân.

Theo thống kê, cả trận, chủ công 20 tuổi này đã ghi được trên 30 điểm, chiếm tới 1/3 tổng số điểm của đội bóng miền Tây, một hiệu suất cao khó tin. Quan trọng hơn, rất nhiều điểm số của Bích Tuyền có được từ sau vạch 3m, từ tình huống phản công bị động hay các pha chuyền đặt vào tình thế khó của các đồng đội. Rất nhiều điểm số của Tuyền đến từ những pha dứt điểm như “búa bổ” thực sự vượt trên tầm chắn của đối thủ. Cùng đó, chủ công này còn là một “bức tường” sừng sững trong hàng loạt tình huống chắn đơn và chắn đôi, khiến các tay đập Hải Dương bất lực.

Có thể thấy Bích Tuyền đã một mình “gánh team” để giúp Truyền hình Vĩnh Long vượt qua thử thách một cách vô cùng ngoạn mục. Điều đó không chỉ thể hiện ở trận quyết định với Hải Dương mà trong suốt cả giải. Dù đội bóng phải dự “vòng chung kết” ngược, chỉ trụ hạng song cô vẫn là chủ công thuộc diện hay nhất của cả mùa giải năm nay, và chắc chắn là người ghi điểm nhất, với hiệu suất trung bình khoảng 20 điểm mỗi trận.

Tài năng của Bích Tuyền đã được minh chứng rõ nhất trong trận đấu thuộc diện hay nhất giải nữ vòng bảng, khi Truyền hình Vĩnh Long hạ gục Kinh Bắc Bắc Ninh 3-2. Cũng rất tiếc cho “viên ngọc thô” này vi nếu không rơi vào tình cảnh “đơn độc”, có thêm một hai đối tác xứng tầm trong đội, Tuyền còn có thể tỏa sáng hơn nữa, và Truyền hình Vĩnh Long không rơi vào hoàn cảnh khó như mùa giải này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *