2 bóng hồng trong đời MC Thanh Bạch: Người caʏ đắɴg tố chồng đồɴg tíɴh, người nhìn mặt thấy sợ

MC Thanh Bạch dù không đào hoa như các nam nghệ sĩ đình đám khác, nhưng lại có 2 cuộc hôn nhân làm tốn nhiều giấy mực của báo chí.

MC Thanh Bạch (1959) và nghệ sĩ Xuân Hương (1955) từng có chuyện tình đẹp khi cùng theo học khoa Tạp kỹ Sân khấu, trường Đại học Sân khấu Lunatsaxki, Nga. Sau khi về nước, họ cùng nhau dàn dựng, biểu diễn các tiết mục ở những sân khấu lớn.

Xuân Hương là người đồng hành ăn ý với Thanh Bạch trong nhiều tác phẩm, đặc biệt là chuỗi chương trình Những người thích đùa. Cả 2 từng được ca ngợi là một cặp trời sinh của sân khấu hài kịch. Sự cộng hưởng của Thanh Bạch và Xuân Hương khi ấy tạo nên các tiểu phẩm gây tiếng vang lớn, mà Quan âm Thị Kính là một điển hình.

Thời mới yêu nhau, Thanh Bạch và Xuân Hương từng là những đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự Liên hoan các trường nghệ thuật sân khấu thế giới tổ chức tại Tiệp Khắc cũ.

Theo lời kể của Xuân Hương, Thanh Bạch ban đầu là người ăn nói nhỏ nhẹ, lịch sự, lãng mạn và “có tâm hồn mong manh dễ vỡ như pha lê”. Còn Xuân Hương là con nhà nòi trong gia đình nghệ thuật, cũng học nước ngoài hạng xuất sắc trở về. Nhìn lại cuộc hôn nhân với Thanh Bạch, nữ nghệ sĩ cho rằng mọi chuyện xảy ra là do ông trời “quen thói má hồng đánh ghen”, “chơi khăm” se duyên cho 2 người.

Sau khi kết hôn vào năm 1986, Xuân Hương lui về làm hậu phương chăm lo chuyện nhà cửa, con cái để Thanh Bạch toàn tâm toàn ý theo đuổi nghệ thuật. Họ có với nhau một người con trai tên Lê Thanh Tú. Đến năm 2006, cặp đôi tuyên bố ly hôn. Hiện con trai chung của 2 nghệ sĩ khá kín tiếng về đời tư.

Thanh Bạch – Xuân Hương từng là “cặp đôi vàng” của sân khấu hài kịch Việt Nam, được nhiều khán giả ngưỡng mộ.

Thời gian đầu sau ly hôn, Thanh Tú sống chung với mẹ. Vì thương con, sau khi cuộc sống ổn định hơn, Xuân Hương tìm mọi cách để cải thiện mối quan hệ giữa Thanh Bạch và con trai bằng cách khuyên con qua thăm, mang đồ ăn cho bố. Nhờ thế, tình cảm giữa Thanh Bạch và con trai dần gắn kết.

Sau khi du học Malaysia về, Thanh Tú được mẹ giúp đỡ mở một tiệm bánh tại nhà. Tuy nhiên, đầu năm 2017, Xuân Hương buồn bã chia sẻ việc phải đón Tết một mình bởi cậu con trai duy nhất đã đi theo ba. Theo nữ nghệ sĩ, sau khi ra đi, cả năm con trai cô không về thăm hay có một cú điện thoại nào hỏi han đến mẹ.

Tháng 9/2019, trong một chương trình truyền hình, MC Thanh Bạch bất ngờ tiết lộ lý do dẫn đến quyết định ly hôn của mình với vợ cũ là bởi “đời sống vợ chồng thiếu lãng mạn”. Ngay sau khi biết được thông tin này, Xuân Hương tỏ ra vô cùng tức giận, “đáp trả” chồng cũ bằng tự truyện “Vì thiếu lãng mạn nên tình ta tan vỡ” đăng trên Facebook cá nhân.

Nghệ sĩ Xuân Hương và MC Thanh Bạch từng trở thành tâm điểm trên mạng xã hội bởi màn “bóc trần” cuộc sống hôn nhân với nhiều chi tiết gây ngỡ ngàng.

Nữ nghệ sĩ cho biết bản thân phải làm tất cả công việc trong nhà như một “osin chuyên nghiệp” kể từ khi kết hôn, thậm chí chi tiêu gì cũng phải ghi lại từng đồng. “Mới ló mặt ra làm nghề vừa chớm đựợc thiên hạ biết đến với tên gọi nhóm hài Thanh Bạch – Xuân Hương thì tôi đã lui về sau lưng anh làm hậu phương vững chắc, chỉ lo giặt giũ, bếp núc, lau nhà, con cái để anh thừa thắng tiến lên thay cả phần mơ ước của tôi. Tôi chính thức trở thành ô sin chuyên nghiệp. Nhà không có máy giặt nhưng có một con robot đa năng vận hành theo lệnh của một chủ nhân tuy mong manh nhưng lại đầy uy lực.

Ngoài giặt đồ, lau dọn nhà cửa, chăm sóc đứa con nhỏ tôi còn chăm luôn ’em bé lớn’ với ti tỉ việc sai vặt trong nhà. Robot còn phải góp ý cho ông chủ trong công việc, trong ăn mặc, trong ứng xử. Đôi khi còn phải đi kèm với ông chủ để làm việc với đối tác hoặc viết trả lời phỏng vấn báo chí và cả việc viết kịch bản”, nghệ sĩ Xuân Hương viết.

Thanh Bạch cho rằng vợ cũ đã xúc phạm quyền riêng tư cá nhân khi tố mình yêu đồng tính.

Trong 11 “chương” của tự truyện, Xuân Hương tiết lộ Thanh Bạch là người đồng tính, lấy vợ để làm bình phong. Một số tính xấu của chồng cũ cũng được nữ nghệ sĩ thuật lại chi tiết.

Xuân Hương còn kể mình từng bị Thanh Bạch cầm dao dọa chém: “Việc Thanh Bạch vác dao rượt chém tôi xuất phát từ một cuộc cãi vã mà lúc đó tôi là người nói đúng, vì thế ông ấy hành động như vậy để ngăn không cho tôi nói nữa. Và đó là lần duy nhất ông ‘động dao’ với tôi. Ngoài ra trong quá khứ, Thanh Bạch từng đánh tôi 2 lần, đó là lúc con trai tôi còn rất nhỏ. Ông ấy đánh tôi để bênh vực gia đình mình một cách mù quáng, dù lúc ấy Thanh Bạch và gia đình ông làm sai nhưng khi tôi nói cái sai của họ thì tôi bị đánh”.

Chưa từng có cặp đôi nổi tiếng nào của showbiz Việt “đấu tố” nhau tới mức gây “bão” dư luận như Xuân Hương và Thanh Bạch.

Suốt thời gian đó, dù bị cư dân mạng chê cười, chỉ trích, lên án, nhưng Thanh Bạch chọn cách im lặng, không hề phát ngôn hay trả lời bất cứ kênh truyền thông nào. Nam MC nổi tiếng tỏ ra bình thản, vẫn xuất hiện vui vẻ trong các chương trình. Sau khi đăng tải loạt “tự truyện” trên, nghệ sĩ Xuân Hương đã chốt lại ồn ào với chồng cũ bằng cách yêu cầu nam MC không nhắc tới tên mình trong bất cứ câu chuyện nào về sau.

Sau khi ly hôn, nghệ sĩ Xuân Hương sống một mình trong căn nhà cũ của bố mẹ tại TP.HCM. Cô viết kịch bản, viết bài cho báo, thỉnh thoảng tham gia một số chương trình hay đi diễn hài. Sau nhiều biến cố cuộc đời, Xuân Hương chọn cuộc sống an yên ở tuổi xế chiều. Cô cho biết, dù ít hoạt động sân khấu nhưng viết báo là cách để mình nói lên chính kiến với cuộc sống và những vấn đề tồn tại trong xã hội.

Xuân Hương hiện vẫn nhận lời tham gia các dự án phim truyền hình, sitcom, MV… dù là vai nhỏ.

Gần 2 năm sau khi ly hôn Xuân Hương, trong một bài phỏng vấn, Thanh Bạch cho biết đã có người yêu nhưng không tiết lộ thêm về người này. Khi đó, nam MC tuyên bố: “Người yêu của tôi hiện nay ở Trung Quốc, không hoạt động trong ngành nghệ thuật”. Tuy nhiên sau bài phỏng vấn, Thanh Bạch chưa từng xuất hiện tình tứ bên ai. Thời điểm ấy, nhiều người bắt đầu đặt nghi vấn về giới tính của nam MC khi anh thường xuyên có những cử chỉ điệu đà và hay trang điểm đậm mỗi khi lên sóng.

Đầu tháng 1/2015, Thanh Bạch dính tin đồn tình ái với “bà trùm” Thúy Nga – người đứng đầu trung tâm chuyên tổ chức biểu diễn và sản xuất các sản phẩm âm nhạc cho cộng đồng hải ngoại. Theo một số nguồn tin, Thúy Nga sinh năm 1944, lớn hơn Thanh Bạch 15 tuổi. Khi ấy, truyền thông thường xuyên ghi lại được hình ảnh cặp đôi tay trong tay tham dự các sự kiện, thậm chí còn có ảnh khóa môi ngọt ngào.

Tháng 7/2016, MC Thanh Bạch bất ngờ làm đám cưới tại Long Thành, Đồng Nai, cô dâu không ai khác là bà chủ trung tâm Thúy Nga. Trong vòng 3 năm sau đó, cả 2 10 lần tổ chức đám cưới. Nói về điều này, Thanh Bạch cho biết đây là những đám cưới nghệ thuật, tổ chức vì mục đích từ thiện nên khác với đám cưới của người bình thường. Nam MC cũng tiết lộ cả 2 sẽ còn tổ chức thêm nhiều đám cưới nữa.

Cuối năm 2017, trong một chương trình truyền hình, chồng cũ của nghệ sĩ Xuân Hương chia sẻ: “Tôi và Thúy Nga không ai tán tỉnh ai hết, tự gặp nhau và cùng làm nên bản tình ca cho riêng mình. Các bạn trẻ thấy vậy chụp hình đăng trên mạng xã hội chứ chúng tôi không hề muốn khoe, vì hạnh phúc riêng giữ càng kín càng tốt”.

Bà Thúy Nga diện áo dài 5m trong đám cưới lần thứ 10 với MC Thanh Bạch.

Suốt những năm chung sống, Thúy Nga và Thanh Bạch thoải mái thể hiện tình cảm với đối phương trước công chúng. “Bà trùm” gọi nam MC là “mình” và xưng “em” ngọt ngào, Thanh Bạch cũng âu yếm gọi bà xã là “Thúy”. Không chỉ thế, tất cả nhân viên của bà Thúy Nga đều kính trọng gọi Thanh Bạch là “dượng”, như một cách xác nhận danh phận của ông.

Thanh Bạch và Thúy Nga không ngại thân mật ở nơi công cộng và tại các sự kiện.

Khi nhắc đến nam MC đình đám một thời, bà Thúy Nga chia sẻ: “Thật ra Thanh Bạch – Thúy Nga là cặp đôi vượt ngoài giới hạn thường tình, vì chúng tôi gắn bó trên con đường nghệ thuật. Do vậy, không như thường tình, mà theo thời gian, về lâu dài chúng tôi càng gắn bó và thăng hoa”.
Nói về thời điểm đăng ký kết hôn, Thanh Bạch cho hay khi nào chính thức sẽ công bố. Tuy không còn ở đỉnh cao sự nghiệp, nam MC vẫn thường xuyên dẫn dắt các chương trình truyền hình như: Gương mặt thân quen, Ngôi sao đương thời, Cặp đôi hài hước,…

Tháng 2/2020, khi đi làm giám khảo chương trình Cặp đôi hài hước, nam MC bất ngờ chia sẻ về vợ đại gia: “Nhìn mặt Thúy Nga nghiêm nên nhiều người sợ, nhưng thực ra chị ấy rất vui tính. Ai nói chuyện với chị ấy chỉ cần 3 phút thôi là có thể cười không nhịn nổi rồi. Tất nhiên, vẫn phải có một chút duyên nợ, hay người ta thường nói là ‘đường nhân điện’ thì mới giúp chúng tôi gắn bó được với nhau như vậy”.

Mối tình lệch tuổi của Thanh Bạch – Thuý Nga đến nay vẫn bền chặt, bất chấp dư luận gièm pha.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *