Hải Phòng: Những hình ảnh nhếch nhác khó tin ở phố đi bộ Tam Bạc

Trở thành tuyến phố đi bộ chưa được bao lâu, phố đi bộ Tam Bạc (quận Hồng Bàng, Hải Phòng) đang ngày bị “biến dạng”, nhếch nhác khó tin.

Dưới đây là những hình ảnh do phóng viên Báo GĐ&XH ghi lại tại tuyến phố “hot” nhất Hải Phòng này.

Phố đi bộ Tam Bạc nằm trong dự án chỉnh trang sông Tam Bạc, là công trình do UBND quận Hồng Bàng (TP. Hải Phòng) làm chủ đầu tư, được khởi công ngày 14/5/2018 và hoàn thành, đưa vào sử dụng ngày 9/5/2019. Đây là một trong những dự án trọng điểm của TP. Hải Phòng, có quy mô 253.686,8m2 nằm trên phạm vi các phường Hạ Lý; Phạm Hồng Thái; Phan Bội Châu (quận Hồng Bàng).

Theo phản ánh từ người dân, bộ mặt phố đi bộ Tam Bạc thời gian gần đây trở nên xấu xí, phần lớn do ý thức của người dân. Đáng chú ý, đá lát vỉa hè trên phố đi bộ Tam Bạc nhiều đoạn bị nứt vỡ thành vệt dài, trong vòng bán kính 1m từ lan can cầu về phía lòng đường, đôi chỗ xuất hiện mặt đá nứt toác, tạo độ vênh nham nhở.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng này. Trước đó, cuối tháng 5/2019, khi vừa đi vào khánh thành được gần tháng, do sụt lún thành rãnh dài tại nhiều vị trí, đơn vị thi công đã phải bóc lên trải lại mặt, lát đá mới. Nguyên nhân được cho là trong quá trình đưa máy vào thi công cừ Larsen bảo vệ chân kè tại vị trí tiếp giáp chân cầu Tam Bạc (từ km1 + 336.11 đến chân cầu Tam Bạc) quá tải đã gây ra sụt lún.

Mặt vỉa hè tuyến phố đi bộ Tam Bạc đã ghệp ghềnh, lồi lõm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

Theo quan sát của phóng viên sáng 27/11, khu vực vỉa hè phía đường Tam Bạc đoạn từ chân cầu Lạc Long về cầu Tam Bạc nhiều vết nứt ngoằn ngoèo chạy dài hàng chục mét, có điểm lồi lõm rõ rệt. Tại một số vị trí, việc ốp lát hoàn trả trước đó không đồng nhất với gạch cũ mà sử dụng gạch sần dọc, gây cảm giác vá víu không đẹp mắt.

Hai trạm biến áp liền nhau tạo góc khuất, trở thành nơi phóng uế của một số người. Mỗi khi đi bộ qua đó, nhiều người phải lấy tay bịt mũi vì mùi xú uế bốc lên nồng nặc.

Nhà WC công cộng có nhưng chưa vận hành sử dụng

Dọc tuyến phố đi bộ được bố trí một nhà vệ sinh công cộng song chưa đi vào hoạt động. Vỉa hè khu vực giữa phố, đoạn ngã 3 chợ Đổ biến thành nơi tập kết xe rác, nhiều rác thải cồng kềnh chưa được xử lý nằm trơ trơ.

Cây trên vỉa hè tuyến phố đi bộ trở thành điểm tập kết rác từ lúc nào không rõ

Mặc dù đã có biển báo cấm thả chó, câu cá, dựng xe trên vỉa hè… để đảm bảo mỹ quan đô thị nhưng hàng ngày, người dân sống gần đó vẫn dắt chó ra khu vực này phóng uế bừa bãi. Trong một đoạn vỉa hè chưa đầy 500m, dễ dàng bắt gặp những bãi thải uế, bốc mùi hôi thối.

Thậm chí họ còn tận dụng vỉa hè trước nhà làm nơi phơi thực phẩm

Một người dân ngoài 70 tuổi, thi thoảng ông vẫn dạo chơi ở phố đi bộ cho biết: “Hơn 1 năm nay, bộ mặt phố Tam Bạc thay đổi hẳn, xanh đẹp ai cũng vui mừng, thích thú. Vậy mà, chưa đầy năm, tuyến phố đã trở nên nhếch nhác khó tin. Không chỉ mặt nền vỉa hè bị bong tróc, lồi lõm mà rác thải cũng bắt đầu xuất hiện khắp nơi ở tuyến phố này”.

Những biển cấm to, rõ được treo nhiều đoạn dọc sông Tam Bạc dường như không đủ sức cảnh báo, nhắc nhở và tác động ý thức người dân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *