Máy bay chở 62 người ở Indonesia bị rơi xuống biển, không dấu hiệu sống: Có đến 10 đứa trẻ

Chiều 9/1, hàng loạt phương tiện truyền thông đưa tin máy bay Boeing 737-500 chở 62 người của Sriwijaya Air mất liên lạc, bị nghi rơi xuống vùng biển ngoài khơi Jakarta vài phút sau khi cất cánh từ thủ đô hôm nay.

Thông tin từ VNE và TTO, vào ngày 9/1, máy bay Sriwijaya Air mang số hiệu SJ182 Jakarta – Pontianak được thông báo đã mất liên lạc chỉ sau 4 phút cất cánh từ thủ đô Jarkata vào lúc 14h40 (giờ địa phương).

Người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Indonesia, ông Adita Irawati cho biết, chiếc máy bay này được cho là đã rơi xuống vùng biển Vạn đảo (Pulau Seribu).

Ngư dân cho biết họ nghe thấy tiếng nổ như bom từ giữa biển. Sau đó, cư dân trên đảo Lancang tìm thấy một số mảnh tóc, vải bọc, quần jean và dây cáp ở vùng biển thuộc quần đảo Thousand, Jakarta, vào chiều 9/1.

Khi các ngư dân quay trở lại đảo Lancang lúc 16h (giờ địa phương) ngày 9/1, họ lập tức báo cho chính quyền để tiến hành tìm kiếm. Chuyến bay với hành trình 452 dặm (727km) dự kiến kéo dài 95 phút.

Thông tin về số người gặp nạn hiện nay cũng được cập nhật. Theo Reuters, ít nhất 50 người đã có mặt trên máy bay.

Một số nguồn khác nói có 62 người, bao gồm: 56 hành khách (46 người lớn, 7 trẻ em, 3 trẻ sơ sinh); 4 tiếp viên; và 2 phi công.

Theo Flight Radar 24, chuyến bay SJ182 của Sriwijaya Air đã hạ độ cao hơn 10.000 feet (hơn 3.000m) chỉ trong vòng chưa đầy một phút, thời điểm vừa cất cánh được chừng 4 phút từ Jakarta. Tín hiệu liên lạc lần cuối cho thấy SJ182 có độ cao 250 feet (khoảng 76m).

Betty Saprianti, người dân ở Kebon Jeruk, Tây Jakarta, có cô em họ và cháu trai là hành khách trên chuyến bay gặp nạn nói với CNN: “Tôi cầu nguyện phép màu sẽ xảy ra”.

Theo Saprianti, chồng của người em họ dự kiến ra sân bay Supadio ở Pontianak để đón vợ con. Nhưng chuyến bay đã không thể đáp ở điểm đến.

“4 thành viên gia đình tôi có mặt trên chuyến bay – vợ tôi và ba đứa con. Họ chưa đến. Họ không có ở đây”, Yaman Zai, một người nhà của nạn nhân nói khi khóc nức nở tại sân bay Pontianak, điểm đến của chuyến bay.

Người nhà hành khách máy bay chờ tin tại sân bay Supadio ở Pontianak ngày 9/1.

hông tin từ Zing, tối ngày 9/1, Jefferson Irwin Jauwena, Giám đốc Điều hành hãng hàng không Sriwijaya, cho biết phi cơ của chuyến bay SJ182 có “tình trạng tốt” trước khi gặp nạn vào chiều 9/1.

Ông cũng cho biết chuyến bay bị hoãn cất cánh khoảng 30 phút do mưa lớn, theo Reuters.

Augus, quan chức phụ trách cứu hộ, cho biết 50 người đang tham gia tìm kiếm máy bay mất tích. Họ sẽ tiếp tục tìm kiếm trong đêm.

Trong khi đó, thuyền trưởng EKo Surya Hadi, chỉ huy tàu tuần duyên Trisula, nói với một kênh truyền hình địa phương rằng đã tìm thấy một số bộ phận thi thể người và mảnh vỡ của máy bay mất tích.

Adita Irawati, người phát ngôn Bộ Giao thông Indonesia, cho biết việc mất tín hiệu giữa phi cơ và đài không lưu xảy ra lúc 14h20 (giờ địa phương).

“Tại thời điểm này, chúng tôi đang điều tra và phối hợp với Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Basarna và Cơ quan An toàn Vận tải thuộc bộ. Chúng tôi sẽ cung cấp thêm thông tin ngay khi nắm được diễn biến mới”, người phát ngôn nói.

Đường bay của SJ 182 trước khi mất tích – Ảnh: VNE

Máy bay gặp nạn là dòng Boeing 737 đời “cổ”

Theo Airfleets, Sriwijaya Air là hãng hàng không nhỏ và hiện chỉ khai thác 9 máy bay.

Tất cả máy bay của hãng Sriwijaya Air đều là mẫu Boeing 737, nhưng là phiên bản cũ hơn so với mẫu mới nhất là Boeing 737 Max.

Theo Reuters, phát ngôn viên của hãng máy bay Boeing đã đưa ra tuyên bố về vụ tai nạn ngày 9/1: “Chúng tôi đã nhận được thông tin về vụ việc qua các phương tiện truyền thông từ Jakarta và đang theo dõi chặt chẽ tình hình. Chúng tôi đang làm việc để thu thập thêm thông tin”.

Vào tháng 10/2018, chiếc Boeing 737 Max của hãng Lion Air rơi xuống biển Java, ngay phía bắc thủ đô Jakarta, ngay sau khi cất cánh từ thành phố này. Tất cả 189 hành khách và phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.

Sriwijaya Air là hãng hàng không giá rẻ được thành lập năm 2003 có trụ sở tại Jakarta, chủ yếu vận hành các chuyến bay nội địa và Đông Nam Á, sở hữu khoảng 19 máy bay Boeing.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *