Con gái nằm liệt 21 năm bỗng nhiên có bầu, mẹ ôm đầu hối hận khi biết tác giả

Khi thấy con gái đang nằm liệt giường thường xuyên bị buồn nôn, khó chịu, bà mẹ lo lắng đưa đi khám và nhận kết quả không ngờ.

Mang thai, sinh con luôn được xem là “thiên chức” của người phụ nữ. Vậy nhưng có những trường hợp chị em mắc một số bệnh ????ghiêm trọ????g và được bác sĩ khuyên không nên mang thai bởi mẹ bầu bí khi không đủ điều kiện sức khỏe sẽ ảnh hưởng đến cả bản thân và thai nhi.

Chị Yao (sống tại Hợp Phì, Trung Quốc) có một cô con gái năm nay 21 tuổi tên Lili. Từ nhỏ, do biến chứng của việc sinh non nên chân Lili bị teo nhỏ, không thể đi lại và tự chăm sóc bản thân.

Thêm vào đó, cô còn bị bệnh tim bẩm sinh. Thấy con như vậy nên chồng chị Yao đòi sinh thêm bé khác nhưng chị không đồng ý vì sợ không đủ điều kiện lo cho các con. Cuối cùng, vợ chồng chị ly hôn, một mình chị Yao vừa lăn lộn kiếm tiền vừa chăm con gái nằm liệt giường.

Cuộc sống của hai mẹ con tuy vất vả nhưng cũng khá yên ổn, cho đến một ngày, chị Yao phát hiện con gái mình không được khỏe, thường xuyên bị nôn trớ. Ban đầu, chị nghĩ con bị cảm nhưng qua tình trạng kéo dài mãi không đỡ, bụng con lại hơi lùm lùm lên. Chị Yao “chột dạ” nghĩ đến một nguyên nhân đáng sợ nhưng ngay lập tức gạt ra khỏi đầu vì Lili không thể tự ra khỏi nhà, bình thường cũng không tiếp xúc với ai. Nghĩ vậy nhưng chị vẫn đưa con đến bệnh viện khám.

Và kết quả khiến chị Yao sụp xuống ngay tại chỗ. Cô con gái 21 tuổi nằm liệt giường của chị thực sự đã có thai. Chị tức giận gặng hỏi con thì cô bé mới cúi đầu thú nhận sự thật. Hóa ra vì sợ Lili ở nhà buồn chán nên chị Yao đã dành dụm tiền mua cho cô một chiếc điện thoại di động để cô có thể lên mạng làm quen, kết bạn với mọi người. Qua mạng, cô quen một người con trai ở tỉnh khác đến đây làm thuê. Cả hai trò chuyện vài tháng và Lili đã phải lòng người con trai này.

Cô bé ngây thơ tin rằng mình đã tìm được tình yêu đích thực vì dù biết tình trạng của mình, chàng trai này vẫn không bỏ đi. Yêu nhau một thời gian, chàng trai đã 2 lần lẻn đến gặp Lili khi mẹ cô đi làm vào ban ngày và cả hai quan hệ với nhau.

Con gái chị Yao mang bầu và bác sĩ cho biết việc giữ hay bỏ thai đều rất ????guy ????iểm.

Sau khi biết chuyện, chị Yao lập tức liên lạc cho bạn trai của con. Tuy nhiên ngay khi chị vừa nói chuyện mang bầu thì anh này đã cúp máy. Chị Yao gọi lại thì đã bị chặn số, lên mạng cũng không tìm được tài khoản của hắn. Lili cũng không biết thêm thông tin về người yêu nên anh ta cứ thế “lặn mất tăm”. Nhìn cô con gái ốm yếu lại giờ lại mang thêm bụng bầu, chị Yao chỉ biết thở dài rồi ôm đầu hối hận vì đã không dạy con cảnh giác với những người xấu trên mạng.

Giờ đây bác sĩ cho biết việc phá thai hay giữ thai đều rất ????guy ????iểm với Lili vì cơ thể cô nằm liệt nhiều năm, nhiều bộ phận đã không còn hoạt động bình thường. ????guy ????iểm hơn nữa chính là căn bệnh tim bẩm sinh của Lili có thể khiến cô ????ất ????ạng bất cứ lúc nào trong thai kỳ. Nếu may mắn mang thai được đến ngày sinh thì ca sinh cũng tiềm ẩn quá nhiều rủi ro. Chị Yao không biết làm sao, chỉ đành để con ở lại bệnh viện để các bác sĩ có chuyên môn theo dõi, chăm sóc.

Những trường hợp không nên mang thai

Mang thai là mong muốn của nhiều người phụ nữ, tuy nhiên những trường hợp dưới đây không nên mang bầu vì ????guy ????iểm đến tí????h ????ạng của cả mẹ và con.

– Người mắc bệnh tim nặng, bệnh lao đang tiến triển, basedow nặng, u????g t????ư đang điều trị bằng tia xạ có thể bị ????guy ????iểm tí????h ????ạng trong thai kỳ.

– Người mắc bệnh lý di truyền có nguy cơ cao truyền sang con. Nếu muốn mang thai mẹ cần tham khảo ý kiến chuyên gia xem có thể sàng lọc phôi khỏe mạnh được không.

– Người mắc bệnh tiểu đường phải điều trị đường huyết thật ổn định rồi mới nên có thai. Nếu không, bạn sẽ có ????guy cơ sảy thai, sinh sớm hoặc phát triển không bình thường.

– Người nhiễm ???????????? cũng nên suy tính kỹ trước khi mang thai. Dù đã có phương pháp ngăn ngừa lây truyền cho con nhưng quá trình mang thai, sinh nở khiến sức khỏe người mẹ giảm sút nhiều, sức đề kháng suy giảm, nguy cơ chuyển từ ???????????? sang ???????????????? nhanh chóng hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *