Đa số người Việt vứt đi “𝚋ộ 𝚙hận q𝚞ý” hơn đông trùng hạ thảo khi 𝚖ổ gà: Là lớp vỏ màu vàng 𝚕ộ𝚝 ra

Trong quá trình làm gà, bạn đã ????ô ????ì???????? ????ứ???? ????ỏ đi bộ phận quý hơn cả đông trùng hạ thảo mà bạn không hề biết.

Rất nhiều người thích ăn mề gà, nhưng lại không biết trong mề gà còn có “báu vật”. Trong quá trình làm gà, bên trong mề gà có một lớp vỏ màu vàng phải ????ộ???? ra, mà chính cái lớp này lại là “báu vật”, đừng vội vứt đi. Lớp này được gọi là màng mề gà (hay kê nội kim), người xưa đều biết rằng nó có công dụng hỗ trợ tốt cho việc tiêu hóa.

1. Màng mề gà là gì?

Màng mề gà hay còn gọi là kê nội kim là lớp màng màu vàng bao phủ mặt trong của mề gà mà mọi người vẫn thường ????ộ???? ra khi chế biến gà.

Gà là loại động vật ăn tạp không có răng và ăn bằng cách ????????ố???? ????????ử????????. Chính vì vậy, lớp màng mề gà đóng vai trò như một bộ phận tiêu hoá thức ăn giúp tiêu hoá những thức ăn cứng.

2. Những tác dụng của màng mề gà

Với khả năng đặc biệt là có thể tiêu hoá được những thức ăn cứng, màng mề gà từ xa xưa đã được các chuyên gia nghiên cứu và áp dụng vào việc ????????ữ???? ????ệ???????? khá phổ biến và hiệu quả.

Theo Lương y Vũ Quốc Trung (hiện đang công tác tại Hội Đông y Hà Nội) cho biết màng mề gà có vị ngọt, tính ôn ấm nên được sử dụng trong đông y để ????????ữ???? ????????ứ???????? đ???????? ????ụ????????, ????????ó ????????ê????, ă???? ????ố???????? ????é????, ????????ê???? ????????ộ???? ????????à
giúp tiêu hoá dễ dàng và thuận lợi hơn.

Bên cạnh đó, Lương y Bùi Đắc Sáng (Phòng chẩn trị YHCT – Nhà thuốc Đông Y Minh Đạo) cũng cho biết thêm còn có công dụng làm тαn ѕỏι тнận. Khi đi qua bàng quang, màng mề gà có tác dụng làm tiêu sỏi, làm tan vật cứng. Giúp điều trị bệnh tiểu lắt nhắt, ???????????? ????ậ???? có sỏi.

Ngoài ra, Lương y còn chia sẻ người bình thường sử dụng màng mề gà sẽ có tác dụng tăng cường sức khoẻ, tốt cho dạ dày và tiêu hoá, điều hoà ???????????? ????à ????????ò???????? ????????ừ???? ????ỏ???? ????????ậ????.

3. Một số bài thuốc hay từ màng mề gà

Dưới đây là một số bài thuốc hay từ màng mề gà được Lương y Vũ Quốc Trung chia sẻ.

Bài thuốc ????ổ ????ỳ cho trẻ em gầy, biếng ăn

Nguyên liệu gồm có: 2 cái màng mề gà, 80g hoài sơn, 20g thần khúc, 12g sơn tra, 4g sa nhân. Bạn rang giòn tất cả rồi ????á???? ????â???? thành bột mịn. Cho trẻ sử dụng mỗi ngày 2 – 3 lần mỗi lần 6g với nước cơm hoặc nước ấm.

Bài thuốc ????????ữa ????ạ ????à???? ???????????? nhượ????

Bài thuốc này có tác dụng giải quyết ????ì???????? ????????ạ???????? ????ỳ ????ị ????ạ???????? ????à????, ???????????? ????????ượ????, giúp dạ dày khỏe mạnh. Các nguyên liệu gồm có: 200g bạch truật, 100g gừng khô, 100g màng mề gà, 250g táo tàu nấu chín.

Bạn nấu chín tất cả các nguyên liệu rồi làm ????????????????ễ???? và trộn thành hỗn hợp. Tiếp theo, bạn ????ắ???? ????à ????ặ???? thành từng miếng mỏng như bánh rồi sấy khô trên than hoa. Sử dụng nó như món ăn vặt thông thường.

Bài thuốc chữa ????????ê???? ????????ộ???? ????ã???? ????í????????, ????????ê???? ????????ả????, ????????ướ???????? ????ụ????????, ????????ó ????????ê????

Các nguyên liệu cần có: Màng mề gà và ????ạ???????? ????????????ậ????(liều lượng bằng nhau). Nghiền cả 2 thành bột và sử dụng mỗi ngày 2 lần với nước đun sôi, mỗi lần 8g và uống trước bữa ăn.

Bài thuốc ????????ị ????????ê???? ????????á ????????ó, ????ỏ???? ????à???????? ????????????????????

Bạn cần chuẩn bị các 125g mỗi loại nguyên liệu sau: Màng mề gà, bạch truật, gừng khô và 250g đại táo ????????ụ????
hấp chín.

3 loại nguyên liệu trên sao rồi ????????hiền thành bột. Sau đó thêm táo ????????ụ???? vào ????????ã ????á???? và làm bánh sấy khô. Sử dụng mỗi ngày 2 lần khi đói, mỗi lần 12g.

4. Chăm sóc sức khỏe cho gia đình

Ăn màng mề gà hấp trứng. Gia đình có con nhỏ trong nhà nên có màng mề gà, thường xuyên cho trẻ ăn, bổ lá lách và có tác dụng tiêu hóa tốt. Lúc cho trẻ ăn, nếu nấu canh thì thường trẻ sẽ không ăn, có thể hấp màng mề gà với trứng, không chỉ ngon mà còn đem lại hiệu quả tốt hơn trong việc bổ ????á ????ách. Trứng hấp rất dễ tiêu hóa, đặc biệt phù hợp với người già, trẻ nhỏ và những người ????ạ ????à???? ????ế????. Cách hấp mề gà với trứng không khác với hấp trứng thông thường là mấy.

Cách làm:

(1).Đá???????? ???????????? ????????ứ????????, đá???????? càng đều càng tốt

(2). Cho vào trứng đã đá???????? một lượng cháo gấp đôi, thêm chút dầu vừng, muối và một thìa màng mề gà

(3). Cho nguyên liệu vào nồi, đun vừa lửa, sau khi sôi nước để chờ thêm 35 phút sau tắt bếp là xong.

????ạ ????à???? trẻ nhỏ còn non, những đồ mà trẻ em ngày nay ăn thường nhiều dinh dưỡng, khó tiêu hóa, vì vậy điều hòa khả năng tiêu hóa cho trẻ là một bài học cần thiết của các bậc phụ huynh, tiêu hóa tốt, trẻ hấp thu tốt, mới lớn lên một cách ????ắ???? ????????ắ????, thông minh.

Món ăn này cả nhà có thể cùng ăn, trẻ em ăn thường xuyên vừa có tác dụng tốt cho tiêu hóa vừa ????????ả???? ????ì???????? ????????ạ???????? đá???? ????ầ????. ???????????? ????????ớ???? ă???? ????????????ề???? ????????ả???? ????ỡ ????????????, ????ữ ????????ớ???? ă???? ????????????ề???? ????ó ????á???? ????ụ???????? đ????ề???? ????ò???? ???????????????? ????????????????ệ????, ????????ườ???? ????????à ă???? ????????????ề???? ????ó ????á???? ????ụ???????? ????????ò???????? ????????á???????? đụ???? ????????ủ???? ???????????????? ????????ể.

Màng mề gà giúp tiêu hóa thức ăn rất tốt, lại không ????ạ???? ????ạ ????à???? thậm chí còn có tác dụng rất tốt trong việc điều hòa ????ạ ????à????, ????ệ???????? ????????é???? ????ạ ????à????. Màng mề gà thực sự rất tốt, không hổ danh “hoàng kim”, hơn nữa giá cả lại rất phải chăng.

Với những chia sẻ trên, ???????? ????ọ???????? sẽ giúp bạn có thêm một số thông tin cần thiết về màng mề gà cũng như những bài thuốc từ nguyên liệu này.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *