Trước Bích Tuyền, kỷ lục ghi điểm trong một trận bóng chuyền thuộc về ai?

Nguyễn Thị Bích Tuyền mới đây đã phá kỷ lục thế giới với 61 điểm tại giải VĐQG. Trước đó, Leonardo Leyva đã có 8 năm nắm giữ kỷ lục này.

Hồi tháng Tư vừa qua, Nguyễn Thị Bích Tuyền đã phá kỷ lục thế giới khi ghi tới 61 điểm để giúp Ninh Bình Doveco đánh bại Than Quảng Ninh tại giải VĐQG. Cô đã phá vỡ kỷ lục đã tồn tại suốt 8 năm của chủ công người Cuba, Leonardo Leyva.

Tháng Tư năm 2013, Leonardo Leyva đã ghi tới 59 điểm trong trận đấu giữa Samsung Bluefangs và Sakai Blazers trong trận V-League Top Match, trận đấu thường niên giữa hai đội vô địch của Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ở tuổi 23, chủ công cao 2m06 này thực hiện tới 57 tình huống đập bóng chính xác, bên cạnh 1 lần chắn bóng thành công và 1 cú phát bóng ăn điểm trực tiếp. Một mình Leyva chiếm đến 55% số điểm của cả đội Samsung Bluefangs. Kỷ lục trước đó thuộc về Nicole Fawcett khi VĐV này ghi 55 điểm trong 1 trận đấu tại giải VĐQG Hàn Quốc.

Đáng tiếc là tay đập người Cuba không thể giúp cho đại diện Hàn Quốc đánh bại nhà vô địch của xứ sở hoa anh đào. Sakai Blazers giành chiến thắng chung cuộc sau 5 set với tỉ số các set lần lượt là 27-25, 20-25, 25-19, 21-25, 15-13 trong trận đấu diễn ra tại Sendai, Nhật Bản.

Có thể bật cao đến 3m72 và sở hữu tầm chắn 3m50, Leonardo Leyla được gọi lên đội tuyển Cuba từ năm 19 tuổi và anh từng giành HCV giải bóng chuyền Vô địch Bắc Mỹ 2009 tại Puerto Rico, HCB giải U21 VĐTG cùng năm. Rời Cuba năm 2011, anh chủ yếu dành sự nghiệp của mình để thi đấu tại các câu lạc bộ châu Á.

Nổi tiếng là tay đập với khả năng ghi điểm xuất sắc, Leonardo Leyva là cầu thủ hiếm hoi ghi được ít nhất 49 điểm tại 3 quốc gia khác nhau là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Anh lập kỷ lục của giải VĐQG Hàn Quốc với 53 điểm trong trận đấu giữa Samsung Bluefangs và Korean Jumbo Air. Tại giải VĐQG Trung Quốc, anh có 49 điểm trong trận Tứ Xuyên gặp Sơn Đông, qua đó có lần thứ 16 ghi danh vào top 10 ghi điểm nhiều nhất trong một trận bóng chuyền!

Trong sự nghiệp, Leonardo Leyva giành được không ít thành công với 2 lần liên tiếp vô địch Hàn Quốc cùng Samsung Bluefangs, vô địch Puerto Rico cùng Cariduros de Fajardo. Bên cạnh đó, anh còn sở hữu nhiều huy chương Bạc, huy chương Đồng tại Trung Quốc hay Li-băng.

Leyva cũng giành được nhiều danh hiệu cá nhân với tài năng của bản thân, như VĐV xuất sắc nhất giải Vô địch Puerto Rico 2012; VĐV xuất sắc nhất giải VĐQG Hàn Quốc các năm 2013, 2014; 3 năm liền là VĐV ghi điểm xuất sắc nhất giải VĐQG Hàn Quốc; VĐV phát bóng xuất sắc nhất giải VĐQG Trung Quốc 2019.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *