Hoa khôi bóng chuyền 1m92 giàu nhất Hàn Quốc có quyết định gây sốc

NHM bóng chuyền nữ Hàn Quốc vừa nhận một cú sốc lớn khi chủ công Kim Yeon-koung bất ngờ nói lời chia tay ĐTQG. Ở tuổi 33, tay đập cao 1m92 này đã quyết định sẽ chỉ chuyên tâm cho cấp CLB.

Kim Yeon-koung chia tay ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc

Tại Olympic Tokyo 2020, ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc gặp khủng hoảng nhân sự khi bộ đôi song sinh Lee Da-yeong và Lee Jae-yeong không thể tham dự vì án phạt. Dù thiếu hụt 2 ngôi sao trong đội hình, tuy nhiên “Hoa khôi” Kim Yeon-koung, biểu tượng của bóng chuyền Hàn Quốc trong suốt hơn thập kỷ qua, vẫn ở đó để đưa đội bóng vào bán kết.

Lần thứ 3 trong lịch sử các kì Olympic, bóng chuyền nữ Hàn Quốc lọt vào bán kết rồi lại để thua và không thể giành chiến thắng trong trận tranh HCĐ. Khán giả thất vọng nhưng họ không chê trách Kim Yeon-koung cùng đồng đội, họ thi đấu nỗ lực và cống hiến hết mình. Thế nhưng, dường như tay đập cao 1m92 lại coi đó là một cú sốc và đưa ra một quyết định chẳng đặng đừng.

Mới đây, Kim Yeon-koung đã chính thức thông báo giã từ ĐTQG, sau cuộc họp với Chủ tịch Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc (KVA) Oh Han-nam vào thứ năm tuần trước. Về phía KVA, họ cũng xác nhận Kim Yeon-koung sẽ không còn chơi cho ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc trong thời gian tới.

Thực tế, Kim Yeon-koung đã bóng gió tới kế hoạch từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế ngay sau khi ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc để thua ĐT bóng chuyền nữ Serbia trong trận tranh HCĐ ở Thế vận hội Tokyo 2020. Khi về nước, cô đã nhanh chóng tiến hành cuộc họp với Chủ tịch KVA Oh Han-nam để thảo luận về tương lai của mình. Trước đó, Chủ tịch KVA Oh Han-nam nói ông rất muốn Kim Yeon-koung ở lại ĐTQG, nhưng khẳng định sẽ tôn trọng quyết định của cô.

Kim Yeon-koung và được coi là VĐV bóng chuyền vĩ đại nhất Hàn Quốc. Tay đập cao 1m92 ra mắt ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc vào năm 2005 và nhanh chóng trở thành trụ cột, góp công lớn đưa các cô gái Hàn Quốc trở thành một thế lực ở tầm thế giới. Kim Yeon-koung đã có hầu như mọi danh hiệu cá nhân và chức vô địch nhưng lại liên tục lỡ hẹn với huy chương Olympic.

“Tôi sẽ không thể trở thành một cầu thủ được mọi người yêu thích như ngày hôm nay nếu không có họ”, Kim Yeon-koung gửi lời cảm ơn tới NHM, HLV, đồng đội và các quan chức liên đoàn đã luôn ủng hộ cô suốt 16 năm qua. “Khoảng thời gian khoác áo đội tuyển quốc gia thực sự có ý nghĩa đối với cuộc đời tôi. Tôi rất thích nó. Mặc dù bây giờ tôi đã ra đi, tôi tin rằng thế hệ cầu thủ mới sẽ tiếp tục làm đất nước Hàn Quốc tự hào”.

KVA cho biết họ đã đề xuất một buổi lễ giải nghệ cho Kim Yeon-koung nhưng nữ VĐV 33 tuổi này muốn dời buổi lễ sau khi cô thật sự giải nghệ bóng chuyền vì vẫn còn đang thi đấu cho CLB Shanghai Bright Ubest (Trung Quốc).

Kim Yeon-koung giàu nhất bóng chuyền Hàn Quốc

Theo trang Besttoppers, “chân dài” Kim không chỉ là “cỗ máy ghi điểm” mà cô còn là “cỗ máy kiếm tiền” bậc nhất của làng bóng chuyền. Trang thông tin trên cho biết, mức lương trung bình hàng năm của Kim kiếm được xếp hạng 6 thế giới so với các tay đập nữ. Mỗi năm cô nhận khoảng hơn 800.000 USD (hơn 18 tỷ đồng).

Ở mùa giải 2016 – 2017, Kim Yeon-koung được nhận khoảng 1,2 triệu Euro (hơn 32,7 tỷ đồng) khi thi đấu tại Thổ Nhĩ Kỳ. Khi thi đấu ở Thượng Hải (Trung Quốc) 2017 – 2018, lương của cô được ước tính khoảng 2 tỷ Won (khoảng 40 tỷ đồng).

Khi trở lại với Pink Spiders (Hàn Quốc) ở mùa giải 2020, Kim ký hợp đồng trị giá 350 triệu won (gần 7 tỷ đồng). Tới đầu năm 2021, cô lại sang CLB Shanghai Bright Ubest (Trung Quốc) với một bản hợp đồng giá trị nữa. Mỗi khi tới CLB mới, chân dài cao 1m92 lại có thêm các khoản lót tay và lương hậu hĩnh. Ngoài ra cô cũng có nguồn thu nhập tới từ công việc người mẫu và mạng xã hội.

Ở tuổi 33, khối tài sản của Kim Yeon-koung ước tỉnh khoảng 5 triệu USD (114 tỷ đồng). Không quá khi nói Kim Yeon Koung là “kho báu” của bóng chuyền Hàn Quốc.

Tại Olympic Tokyo 2020, Kim Yeon-koung đã gánh cả ĐT bóng chuyền nữ Hàn Quốc vốn bị đánh giá thấp trước ngày vào giải, đồng thời đưa đội bóng đến tận trận tranh HCĐ. Trong đó, Kim Yeon-koung đã cùng đồng đội vất vả vượt qua nhiều trận đấu trong 5 set ở vòng loại, bao gồm cả trận đấu cam go trước Nhật Bản, qua đó có vé vào tứ kết. Sau đó, đánh bại đội bóng hạng 4 thế giới là Thổ Nhĩ Kỳ ở tứ kết cũng trong 5 set, trước khi thua đội số 2 thế giới là Brazil ở bán kết và sau đó là nhà vô địch thế giới Serbia trong trận tranh HCĐ. Kim Yeon-koung chính là VĐV ghi nhiều điểm thứ 2 tại nội dung bóng chuyền nữ Olympic Tokyo 2020, với 136 điểm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *