Chàng trai cứu 7 người giữa biển lửa: Dù 𝔫gã vẫn giữ bình cứu hỏa

Câu chuyện về chàng lính cứu hỏa một mình xông vào đám cháy cứu 7 người mắc kẹt ra ngoài khiến nhiều người thật sự nể phục.

Nhớ lại vụ cháy hồi tháng 7/2020 ở phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, nhiều người vẫn không thể quên hình ảnh của chàng lính cứu hỏa Võ Hoàng Huy tự mình giải cứu 7 người dân bị kẹt trong đám cháy.

Với 8 năm trong nghề, Huy hiểu rõ những ????????????y h????ể???? có thể xảy ra nhưng với lương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp, anh không cho phép mình bỏ mặc người đang kêu cứu.

Chàng trai Võ Hoàng Huy. (Ảnh: Thanh niên)

Tự mình xông vào đám cháy dù không có đồng đội

Chàng lính cứu hỏa Võ Hoàng Huy vẫn nhớ như in ngày hôm đó, sáng 3/7, khi Huy đang đi qua đoạn đường Đề Thám, anh đoán được đang có một vụ ????????áy xảy ra khi thấy người dân hỗn loạn và tiếng kêu cứu khắp nơi.

Biết được đám ????????áy lớn đang b.ù.n.g phát, Huy gọi điện về cơ quan, sau đó kêu gọi người dân mang bình chữa cháy đến. Tại thời điểm đó, xung quanh chỉ có anh là lính cứu hỏa, bản thân Huy là người trong nghề nên hiểu rõ những ????????????y h????ể???? có thể xảy ra.

Huy trong một lần tham gia công tác chữa cháy. (Ảnh: Thanh niên)

Theo lời anh chàng kể lại, khi quyết định xông vào đám cháy, anh biết nguyên nhân bùng lửa là do rò rỉ khí gas, nguy cơ nổ rất lớn. Tuy nhiên, khi nghe thấy tiếng kêu cứu của ????ạ???? ????hâ???? , mặc ????????????y h????ể????, chàng trai vẫn quyết định đi vào.

Nhớ lại ngày hôm đó, Huy tâm sự, đây là lần đầu tiên sau 8 năm vào nghề, anh xông vào đám cháy mà không có đồng đội bên cạnh, dù phải thay đổi tư thế liên tục, bò, trườn, nhiều lúc bị n.g.ã nhưng anh nhất quyết không buông bình cứu hỏa. “Biết ????????????y h????ể???? nhưng lương tâm không cho phép quay ra”

Bằng những kỹ năng nghề nghiệp, cộng với sự lo lắng cho những ????ạ???? ????hâ???? đang mắc kẹt trong nhà, Huy nhanh chóng cầm bình chữa cháy rồi trườn vào bên trong. Anh chia sẻ, lúc đó dẫu biết ????????????y h????ể???? nhưng lương tâm không cho phép mình quay ra.

Cảnh sát trẻ cứu 7 người nhờ đi làm sớm

Với Huy, anh luôn làm việc hết mình để bảo vệ tính mạng nạn nhân. (Ảnh: VnExpress)

Những hình ảnh của đám cháy hôm đó vẫn hiện rõ trong ký ức của chàng trai. Huy nhớ lại, khi mình lên đến tầng 3 thì nhận ra có 7 người trong gia đình đang mắc ????ắ???? kẹ????. Anh nhanh chóng trấn an mọi người, đồng thời tìm khăn ướt, giúp từng thành viên thoát ra ngoài an toàn.

“Thời khắc mình tiếp cận được ????ạ???? ????hâ???? và thấy mọi người đều an toàn, đặc biệt là 2 bé nhỏ sinh đôi, thực sự mình rất hạnh phúc”, lời tâm sự của chàng lính cứu hỏa không khỏi khiến chúng ta xúc động.

Huy là một đảng viên trẻ với nhiều thành tích tốt trong rèn luyện, bên cạnh đó, chàng trai cũng luôn gương mẫu, tích cực với hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng. Trước đó, Huy cũng đã cùng mọi người giải cứu 21 người mắc kẹt trong thang máy ra ngoài an toàn.

Nhờ đi làm sớm, ‘soái ca’ Sài Gòn lao vào đám cháy cứu 7 người mắc kẹt: Cứu xong mới thấy sợ

Hà Nội: Cháy lớn ở phố Núi Trúc

Không chỉ Huy mà những người làm công việc này đều sẵn sàng làm việc không kể ngày đêm.

Nhắc đến những câu chuyện về sự dũng cảm của đội quân lính cứu hỏa, chúng ta không quên hình ảnh anh lính nhỏ bé cõng trên lưng mình chàng trai hơn 80kg vượt ra khỏi biển lửa trong trận cháy ở phố Núi Trúc. Dù đã có lúc cảm thấy kiệt sức nhưng anh vẫn không cho phép mình bỏ cuộc.

Hay câu chuyện của Trung úy Hồ Đình Khánh (Nghệ An) với cuộc giải cứu 12 người dân trong vụ cháy chung cư Tân Thịnh cũng khiến mỗi người khi nhắc lại không khỏi rùng mình.

Với sự dũng cảm của toàn bộ lực lượng, tất cả đã xông vào biển lửa, cứu người dân mắc kẹt từ tầng 7 đến tầng 13 ra ngoài an toàn.

CBCS Đội Chữa cháy và cứu n.ạ.n cứu hộ số 1 tham gia chữa cháy xưởng sản xuất, chế biến gỗ ở TP Vinh

Không chỉ hết mình trong công việc d.ậ.p tắt đám cháy, giải cứu người dân, những người lính cứu hỏa hàng ngày tích cực tập luyện để rèn khả năng thích ứng, đồng thời giúp đỡ bà con mỗi khi có tình huống khó khăn.

Lính cứu hỏa phải thường xuyên tổ chức diễn tập. (Ảnh: Báo Lào Cai)

Khi đồng bào gặp khó, họ sẵn sàng chung tay giúp sức.

Để bảo vệ ????í???????? ????ạ???????? của người dân, các anh lính cứu hỏa đã bất chấp ????????ể???? ????????????y, sẵn sàng x.ô.n.g vào biển lửa không cần suy nghĩ. Cụ thể sự dũng cảm của chàng lính cứu hỏa Võ Hoàng Huy thật sự khiến chúng ta nể phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *