5 mỹ nhân Việt xuất thân hoa khôi bóng chuyền: Trần Thị Quỳnh và những ai?

Bên cạnh những hoa khôi bóng chuyền tài sắc còn có rất nhiều ngôi sao làng giải trí Việt Nam cũng đi lên từ môn thể thao dành cho các cô gái chân dài này.

Hoa khôi thể thao Trần Thị Quỳnh

Trong số các người đẹp gốc bóng chuyền có lẽ cô gái đất Hải Phòng chính là người xuất sắc nhất trên thảm đấu, đồng thời cũng thành đạt nhất khi bén duyên các cuộc thi nhan sắc. Nếu như bóng chuyền nữ đất Cảng không bị giải tán, có thể giờ Quỳnh vẫn đang chơi bóng chuyên nghiệp và khoác áo đội tuyển quốc gia.

Khi còn đội trẻ Hải Phòng, Quỳnh là chủ công hay nhất, từng được gọi vào đội trẻ quốc gia cùng lứa với những Bùi Huệ, Phạm Yến đoạt HCĐ giải trẻ Đông Nam Á. Chỉ có điều, nghiệp bóng chuyền của chị dang dở giữa lúc tài năng đang chớm nở sau 3 năm ăn tập miệt mài vì đội bóng quê nhà không còn được duy trì.

Sớm giã từ thảm đấu để theo học Đại học, người đẹp bóng chuyền có vẻ đẹp rất điển hình của con gái Hải Phòng liên tiếp gặt hái thành quả ở rất nhiều cuộc thi sắc đẹp. Đỉnh cao nhất của Quỳnh là danh hiệu Hoa hậu thể thao Việt Nam năm 2007 kèm theo giải ứng xử hay nhất.

Trước đó, chị cũng lọt vào chung kết Hoa hậu toàn quốc năm 2006, và giành ngôi Á khôi Hải Phòng cùng năm. Hồi năm 2009, người đẹp từng làm biên tập viên của Đài tiếng nói Việt Nam, MC khả ái trên truyền hình còn được chọn đại diện tham dự cuộc thi Miss International, và cách đây không lâu là Hoa hậu Quý bà thế giới.

Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan

Tại cuộc thi Hoa hậu toàn quốc năm 2010, Loan đã xuất sắc lọt vào Top 5 chung cuộc. Nhiều người tiếc cho Loan, vì nếu phần trả lời ứng xử xuất sắc hơn, chị đã có thể cạnh tranh ngôi á hậu. Tuy không thể trở thành hoa hậu hay á hậu song chí ít khi ấy Loan cũng đã có được một danh hiệu cho riêng mình với ngôi Hoa hậu Biển đầy thuyết phục nhờ một thể hình đẹp “gần như hoàn hảo”, càng nổi bật lên bởi làn da nâu dám nắng.

Trước khi rẽ ngang, Loan từng gắn bó với bóng chuyền trong 5 năm. Sau những nỗ lực vào “lò” bóng chuyền Thái Bình quê hương không được, Loan đã cất công lên Hà Nội dự thi và đỗ vào đội Phòng không – Không quân. Được đặt đúng vị trí yêu thích nhất là chủ công, lại cần cù chăm chỉ luyện tập, nên Loan đã tiến bộ không ngừng. Chị từng dự 2 giải bóng chuyển trẻ toàn quốc, rồi được đôn lên đội 1 của Phòng không Không quân tranh tài ở giải A1 toàn quốc.

Vì điều kiện của đội nữ Phòng không Không quân có những hạn chế, bản thân cũng tự nhận thấy khó có thể vươn tới tầm mức cao, Nguyễn Thị Loan đã chia tay thảm đấu và thi đỗ vào trường Đại học Thương Mại. Mới đây, người đẹp này bất ngờ xuất hiện tại cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2013, và lần này chị đã thành công hơn khi đoạt ngôi Á hậu.

Siêu mẫu Lê Thị Thúy

Cô gái quê gốc Quảng Bình ngẫu nhiên tham dự cuộc thi Vietnam Next Top Model năm 2011 khi đang là quân của đội bóng chuyền Cao su Phú Riềng và chưa từng đi giày cao gót hay đứng trước ống kính. Thậm chí, Thúy còn bị “ném đá” tơi bời bởi vẻ quê mùa, và thiếu kỹ năng trình diễn.

Thế nhưng, chủ công bóng chuyền đã lột xác qua từng vòng thi để rồi lọt vào Top 3 chung cuộc, và được coi như một phát hiện mới của làng người mẫu Việt, với vóc dáng lý tưởng dựa trên chiều cao 1,83 m, và đặc biệt hơn là khuôn mặt góc cạnh hiếm có, đôi mắt to, sống mũi cao thanh tú. Cũng kể từ đó, Thúy quyết định chuyển hẳn sang sàn cat-walk và có những bước thăng tiến không ngừng, được coi là một trong những người mẫu sáng giá, bản sắc nhất hiện nay.

Trước khi vụt sáng thành siêu mẫu, Thúy đã trải qua một thời gian dài mê mải và cũng lận đận với nghiệp bóng chuyền. Đến với sân bóng từ năm 13 tuổi, phải rất nỗ lực chị mới chuyển được từ đội trẻ Quảng Bình ra đầu quân cho “lò” Thông tin, rồi tiếp đến chuyển vào đầu quân cho Cao Su Phú Riềng. Phần nào đó, chính việc kém may mắn và khó phát triển ở sân bóng lại tạo ra một ngã rẽ mới.

Hot girl sàn cat-walk Nguyễn Thị Thanh

Từ mẫu hình của chính Lê Thị Thúy, Thanh đã tham dự Vietnam Next Top Model 2013 với một ước mơ và mục tiêu rất rõ ràng: làm người mẫu chuyên nghiệp. Chị cất công vào tận TP.HCM từ nhiều tháng trước cuộc thi để có những sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Việc chỉ lọt được vào Top 8 là một kết quả không như ý với Thanh, song đã mang lại cho Thúy một cuộc đột phá. Thanh có những ưu thế đặc biệt để có thể tỏa sáng trong giới người mẫu, ngoài chiều cao 1,75 m cùng khuôn mặt sắc lạnh, nét riêng không trộn lẫn ở chị là đôi chân dài miên man và hình thể săn chắc. Không phải ngẫu nhiên khi chị là người đắt show nhất dù không giành giải cao nhất cuộc thi.

Thanh là đồng hương Thái Bình với hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan, với 5 năm ăn tập bóng chuyền ở đội bóng quê nhà cùng thành tích cao nhất từng đoạt HCĐ giải trẻ toàn quốc. Cũng bởi thấy rõ khả năng trên sân bóng của mình khó có thể giống thần tượng Bùi Huệ, và quan trọng hơn đam mê thời trang – người mẫu từ nhỏ luôn cháy bỏng, nên chủ công sinh năm 1993 đã chủ động quyết định rẽ ngang.

Người mẫu Vương Thu Phương

Chiều cao 1,77 m so với dân bóng chuyền cũng chỉ thuộc diện khá song đó là lợi điểm quyết định cho những bước chân của Phương trên sàn cat-walk. Thu Phương còn có thế mạnh ở vóc dáng chuẩn cùng vẻ đẹp hiện đại. Ngay khi xuất hiện, Phương đã gây sốc khi lập tức vươn tới đỉnh cao, đoạt liền hai giải: siêu mẫu ảnh trong cuộc thi siêu mẫu, và đáng kể hơn là Cúp Vàng Siêu mẫu Việt. Vị trí siêu mẫu hàng đầu của chị kể từ đó cũng được khẳng định.

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012, nếu như không “dính” scandal, có thể Phương đã tranh các thứ hạng cao nhất. Đến trước đêm chung kết, chị nổi lên như một ứng viên sáng giá bậc nhất. Từng 5 năm chơi bóng, là chủ công xuất sắc của đội nữ Hà Nội, thực ra bóng chuyền mới là đam mê và đích chính của Phương. Tất cả chỉ thay đổi khi Phương dính một chấn thương dai dẳng, không còn tiếp tục tập luyện thi đấu được.

Như tâm sự của cựu chủ công sinh năm 1991 này thì chính bản lĩnh hun đúc trong những năm chơi bóng đã giúp chị có thể vượt qua những khó khăn khó lường của “sàn” đấu mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *