Nhà phố “ghi điểm” tuyệt đối nhờ thiết kế không gian gần gũi với thiên nhiên ở Hải Phòng

Căn nhà phố với thiết kế hiện đại, đường nét đơn giản, hướng tới việc sử dụng thiết thực với các công năng hữu dụng, tiện ích.

Trên diện tích đất có kích thước khá ưu thế, 12x15m, các kiến trúc sư Biscons JSC đã cùng thảo luận với chủ nhà để hiểu về những mong muốn, các thói quen sinh hoạt hàng ngày. Ngôi nhà phố được hoàn thiện với sự hài lòng tuyệt đối từ chủ nhà.

Căn nhà phố tạo ấn tưởng bởi vẻ đẹp hiện đại, đường nét đơn giản, màu sắc tinh tế.

Không gian sống của gia đình trẻ khiến nhiều người thích thú. Vẻ đẹp lôi cuốn bắt đầu từ bên ngoài, từ cánh cổng đến hàng rào trắng, từ các hình khối đến ban công, chất liệu…

Bước vào bên trong, các khu vực chức năng dường như không bị đóng kín, bó buộc bởi cách thiết kế cũ. Mỗi góc nhỏ đều nhận được nắng gió từ bên ngoài bởi sự giao thoa linh hoạt của các giải pháp kiến trúc từ kiến trúc sư.

Sự khéo léo trong lựa chọn màu sắc, chất liệu của các kiến trúc sư một lần nữa chinh phục được cả những người khó tính nhất trong nhà.

Không gian sống hài hòa với thiên nhiên, cảnh quan xung quanh

Tổng thể không gian hiện đại với điểm nhấn từ đường nét đơn giản, kết nối tinh tế với thiên nhiên. Vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại kết nối với sự mềm mại, duyên dáng từ cây xanh và màu sắc đã tạo nên tổng thể hài hòa, đẹp mắt.

Căn nhà phố tạo ấn tưởng bởi vẻ đẹp hiện đại, đường nét đơn giản, màu sắc tinh tế.

Sự khéo léo trong lựa chọn màu sắc, chất liệu của các kiến trúc sư một lần nữa chinh phục được cả những người khó tính nhất trong nhà.

Căn nhà có đầy đủ ban công và các khoảng tường rộng thiết kế kính để kết nối giữa bên trong và bên ngoài.

Công trình được xây dựng nhằm phục vụ nhu cầu của một gia đình người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam. Điểm đặc thù của dự án là phần móng do chủ đầu tư đã xây dựng sẵn, vị trí các bước cột vì thế bị cố định từ trước.

Các chỉ số về diện tích sàn và số tầng, chiều cao phải tuân theo quy hoạch của khu đô thị là những hạn chế và thách thức cho đội ngũ thiết kế trong quá trình đưa ra giải pháp bố trí không gian.

Tuy nhiên, với tư duy giải quyết sáng tạo, các kiến trúc sư cuối cùng đã đưa ra được phương án cân đối hài hòa đảm bảo công năng sử dụng đặc thù của dự án mà không phá vỡ các tiêu chí quy hoạch và mặt bằng kết cấu có sẵn.

Không gian tầng 1 được thiết kế tiện ích với đầy đủ công năng như khu vực tiếp khách, khu vực nấu nướng, ăn uống hàng ngày.

Các khu vực chức năng đều giữ sự thoáng sáng, mát mẻ.

Từ phòng khách có thể thoải mái tận hưởng gió trời, cảm nhận được không khí trong lành của thiên nhiên.

Khu vực ăn uống với bộ bàn ghế gỗ thân thiện với môi trường, ấm cúng đủ để mọi người chung vui sum vầy mỗi tối.

Hướng đến phục vụ đối tượng sử dụng là các gia đình châu Âu, phong cách thiết kế được đưa ra chính là hiện đại, tối giản, chú trọng vào việc kiến tạo không gian sống chất lượng thay vì đầu tư nhiều cho các hạng mục trang trí nội ngoại thất.

Kiến trúc sư cũng khéo léo kết hợp với sự am hiểu sâu sác về vi khí hậu địa phương để đưa ra một thiết kế tối ưu về tác động tự nhiên, sự thông thoáng, mát mẻ, ngập tràn nắng gió và ánh sáng cho ngôi nhà.

Hành lang lên tầng lửng được kết nối bởi vật liệu, màu sắc với những đường nét tinh tế, hài hòa.

Không gian thoáng sáng và ngập tràn nắng gió.

Khu vực phòng tắm cũng được thiết kế đủ vật dụng và đáp ứng các công năng cần thiết.

Ngôi nhà được lựa chọn tông màu trắng tinh khôi kết hợp với những chi tiết cửa và vách đường nét đơn giản kỉ hà mang nét hiện đại và thanh thoát.

Vách hoa gió trước nhà được thiết kế để lấy sáng hoàn hảo. Những góc thông tầng và thang sắt bên hông nhà thoáng mát là những góc check in rất chill cho mọi người trong gia đình.

Toàn bộ công trình được tô điểm lấy cảm hứng từ phong cách nội thất Scandinavian mộc mạc, đơn giản mang lại cảm giác trẻ trung, năng động. Đồng thời cũng phù hợp với tiêu chí cửa dự án là tối ưu chi phí đầu tư.

Không gian phòng ngủ tuân theo quy tắc bố trí đủ công năng và đảm bảo sự gọn thoáng.

Góc nhỏ cực chill dành cho mọi người khi muốn làm việc tại nhà.

Căn phòng hệ tủ đựng đồ âm tường, cánh trượt màu trắng giúp tăng không gian mặt sàn tạo sự thư thái, thoáng đãng.

Các khu vực chức năng đều được thiết kế đơn giản, đầy đủ công năng, hướng tới sự thuận tiện trong quá trình sinh hoạt thường ngày. Không gian sống vừa là nơi sum họp đủ đầy vừa là nơi lấy lại năng lượng, cân bằng cảm xúc để mỗi ngày mới luôn đón nhận những điều thú vị, an yên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *