Cưới 10 năm không mua nổi nhà, chồng đổ tại lấy phải vợ nghèo

Trước nay chưa bao giờ em khinh đàn ông nghèo mà chỉ coi thường đàn ông hèn. Thật tiếc, ghét của nào trời trao của ấy, cuối cùng chính em lại vớ được gã chẳng ra gì.

Vẫn có câu “xấu chàng hổ ai”, em cũng không muốn mang chuyện nhà ra kể nhưng đợt này đầu óc căng thẳng, mệt mỏi vì chồng quá nên muốn vào nhóm than thở chút cho nhẹ lòng.

Bảo đời đàn bà hơn nhau tấm chồng, đằng này chồng em bất tài, vô dụng lại quay sang than trách tại lấy phải vợ nghèo đời mới không phất. Nghĩ thật quá nực cười.

Chồng em cũng tốt nghiệp đại học nhưng bản thân lười, không chịu vận động cộng thêm lúc nào cũng ảo tưởng sức mạnh nên đi làm ở đâu cũng bị người ta ghét. Mang tiếng là dân sale nhưng chỉ thích ngồi không, ngại đi lại. Cấp trên giục khảo sát mở rộng thị trường lại thoái thác kêu xa hỏi rằng sếp nào mà tin tưởng, cất nhắc. Thành ra cứ mỗi năm lão ấy lại chuyển một công ty, tính tới thời điểm này, 35 tuổi lão vẫn chỉ đơn giản là nhân viên quèn chẳng bao giờ biết tới thưởng doanh số bán hàng là gì.

Mệt mỏi hơn, kiếm tiền đã nhác nhưng về nhà lão lại vẫn cứ khệnh khạng như ông lớn coi vợ giống giúp việc không công. Em đẻ 2 đứa con tự mình phải chăm lo, gánh vác, lão không đỡ đần được gì. Lương của lão 1 tháng được đâu 7 triệu, lão giữ đổ xăng, cà phê cà pháo là hết. Kinh tế gia đình, đối nội đối ngoại toàn em phải lo.

Đợt gần đây hội bạn cấp 3 của lão hay hội họp, lập nhóm chát chít suốt ngày. Em không để ý họ buôn bán chuyện trò những gì nhưng nhiều hôm nằm cạnh vợ, lão kể về đứa này đứa kia ngày xưa học dốt, không có năng lực nhưng từ ngày lấy vợ, đổi đời hẳn. Tóm lại lão luôn bóng gió rằng bạn lão số hưởng, lấy vợ con nhà giàu nên không cần phấn đấu cũng có tiền của, sự nghiệp. Lão dại lấy vợ nghèo mới lẹt đẹt mãi không cất đầu lên được.

Nghe giọng chồng, em chán không buồn đáp lại. Tuy nhiên hôm qua, lão đi ăn tân gia nhà bạn, uống vài chén về mặt tưng bừng về nôn ọe từ cửa nôn vào. Em vừa dọn xong nhà, mệt bở hơi tai lại phải đi lau dọn tiếp, bực mình nói chồng vài câu. Thế mà lão tát em 1 cái rồi bảo:

“Im ngay, đã không giúp gì được chồng dọn mỗi bãi nôn mà cũng ca thán là sao. Người ta lấy vợ được cho cả nhà lầu xe hơi, tôi lấy cô không được cái gì còn mất trắng chục triệu thách cưới. Đúng là phí đời trai, ngày đó tôi dại mới chọn cô. Lấy người khác chắc cũng có nhà rộng cửa sang chứ không phải đi ở trọ thế này”.

Cạn lời thật sự các chị ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *