Bán nhà để con gái mua chung cư ai dè mua xong nó đuổi mẹ ra đường

Mẹ ơi bán nhà đi để con lấy tiền mua chung cư rồi mẹ lên đây ở với bọn con. Con giờ đi thuê nhà tốn tiền mà mẹ ở quê chẳng có người chăm sóc, con lo lắm.

Con gái được 5 tuổi thì chồng tôi bỏ đi theo người đàn bà khác, tôi trở thành mẹ đơn thân. Lúc ấy ai cũng nghĩ tôi còn trẻ như thế chắc chắc chỉ không quá 2 năm sẽ để con cho mẹ mình để đi lấy chồng. Lúc ấy đúng là đàn ông vây quanh tôi không hề ít, rất nhiều người còn có điều kiện và đồng ý đón cả con gái tôi về sống cùng nữa.

Nhưng rồi cuối cùng tôi chẳng chọn thêm 1 bến đỗ nào vì tôi nghĩ dù tôi có đến với ai thì con tôi cũng đều khổ nên tôi quyết định cả cuộc đời mình sẽ là mẹ đơn thân nuôi con. 1 mình nuôi con tôi tiết kiệm triệt để cho bản thân nhưng không bao giờ để con thiếu thốn thứ gì cả.

Con gái lớn lên xinh đẹp giống mẹ và có rất nhiều chàng trai theo đuổi. Thậm chí con đã từng có ý định chỉ học hết cấp 3 rồi lấy chồng nhưng tôi biết do con trẻ người non dạ mới suy nghĩ nông cạn như thế. Tôi đã phải động viên con rất nhiều cho con ôn lại 1 năm thi đại học. Có học con mới có thể có 1 gia đình tử tế.

May mắn con đã vào giảng đường đại học. Khi con đi học tôi quyết định lên đó vừa đi làm thuê vừa nuôi con cũng là trông chừng con để con có thể học xong đại học. Cuối cùng con cũng ra trường và xin được 1 công việc tử tế. Tôi vui mừng về quê để con ở lại thành phố làm việc, bây giờ thì con yêu đương lấy chồng là tôi ủng hộ luôn.

Tuy nhiên khi con đưa bạn trai về giới thiệu thì tôi không ưng cậu ta lắm vì nhìn cậu ta có gì đó khá giống với tính cách của bố đẻ con gái tôi. Sợ sau này con khổ giống mẹ. Nhưng con gái khẳng định là cậu ấy rất yêu và rất tốt với con, mong mẹ đồng ý. Thôi thì tương lai của con tôi không thể nào can thiệp mãi được, tôi đồng ý làm đám cưới cho con mình.

Thời điểm đó ngôi nhà tôi đang ở lại lên giá, có người trả hơn 1 tỷ nhưng tôi chẳng có dự định bán. 1 lần con gái gọi điện về tôi có nói chuyện với con, 2 ngày sau bất ngờ con gọi điện về:

– Mẹ ơi bán nhà đi để con lấy tiền mua chung cư rồi mẹ lên đây ở với bọn con. Con giờ đi thuê nhà tốn tiền mà mẹ ở quê chẳng có người chăm sóc, con lo lắm.

– Để mẹ tính xem sao…

Nghĩ đi nghĩ lại thương con tôi quyết định bán nhà được 1,3 tỷ gửi cho con. 1 tháng sau nó thông báo mua được nhà rồi tôi mừng phát khóc. Trong thời gian chờ con nhận nhà mới tôi đã phải đi ở nhờ nhà nhà hàng xóm. Nhưng thêm cả tháng nữa vẫn chưa thấy con gọi điện báo lên thành phố thì tôi suốt ruột gọi cho con gái:

– Con ơi mẹ lên được chưa, mẹ ở nhờ người ta lâu quá rồi.

– Nhà chồng con lên ở hết rồi làm gì còn phòng dư cho mẹ nữa đâu. Thôi mẹ cứ ở tạm nhà cũ của bà ngoại đi cũng được ạ, có gì con sẽ sắp xếp sau. Mẹ thông cảm giúp con nhé, con xin lỗi.

– Nhưng nhà bà xuống cấp lắm rồi không biết đổ lúc nào, bao vốn liếng mẹ cho con hết rồi, sao giờ con lại cho nhà chồng con ở cùng. Con hứa mua nhà xong đón mẹ lên cơ mà.

– Thì con cũng tính thế nhưng giờ con làm dâu nhà người ta họ lên sao con đuổi được. Mẹ là mẹ con, nếu thương con thì mẹ phải hiểu cho con chứ?

– Mày trả lại tiền cho mẹ đi, để nhà chồng tự lo.

– Mẹ vô lý thế nhờ, cho con rồi giờ đòi, con mua rồi không có tiền nữa đâu. Mẹ đừng có mà đòi vớ vẩn, nếu mẹ muốn thì vào trại dưỡng lão mà ở.

– Mày đúng là đồ con bất hiếu…

Trời ơi con tôi tống cổ tôi ra đường rồi. Sao tôi lại dại dột nghe lời nó để rồi giờ nhà không có phải lang thang ngoài đường thế này. 1 mình làm mẹ đơn thân nuôi con ăn học trưởng thành để rồi cuối cùng bị con nó lừa hại mẹ thê thảm. Con ơi là con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *