Cận cảnh hai tòa lâu đài của đại gia buôn lợn bậc nhất Hải Dương

Phất lên từ nghề buôn lợn, hai đại gia Hải Dương đã không tiếc tay khi chi hàng trăm tỷ đồng để xây dựng hai tòa lâu đài bề thế bậc nhất tỉnh này. Trước đó, một đại gia BĐS ở đây cũng đã sử dụng tới 60 cây vàng để dát nhà.

Phất lên từ nghề buôn lợn, anh em trai Cường – Thanh đã không tiếc tiền xây dựng hai căn lâu đài bề thế vào loại bậc nhất tỉnh này. Nhìn từ xa, thiết kế hai tòa nhà nguy nga như cung điện của giới quý tộc…

Nằm trên trục đường liên tỉnh 391 từ thành phố Hải Dương về thị trấn Tứ Kỳ (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) nhiều người không khỏi bàng hoàng về dinh cơ “khủng” của anh em đại gia Cường – Thanh.

Người dân bản địa cho hay, trước đây hai anh em ông Cường, ông Thanh từng một thời “chinh chiến” với nghề buôn lợn. Sau khi có vốn tích cóp, họ chuyển nghề sang thành lập doanh nghiệp về xây dựng.

Căn nhà đồ sộ của đại gia Thanh. Nổi bật vào cao hơn rất nhiều so với các nhà xung quanh.

Làm ăn gặp thời, cả hai anh em đại gia buôn lợn một thời xuống tiền xây nơi an cư. So với các ngôi nhà của người dân trồng lúa, tổ ấm của hai đại gia vùng đất vải này trông như lâu đài nguy nga, bệ vệ nằm trên trục đường vàng. Do kiến trúc tinh xảo, nên theo người dân, ngôi nhà của ông Cương dù xây dựng trong hơn 3 năm như đến nay vẫn chưa thể hoàn thiện.

Nằm cách tòa lâu đài của người anh trai vài trăm mét, người em tên Thanh cũng chịu chi khi căn hộ 7 tầng quy mô đang ở giai đoạn hoàn công. Theo người dân nơi đây, giá trị căn nhà vào khoảng 40 tỷ đồng.

“Biệt thự” nhà vườn 5.000 m2… dát 60 cây vàng

Dù giá vàng thế giới cũng như trong nước tăng cao, ông Nguyễn Đức Lượng, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển nhà Trường Linh, vẫn dát tới 60 cây vàng cho ngôi nhà vườn tại xã Tân Dân, huyện Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Trong ngôi nhà gỗ khổng lồ, trừ hai tường hồi, toàn bộ nhà, từ vì kèo, cửa vách, hoành phi, câu đối, những tiểu tiết nhỏ nhất được làm bằng gỗ lim già. Ngôi nhà có 49 cột gỗ cỡ đại. Đặc biệt còn có tầng hầm kiên cố bằng xi măng bên dưới cũng đủ 49 cột, mỗi cột ứng với một cột gỗ bên trên.

Khắp nơi trong ngôi nhà gỗ là những liễn đối dát vàng lấp lánh, bằng chữ nho, với nội dung ca ngợi một con người có công với nước, dù đã về bên kia thế giới, song vẫn để lại tiếng thơm lâu bền.

Theo ANTT

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *