Chủ công Thanh Thúy không thể về nước thi đấu cuối năm nay vì vướng quy định của FIVB

Điều lệ của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) cùng quy định phòng dịch nghiêm ngặt của Việt Nam là những lý do khiến chủ công Thanh Thúy không thể về nước tham dự vòng 2 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021.

Khi xuất hiện thông tin giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 sẽ thi đấu vòng 2 vào cuối năm nay, một trong những điều khiến người hâm mộ quan tâm nhất là khả năng góp mặt của chủ công Trần Thị Thanh Thúy. Vận động viên 24 tuổi đang thi đấu cho CLB Nhật Bản PFU Blue Cats theo dạng cho mượn từ VTV Bình Điền Long An, và trước đó có thông tin cho thấy cô có thể về nước thi đấu trong thời gian giải vô địch bóng chuyền Nhật Bản tạm nghỉ.

Tuy nhiên, kế hoạch về nước khoác áo VTV Bình Điền Long An của Thanh Thúy vào cuối năm nhiều khả năng sẽ không trở thành sự thực. Đầu tiên là do quy định của Liên đoàn bóng chuyền thế giới (FIVB) không cho phép một vận động viên cùng thi đấu cho 2 CLB ở 2 quốc gia khác nhau trong cùng một năm dương lịch. Hiện Thanh Thúy có hợp đồng với PFU Blue Cats, nên cô không thể về nước thi đấu ngay cả khi giải vô địch bóng chuyền Nhật Bản nghỉ lễ.

Một lý do khác ngăn cản Thanh Thúy về nước tham dự vòng 2 giải vô địch bóng chuyền quốc gia 2021 đến từ quy định phòng dịch nghiêm ngặt của Việt Nam. Theo đó, mọi cá nhân nhập cảnh đều phải cách ly 14 ngày mới có thể trở lại sinh hoạt, làm việc như bình thường. Nếu Thanh Thúy về nước, thời gian cách ly sẽ khiến cô không thể góp mặt trong đội hình VTV Bình Điền Long An, cũng như không đảm bảo phong độ khi trở lại Nhật Bản thi đấu.

Trần Thị Thanh Thúy chuẩn bị đón sinh nhật tuổi 24 vào ngày 12/11 tới. Cô được đánh giá là một trong những chủ công xuất sắc nhất bóng chuyền Việt Nam từng sở hữu nhờ chiều cao khác biệt (1m93) cùng tầm đánh trên chắn hầu hết các đội tuyển bóng chuyền Đông Nam Á (tầm đánh 3m20, tầm chắn 3m10). Tuy nhiên ở đội bóng chuyền Nhật Bản PFU Blue Cats, Thanh Thúy lại được xếp thi đấu chủ yếu ở vị trí phụ công.

Có 2 lý do khiến HLV đội PFU Blue Cats xếp Thanh Thúy đánh phụ công ở đội bóng này. Thứ nhất, Thanh Thúy là VĐV có chiều cao và tầm chắn đáng nể nhất đội. Phần lớn các gương mặt trong đội hình đội bóng này đều có chiều cao khá khiêm tốn (dưới 1m80) và khả năng chắn bóng không thực sự nổi bật. Lý do thứ 2 là PFU Blue Cats đang sở hữu một chủ công thi đấu rất xuất sắc, đó là tay đập người Cuba tên Melissa Valdes.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *