10 năm làm dâu tôi mới thấm thía: Con dâu tốt không bằng con dâu có tiền

Tôi làm dâu nhà chồng tính đến thời điểm này đã 10 năm 2 tháng. Dù chỉ là dâu thứ nhưng vì ở chung nhà với bố mẹ chồng nên bao năm nay mọi việc trong gia đình đều đến tay tôi.

Còn chị dâu tôi và anh chồng sống ở thành phố, cách nhà 15km. Vợ chồng anh đều đi làm ở Hà Nội và cũng có nhà chung cư tại đây. Hàng tháng vợ chồng chị dâu thu xếp về quê 1 lần. Hoặc khi nhà có việc anh chị cũng đều có mặt ở quê.

Nhà chồng có 2 con trai như vậy nhưng vì anh chồng ở xa nên mọi công to việc lớn trong nhà, bố mẹ chồng giao hết cho vợ chồng con thứ. Hàng ngày, suốt 10 năm nay tôi thường phải dậy từ 5h sáng cơm nước cho cả nhà ăn sáng. Sau đó tôi đưa các con đi học rồi đến xưởng may làm. Tối 6h về nhà, tôi lại lao vào chuẩn bị bữa tối, thúc giục các con tắm giặt, ăn uống rồi học bài.

Nếu chỉ có duy nhất những chuyện phụ nữ có gia đình đương nhiên phải làm ấy thì tôi đã chẳng phàn nàn. Đằng này, mẹ chồng tôi 5 năm nay thường xuyên ốm đau. Bà bị đau nhức xương khớp rồi đủ các thứ bệnh khác. Tôi thường xuyên phải nghỉ làm đưa bà đi khám định kỳ.

Nghĩ mẹ chồng cũng như mẹ mình, tôi mua thuốc thang điều trị rồi mua cả thuốc bổ cho bà uống. Hoặc khi trái nắng trở trời bố chồng tôi bệnh, tôi cũng thuốc thang rồi nấu cháo cho ông ăn. Nói chung, vì coi nhà chồng như nhà đẻ, trong khả năng của mình, tôi luôn chăm sóc, báo hiếu bố mẹ chồng hết lòng.

Thậm chí những lúc nhà chồng có việc như Tết nhất, giỗ chạp, liên hoan cũng do một tay tôi đảm nhiệm. Ngoài chủ chi, tôi còn bỏ công bỏ sức ra lên kế hoạch đi chợ, nấu nướng đồ ăn ngon. Hay khi nhà các cô dì chú bác có công việc, tôi đều nhiệt tình chạy tới hỏi thăm rồi làm lụng. Đến nỗi nhiều tháng tôi phải nghỉ mất 5-10 ngày vì nhà vướng việc này, bận việc kia. Cũng may ở chỗ tôi, thời gian làm việc thoải mái nên mọi việc cũng suôn sẻ.

10 năm làm dâu, dù họ hàng nội ngoại nhà chồng chẳng thể chê tôi 1 lời nào, ngược lại lúc nào họ cũng khen tôi là con dâu tốt, con dâu có hiếu, biết cách cư xử. Thế nhưng cái tốt, cái có hiếu đó của tôi dường như chẳng thể sánh nổi với chị dâu có tiền nhiều.

Vì có tiền nhiều nên mỗi lần anh chị dâu về quê là một lần anh chị dâu được bố mẹ chồng đến họ hàng nhà chồng tôi trọng dụng lắm. Khi mẹ chồng ốm cả tháng trời, chị chẳng biết đấy vào đâu cũng không về thăm nom.

Thế nhưng khi về, chị biếu bà 1 triệu và túi quà to là đi đâu bà cũng khoe con dâu có hiếu, biết sống và yêu quý mẹ chồng. Hoặc khi nhà sửa cái bếp, con dâu về cho vài triệu là mẹ chồng khen tới tấp. Dù cho hàng ngày người phụ làm, cơm nước cho thợ thuyền đều là tôi.

Những khi nhà có việc, trước các cô chú trong họ, mẹ chồng tôi vẫn một mực khen dâu trưởng hết lời. Còn dâu thứ dù hàng ngày có công to hơn nhưng không ai biết, không ai hiểu. Thậm chí khi chị dâu trưởng trên nhà khua chân múa tay nói chuyện với các cô chú, tôi vẫn còn phải làm hùng hục trong bếp hoặc chạy đi chạy lại như con thoi lo liệu.

Thế mới ngẫm ra, một đứa con dâu tốt không bằng đứa con dâu có tiền các mom ạ. Cứ lâu lâu về nhà, cho nhà chồng vài trăm hoặc gói quà là đủ để mẹ chồng đi đâu cũng khoe. Vì thế, các mom đừng có hết lòng vì nhà chồng lắm để rồi nhận lại chỉ toàn những tổn thương như tôi. Hiện tôi cũng có con trai nên đang học hỏi nhiều hơn kẻo lỡ sau này già cả rồi lại làm tổn thương con dâu thì tội cho dâu lắm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *