Mất cả vợ lẫn con ở lần sinh thứ 9, bố đơn thân ‘gà trống’ nuôi 8 đứa con, không dám lấy vợ nữa vì sợ con khổ

Vợ mất khi đang mang thai lần thứ 9, người đàn ông Hưng Yên một mình nuôi 8 đứa con thơ.

Đó là câu chuyện của anh Nguyễn Văn Hách (44 tuổi, thôn Vũ Xá, xã Dương Quang, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên). 4 năm sau sự ra đi của vợ, anh chồng chéo một mình nuôi 8 đứa con thơ (2 gái, 6 trai). Mấy sào ruộng do hợp tác xã cấp chỉ tạm đủ để mấy bố con có cơm ăn mỗi bữa.

Sau khi vợ mất, bố con anh Hách chỉ biết nương tựa vào nhau

Được biết, hiện tại con gái đầu của anh đã lấy chồng, 3 người con kế xin nghỉ học giữa chừng, 4 người con còn lại đang tuổi ăn, tuổi học.

Người đàn ông 44 tuổi kể rằng, anh lấy vợ năm 1999, khi đủ nếp đủ tẻ, 2 vợ chồng liền kế hoạch hoá gia đình. Thậm chí vợ anh còn đặt vòng tránh thai, tuy nhiên đầu năm 2017, vợ anh Hách lại bầu đứa con thứ 9.

4 năm qua, ông bố 8 con tất bật lo cho các con ăn học

“Mang thai đứa con thứ 9, cách ngày sinh tầm 1 tháng nhưng vợ tôi vẫn ra đồng làm cố. Trên đường về nhà, chẳng may bị trượt ngã, lúc đó cũng không ai biết chuyện. Đến mấy ngày sau, Bích bị đau bụng dữ dội phải nhập viện cấp cứu.

Lúc đó tôi chỉ nghĩ vợ sinh sớm, nhưng lên viện thì bác sĩ yêu cầu chuyển viện luôn, tôi mới biết vợ bị lưu thai, không giữ được. Sau đó, vợ tôi được chuyển lên Hà Nội nhưng cũng không cứu được cả mẹ lẫn con.” – anh Hách kể.

Thời điểm chị Bích qua đời, đứa con út chưa đầy 2 tuổi, bé vẫn khát sữa mẹ nửa đêm cứ khóc đòi mẹ chứ không chịu ngủ. Mấy đứa lớn hơn một chút thì cứ ít hôm lại thỏ thẻ hỏi “mẹ đâu ba?” khiến anh H. không cầm được mà rơi nước mắt.

Mấy anh chị em cực kỳ thân thiết

Từ ngày vợ mất, kinh tế trong nhà vốn đã khó lại càng túng quẫn hơn. Căn nhà cấp 4 hiện anh Hách đang sống cùng các con cũng là được quyên góp, vay ngân hàng mới có được.

Chỗ che mưa che nắng được “nâng cấp” từ khoản tiền vay. Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị

“Mỗi bữa, nhà tôi tốn khoảng 2,5 kg gạo nấu cơm, những hôm nào lĩnh lương mới mua cho các cháu bữa thịt, còn không thì có rau ăn rau, có cháo ăn cháo, không thì ăn cơm với nước mắm. Các con còn nhỏ tôi chẳng dám đi làm xa, chỉ ở nhà quanh quẩn với mấy sào ruộng, rồi loanh quanh giặt giũ 3-4 chậu quần áo của các ông tướng ấy, nấu cơm, đưa đón thằng út đi học cũng đã hết ngày.”, anh Hách thở dài tâm sự.

Nhiều người từng khuyên anh Hách đi bước nữa nhưng anh chẳng dám nghĩ đến. Giờ đây tài sản quý giá nhất của anh là 8 đứa con, cố gắng làm lụng, dạy bảo các con ngoan ngoãn, biết cái chữ để sau này con nên người. Dù gia đình không khá giả gì những anh luôn tự hào vì các con đều ngoan ngoãn, nghe lời và yêu thương nhau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *