Hải Phòng: Mưa lớn kéo dài, người dân vật lộn với ngập lụt

Trận mưa đêm qua và sáng sớm hôm nay 18/8 đã làm cho nhiều tuyến phố ở Hải Phòng ngập lụt sâu, gây đảo lộn sinh hoạt của người dân.
Hơn 10 ngày nay, mưa lớn kéo dài trên diện rộng địa bàn Hải Phòng khiến nhiều tuyến đường, khu vực dân cư rơi vào ngập lụt.

Khu dân cư Đông Khê, quận Ngô Quyền nước ngập sâu

Ghi nhận của PV Báo Gia đình và Xã hội sáng và trưa ngày 18/8 tại một số tuyến phố như Đông Khê và Trung Hành (quận Ngô Quyền), Đình Đông (quận Lê Chân)…, nước ngập sâu nửa bánh xe khiến cho việc đi lại của người dân rất vất vả.

Phương tiện qua lại khu vực đường Đông Khê vô cùng khó khăn

Đường Đình Đông đoạn gần ngã ba Quán Mau đến giữa phố, nước lụt từ ngõ ra phố.

Ông Dương Văn Cần, 63 tuổi, ở số nhà 52, đường Đình Đông cho biết, ông phải dùng tấm gỗ ép để ngăn nước tràn vào nhà.


Một con ngõ trên phố Đông Khê (dẫn vào trường Tiểu học Đông Khê), nước ngập sâu đến nửa mét, cả người mua và người bán hàng đều ngâm chân dưới nước giao dịch.

Người dân giao dịch mua bán trong tình trang bì bõm
Hàng quán ăn phải cắm cả tấm cọc gỗ để phòng tránh ổ voi

Ngập lụt cục bộ là tình trạng chung tại nhiều con ngõ trên phố này.

.
Tương tự, tại đường Trung Hành (phường Đằng Lâm, quận Hải An) gần như toàn bộ ngõ 27 bị nước lũ cô lập. Nhiều gia đình phải đóng cửa cuốn kín mít từ sáng đến trưa, ngăn nước tràn vào nhà, chờ đến khi nước rút mới ra đường.


Ông Bình, một người dân sinh sống ở con ngõ trên cho biết, hiện hệ thống cống âm quanh khu vực đã hoạt động kém hiệu quả, không có hiện tượng nước được hút xoáy xuống cống nên hễ có trận mưa lớn kéo dài là gây ra ngập lụt.


Tại phố Kiến Thiết, phường Sở Dầu (quận Hồng Bàng), một số hộ dân gần chợ đầu mối hoa quả cũng phải sống trong cảnh ngập lụt triền miên.

Nhà dân phải gia cố chống nước tràn vào nhà bằng mọi cách

Theo bà Nguyễn Thị Hải (50 tuổi, trú tại số nhà 84 phố Kiến Thiết), sau khi chợ được xây dựng cách đây 3-4 năm, xung quanh khu vực gia đình bà sinh sống không còn hệ thống tiêu thoát nước, dẫn đến hễ tí là ngập. Mọi sinh hoạt của hàng chục hộ dân ở đây gần như bị tê liệt, không có chỗ nấu nướng, vệ sinh, ăn nghỉ. Vài hộ dân phải dọn lên tạm lánh tại dãy nhà bỏ không từ lâu của một đơn vị kinh doanh xăng dầu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *