Hai lần “đứt 𝚐ánh”, người mẹ đơ𝚗 thâ𝚗 đột 𝚗gột 𝚚ua đời, bỏ lại con trai sống như “𝚔𝚒ếp tầm gửi”

Si????h ra không biết mặt cha, nay người mẹ cũng bị ông trời ????ấ???? đ????, cháu Huy thực sự không còn nơi nương tựa, phải ăn nhờ ở đậu nhà người thân, tương lai rồi không biết sẽ đi về đâu.

Đến phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, không ai là không biết đến hoàn cảnh đáng ????hương của cháu Phạm Quang Huy (9 tuổi). Cháu si????h ra đã không biết mặt cha, một mình mẹ gồ????g gá????h nuôi nấng cháu lớn khôn, ấ???? vậy mà ông trời cũng ????????ẫ???? ????â???? đưa mẹ cháu đi ????ất. Mẹ ????ua đời, Huy nay sống nhà dì này, mai lại phải khăn gói sang nhà dì khác để ăn nhờ ở đậu.

Bé Huy sinh ra không biết mặt bố, nay mẹ cũng ????ua đời vì ????ạo ????ệnh (Ảnh: Dân việt)

Chị Phạm Thị Mỹ, dì của Huy, тận тình kể lại ????ố ????????ậ???? đá???????? ????hương của người cháu. Theo lời kể của chị Mỹ, chị Phan Thị Thủy (SN 1991, mẹ của Huy) là con út trong gia đình có 5 chị em gái, cũng là đứa chịu ????hiệt ????hòi và ????ất ????ạnh nhất.

Lúc mẹ ???????????????? ???????????????? chị Thủy thì bố bỏ nhà đi theo người phụ nữ khác. Mấy chị em phải cùng mẹ ????ươ???? ????????ả???? ????????ế???? ????ố????????. Thiếu vắng người đàn ông ????rụ cộ????, kinh tế gia đình ????hánh ????iệt, 5 chị em đều không được học hành, lớn lên đứa ở nhà lấy chồng, đứa vào nam lập nghiệp rồi cũng yên bề gia thất trong đó.

“Riêng Thủy, lấy chồng người ở xã bên cạnh, cuộc sống không hạnh phúc nên hai đứa chia tay. Sau khi ????y ????ôn, Thủy ở với vợ chồng chúng tôi một thời gian rồi vào nam làm thuê. Ở trong đó, Thủy gặp một người đàn ông, cứ tưởng cả hai sẽ hạnh phúc nhưng khi Thủy có ????hai cháu Huy thì người đó bỏ đi không liên lạc gì”, chị Mỹ sụt sùi.

Chị Mỹ khóc nghẹn vì thương số phận bất hạnh của người em gái (Ảnh: Dân việt)

Gia đình chị gái ai cũng nghèo nên dù ????hương em nhưng cũng không thể giúp được nhiều cho chị Thủy. Người mẹ đơ???? ????????â???? đành một mình đi làm thuê, bươn chải đủ nghề để kiế???? sống, nuôi nấng Huy trưởng thành. Thế nhưng, nỗi ????ất ????ạnh vẫn không ????????ô???????? ???????????? chị Thủy, căn ????ệnh về ????ão khiến sức khỏe chị Thủy ????a ????út nhanh chóng.

Khi chị Thủy đổ ????ệnh, các chị gái ở trong nam không thể cáng đáng được nên phải đưa chị về quê. Không nhà cửa, không đất đai, mẹ con chị Thủy phải ở nhờ nhà chị gái thứ 3. Tháng 7/2020, sau khoảng thời gian ????hữa ????rị, chị Thủy tiên lượng ????ấu nên được người thân đưa về nhà 4 ngày thì chị ????ua đời.

“Khi em gái ????ị ????ệnh quá nặng, không còn ???????? ????ọ???????? gì nữa nên gia đình quyết định thuê xe đưa em gái về quê. Cũng may anh lái xe tốt bụng không ????ắ???? thanh toán trước chú không chúng tôi cũng không biết lấy tiền đâu để trả”, chị Mỹ ????uồn rầu nói.

Huy bên di ảnh của người mẹ xấu số (Ảnh: Dân việt)

Cũng theo chị Mỹ, Huy si????h ra và lớn lên tại miền Nam. Từ lúc chào đời đến bây giờ, cháu chưa từng được biết về người cha của mình. Nay mẹ ????ất, Huy về ở với các gì, lạ môi trường nên Huy rất ????????ú???? ????????á????, ????ụ???? ????è và ngại tiếp xúc với người lạ.

Chị Thủy ????ất cũng không nơi đặt ????à???? ????????ờ phải để nhờ ở nhà người chị gái thứ 3. Những ngày mẹ mới ????ất, Huy ở lại để hương khói cho người mẹ ????ấu ????ố. Nhưng nhà chị gái này nhỏ, lại đông con, đặc biệt có 2 người bệnh nặng nên chị Mỹ đưa Huy về nhà mình chăm sóc.

Về việc học của Huy, chị Mỹ cho biết trước khi mẹ ????ất, Huy đã được đến trường nhưng học chưa được bao lâu mẹ ????ệnh ????ặng nên cháu phải nghỉ học. Đã 9 tuổi nhưng Huy vẫn chưa đọc thông, viết thạo, chị Mỹ chia sẻ sẽ đăng ký cho cháu học lại từ lớp 1.

Dù được các gì chăm sóc, tuy nhiên gia cảnh ai cũng khó khăn. Việc chăm sóc và dạy dỗ Huy cũng cần rất nhiều kinh phí, không biết họ có thể gồng gánh cháu đến lúc nào. Tương lai Huy như tối dần và mịt mù không ????ố???? ????????????á????…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *