Đại gia vung cả trăm tỷ để xây vườn khuôn viên 3000m2 quanh biệt thự

Trên khuôn viên rộng chừng 3000m2, một đại gia đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc đã đầu tư tổng số tiền lên tới gần 275 tỷ để xây vườn.

Thay vì những ᴛhú chơi siêu xe, biệt thự, vị đại gia họ Lý đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc, lại yêu thích thiên nhiên và cây cảnh. Phục vụ cho thú vui của mình, vị đại gia này không tiếc tiền ʙạc và công sức trong suốt 5 năm để cải tạo khuôn viên xung quanh khu biệt thự với tổng diện tích lên tới 3000 m2 của mình.

Khu vườn rộng mênh mông của đại gia họ Lý tập trung hơn 50 loài cây q̶uý hiếᴍ, 9000 tấn đá, hòn non bộ, tiểu cảnh, vườn cây ăn quả, khu vực nghỉ ngơi. Theo lời giới thiệu của chủ n̶hân, một số cây quý là niềm tự hào của ông như La Hán Tùng, cây bạch quả, Hắc Tùng, Sơn Trà Hoa.

Vị đại gia này cũng tiết lộ, trong số những cây cảnh q.uý hiếᴍ, La Hán Tùng là loài cây ưa thích nhất của ông. Hiện loại cây này đang trồng trong khuôn viên vườn có niên đại gần 1000 năm với đường kính lên tới gần 1m. Ông còn bỏ công sức để tìm mua một số loại thôn̶g đen được tạo hình cầu kỳ lạ mắt từ Nhật Bản mang về vườn trồng.

Trong khu vườn đặc biệt còn có sự xuất hiện của cây hoa trà với chiều cao lên tới gần 8m, đường kính 40cm. Độ tuổi của loài cây này cũng lên tới hơn 500 năm.

Ngoài cây cảnh, hòn non bộ cũng là một phần nằm trong bộ sưu tập x̶a x̶ỉ của vị chủ nhân này. Chỉ tính riêng hòn non bộ, ông sử dụng hơn 400 tấn đ.á, chủ yếu là đ.á granit nhập từ Vân Nam, Quảng Đông. Mỗi khu vực đều được thiết kế đặc biệt. Cạnh khuôn viên vườn là nhà chòi lớn dùng làm nơi nghỉ ngơi, vãn cảnh khi có khách tới tham quan.

Khi được hỏi tại sao lại b.ỏ số tiền lớn để đầu tư một khuôn viên vườn như vậy, vị đại gia này chỉ mỉm cười cho biết, lý do lớn nhất chính là niềm đaᴍ ᴍê cây cỏ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *