8 nhân vật gây “tốn sơn” của tổ hóa trang nhất Hollywood

Những làn “da nâu”, xanh, đỏ,… luôn khiến tổ hóa trang của Hollywood tốn rất nhiều công sức trong khâu chuẩn bị trước giờ bấm máy.

Điện ảnh Hollywood trước nay luôn nổi tiếng với tạo hình nhân vật độc lạ như người ngoài hành tinh, dị nhân, quái thú,… Lên hình đẹp là vậy, nhưng đằng sau đó lại là một quá trình dày công “tô vẽ” nhiều tiếng đồng hồ của diễn viên và tổ hoá trang.

1. Mystique trong loạt phim X-Men

Nhắc đến hóa trang mà không nhắc đến nàng Mystique do Jennifer Lawrence thủ vai trong loạt phim X-Men đình đám thì hẳn là một thiếu sót. Mặc dù phải sử dụng cả công nghệ CGI, nữ diễn viên vẫn phải trải qua công đoạn hóa trang vất vả để có được tạo hình “xanh lè” ấn tượng. Theo chia sẻ với báo chí, nàng Mystique đã phải trải qua 7 tiếng đồng hồ “tô vẽ” mỗi ngày trước khi bấm máy để đạt được hiệu ứng nhân vật như vậy.

2. Apocalypse trong X-Men: Apocalypse (Dị nhân: Khải Huyền, 2016)

Thường thì những nhân vật trên phim càng “cool ngầu” thì quá trình hiện thực càng “cay đắng”, và Apocalypse chính xác là một trường hợp như thế.

Bên cạnh phần kỹ xảo hỗ trợ, Oscar Isaac vẫn phải chịu đựng hơn 2 tiếng với lớp hóa trang gần 20kg để có vẻ ngoài trông na ná nhân vật.

Điều đáng nói là, không chỉ gây tốn đồ của tổ hóa trang, Apocalypse của Isaac còn gây bối rối không hề nhẹ khi khiến các fans nhìn mãi không ra thần tượng.

3. Drax trong loạt Guardians Of The Galaxy (Vệ Binh Dải Ngân Hà)

Nhân vật có tính cách ngây ngô và thích “tàng hình” bậc nhất nhóm Guardians of the Galaxy hóa ra lại một trong những thành viên mất công tạo hình nhất. Dave Bautista đã phải trải qua hơn 3 tiếng đồng hồ hóa trang với lớp hóa trang dày cộm và “xanh lè”. Đặc biệt, những họa tiết trên người anh chàng khiến đội ngũ hậu trường tốn khá nhiều thời gian “in ấn” và “tô vẽ”.

4. Nebula trong loạt Guardians of the Galaxy

So với Drax, Nebula của Karen Gillan có phần phức tạp và kì công hơn hẳn khi mất tận 5 tiếng chuẩn bị trước mỗi lần bấm máy.

Ngoài nước da “xanh lè” vẽ bằng sơn, cô nàng còn phải đắp lên một chiếc mặt nạ dày cùng nhiều lớp hóa trang để nhìn ra dáng một người có các bộ phận cơ thể bằng máy. Ngoài ra, việc cạo trọc cũng gây ảnh hưởng cho Karen hơn vì cô là phụ nữ còn Bautista thì… không có tóc từ đầu.

5. Gamora trong loạt Guardians of the Galaxy

Cùng là chị em nhưng có lẽ nhờ được Thanos thương hơn nên quá trình tạo hình cho Gamora cũng dễ dàng hơn chăng? Không chỉ được giữ nguyên kiểu tóc, cô nàng cũng chỉ cần một vài lớp sơn và trang điểm chứ chẳng cần mang chiếc mặt nạ nóng bức. Tuy nhiên, quá trình “biến hình” của Zoe Saldana cũng mất 3 tiếng chứ chẳng chơi.

6. Vision trong Avengers: Age of Ultron (Avengers: Kỉ Nguyên Ultron, 2015)

Giống với những anh hùng “da màu” phía trên, con đường trở thành anh hùng của Paul Bettany cũng không mấy dễ dàng. Xuất hiện ấn tượng với nước da “tím choét” cùng nhiều chi tiết họa tiết, đá,..

Nhiều người cho rằng Vision là nhân vật có diện mạo được tạo bởi CGI. Song Paul Bettany từng chia sẻ dù được kỹ xảo hỗ trợ, anh vẫn phải bỏ ra gần 4 tiếng để thực hiện các hóa trang màu da, vẽ chi tiết và đeo mũ trùm đầu.

7. Red Queen trong Alice In Wonderland (Alice Ở Xứ Sở Thần Tiên, 2010)

Thật khó để nhận ra nữ diễn viên xinh đẹp Helena Bonham Carter đằng sau lớp tạo hình Red Queen trong loạt phim Alice. Lớp hóa trang của cô nàng cứ tưởng đơn giản nhưng thực chất cũng “không phải dạng vừa đâu”.

Mặc dù cũng được CGI hỗ trợ, Helena vẫn phải trải qua gần 3 tiếng hóa trang với nhiều công đoạn như phủ đầu, da giả, vẽ mặt,…

8. Hellboy trong loạt Hellboy (Quỷ Đỏ)

Có vẻ như các nhà làm phim Hollywood rất chuộng các nhân vật “sặc sỡ”, không làm thì thôi, chứ đã hóa trang thì phải xanh đỏ tím vàng lòe cả người mới đã.

Để ra được dáng một con quỷ đến từ địa ngục, Ron Perlman phải chịu đựng 4 tiếng liên tục tô lớp da đỏ, thêm thắt vô số “phụ kiện” như cặp sừng, cánh tay phải khổng lồ hay các họa tiết trên cơ thể.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *