Kỷ lục ghi điểm trong 1 trận đấu bóng chuyền nữ Olympic: Ai đang nắm giữ?

Tại kỳ Olympic Tokyo 2021, số điểm một VĐV ghi trong một trận đang thuộc về Tijana Boskovic và Jordan Thompson. Vậy kỷ lục được ghi nhận tại một kỳ Olympic là bao nhiêu và ai đang nắm giữ?

Nhắc đến kỷ lục ghi điểm trong một trận đấu bóng chuyền tại Olympic, NHM nghĩ tới kỷ lục vô tiềɴ khoáng hậu của Marianne ‘Mari’ Steinbrecher của Brazil đã ghi được trong trận bán kết trước đội tuyển Nga tại Olympic Athens 2004.

Marianne ‘Mari’ Steinbrecher

Những kỷ lục của môn bóng chuyền được thống kê tại các kỳ Thế vận hội thường được nhắc đến sau năm 2000 bởi hệ thống tíɴh điểm tập hợp mới được đưa vào sử dụng kể từ Thế vận hội Olympic Sydney 2000.

Nói về kỷ lục ghi điểm của Marianne ‘Mari’ Steinbrecher, cô có tỷ lệ tấɴ côɴg 61% (31/51) và ghi thêm 6 điểm cho tổng số 37 điểm, cho đến ngày nay vẫn được coi là hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong một trận đấu tại Thế vận hội Olympic.

Đối chuyền Jordan Thompson của Mỹ vừa ghi 34 điểm trong 1 trận đấu trước Trung Quốc tại Olympic Tokyo 2020

Tính tới hiện tại, có tổng cộng 9 cầu ᴛhủ nằm trong danh sách những người đã ghi được 30 điểm trở lên trong một trận đấu Thế vận hội – hai trong số họ xuất hiện nhiều hơn một lần là. Đó là Kim Yeon-Koung của Hàn Quốc với thành tích tốt nhất ghi được 34 điểm sau 4 set trong chiến thắng 3-1 của Hàn Quốc trước Serbia tại Olympic London 2012. Ngoài ra VĐV Ekaterina Gamova của Nga cũng nằm trong danh sách này.

Tại Olympic Tokyo 2021, 2 VĐV Tijana Boskovic và Jordan Thompson đã lập kỷ lục với 34 điểm ghi được trong một trận đấu trước hai đối ᴛhủ tới từ châu Á lần lượt là Nhật Bản và Trung Quốc. Như vậy, để bắt kịp thành tích 37 điểm của VĐV người Brazil – Marianne ‘Mari’ Steinbrecher sẽ còn phải chờ vào những trận đấu kế tiếp tại Olympic lần này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *