Zhu Ting – Sao bóng chuyền được biết tới là cầu thủ bóng chuyền Châu Á thành công nhất thế giới

Ngôi sao bóng chuyền nữ Châu Á – Zhu Ting từng chơi cho CLB bóng chuyền nổi tiếng Vakıfbank tại Thổ Nhĩ Kỳ từng được biết tới là cầu thủ bóng chuyền Châu Á thành công nhất thế giới.

Được sinh ra trong một gia đình nông thôn ở Hà Nam, Trung Quốc và gia đình vốn không theo nghiệp thể thao, nhưng với chiều cao tốt cô đã được gửi đến một trường đào tạo thể thao bởi giáo viên giáo dục thể chất trường trung học của cô.

Năm 2008, cô bắt đầu đào tạo bóng chuyền chuyên nghiệp tại trường thể thao tỉnh Hà Nam. Chỉ 2 năm sau đó cô đã là thành viên đội tuyển quốc gia Trung Quốc tham gia Giải vô địch thế giới U18 bóng chuyền nữ FIVB năm 2011 và giành huy chương bạc với đội.

Zhu Ting trong màu áo CLB Vakifbank

Từ thời điểm này, các danh hiệu cá nhân và với đội tuyển liên tiếp đến với ngôi sao cao 1,98m này. Hiệu suất ghi điểm cao, chủ công đội tuyển quốc gia Zhu Ting đã dẫn dắt đội tuyển Trung Quốc giành huy chương bạc trong Giải vô địch thế giới FIVB 2014 sau những trận đấu căng thẳng đến nghẹt thở. Tại giải đấu này cô vinh dự được nhận danh hiệu kép, cầu thủ ghi nhiều điểm nhất và chủ công xuất sắc nhất của giải đấu.

Từ ngôi Á quân thế giới, ngay trong năm sau đó Zhu Ting cùng các đồng đội đã đăng quang ngay tại giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015 và huy chương vàng World Cup FIVB 2015. Trung Quốc đã giành huy chương vàng thứ tư của giải đấu và danh hiệu thế giới đầu tiên của họ kể từ Thế vận hội Athens 2004.

Một pha tấn công của Zhu Ting

Sự thành công của ngôi sao sinh năm 1994 tại những kỳ thế vận hội như trở thành người chơi Trung Quốc thứ ba được trao giải MVP sau Lang Ping và Feng Kun. Zhu đã lọt vào mắt xanh các tuyển trạch viên của CLB bóng chuyền hàng đầu châu u Vakıfbank của Thổ Nhĩ Kỳ.

Cô gia nhập Vakıfbank từ mùa 2016-2017 và trở thành cầu thủ trẻ nhất ở Trung Quốc được chơi bóng tại một giải đấu hàng đầu thế giới. Ngay năm đầu tiên chơi cho Vakifbank, Zhu đã được trao giải chủ công hay nhất và cô trở thành người chơi đầu tiên trong lịch sử giải VĐ Châu Âu trở thành cầu thủ ghi điểm tốt nhất khi ghi 103 điểm.

Zhu Ting là cầu thủ bóng chuyền Châu Á thành công nhất thế giới

Những danh hiệu cao quý liên tiếp tới với cô gái người Trung Quốc như giải thưởng Best Spiker, Cầu thủ ghi nhiều điểm nhất, cầu thủ châu Á đầu tiên được trao giải MVP của giải vô địch thế giới Câu lạc bộ FIVB 2017….thêm vào đó là những danh hiệu tập thể như giành chức vô địch lần thứ hai FIVB 2017.

Thời điểm đó tờ South China Morning Post báo cáo rằng Zhu Ting là vận động viên bóng chuyền được trả lương cao nhất thế giới sau khi cô ký hợp đồng gia hạn với VakıfBank với mức lương danh tiếng là 1,35 triệu euro.

Zhu Ting trong màu áo đội tuyển Trung Quốc

Thành công trên đấu trường quốc tế, ngay tại đội tuyển quốc gia, tài năng của Zhu Ting cũng giúp đội tuyển đạt được những danh hiệu cao quý như HCĐ tại giải VĐTG 2018, HCV tại Jakarta Asian Games. Sau những năm tháng chinh chiến tại nước ngoài Zhu và Vakifbank tuyên bố rằng Zhu sẽ tạm thời rời đội, để tập trung tập luyện cùng đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho Thế vận hội Mùa hè 2020.

Ở mùa giải tiếp theo, Zhu sẽ trở lại giải đấu Trung Quốc và chơi cho câu lạc bộ vô địch Trung Quốc Thiên Tân Bohai Bank. Sau ba năm chơi bóng ở Thổ Nhĩ Kỳ, với kinh nghiệm thi đấu cô đã sẵn sàng dẫn dắt câu lạc bộ mới trong Giải vô địch thế giới Câu lạc bộ FIVB 2019.

Những pha tấn công uy lực của chủ công người Trung Quốc

Sự thành công của ngôi sao Trung Quốc trên đấu trường quốc tế khẳng định một điều rằng sự nỗ lực và chăm chỉ thi đấu với một tinh thần bất khuất sẽ dẫn tới thành công cho bất kỳ một VĐV nào nếu muốn cống hiến với một niềm đam mê mãnh liệt.

HighLight ZhuTing tại các giải đấu:

Theo:webthethao.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *