Chàng sinh viên sở hữu 5 căn hộ bạc tỷ ở Hà Nội, tự mua nhà từ năm 18 tuổi

Ở tuổi 21, Phạm Tùng Dương – sinh viên năm cuối trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã sở hữu một khối tài sản bất động sản mà nhiều người mơ ước: 5 căn hộ chung cư và nhiều bất động sản giá trị khác.

Khi nghe về “thành tích” trên, nhiều người nghĩ Dương sinh ra trong một gia đình giàu có, được hậu thuẫn kinh tế hoặc là “con nhà nòi” trong giới bất động sản. Nhưng sự thật, đó là thành quả mà Dương tự tạo dựng sau 7 năm vừa học vừa làm vừa tự nghiên cứu đầu tư bất động sản.

“Bố mẹ mình làm công nhân bình thường, ông bà đều làm nông nghiệp. Gia đình là chỗ dựa tinh thần cho mình chứ hoàn toàn không hậu thuẫn về kinh tế như mọi người vẫn nghĩ”, Dương bộc bạch.

Tiết kiệm 500 triệu đồng và mua nhà ở tuổi 18

Nhiều bạn bè hay gọi Dương là “con nhà người ta” khi anh chàng đạt thành tích học tập và nghiên cứu khoa học đáng nể từ bậc THPT.

Nhưng Dương lại hoàn toàn không phải anh chàng “mọt sách”. Từ năm lớp 10, Dương đã bắt đầu đi làm thêm ngoài giờ học.

Ban đầu, anh làm nhân viên bán hàng cho một công ty đồng phục có tiếng tại Hà Nội. Sau 6 tháng, cậu học sinh lớp 10 với vốn ngoại ngữ tốt (thông thạo tiếng Anh, tiếng Pháp, giao tiếp được tiếng Trung) nhanh chóng đạt doanh thu cao, đề xuất nhiều ý tưởng phát triển hấp dẫn, khả thi cho công ty và trở thành trưởng nhóm.

Gần một năm sau đó, nhóm của Dương vẫn luôn dẫn đầu về doanh số bán hàng, giúp anh có một thu nhập ổn định và khoản tiền thưởng không hề nhỏ.

Sau đó, anh thử sức ở các vị trí công việc khác nhau như trợ lý giám đốc công ty tư vấn du học, quản lý kinh doanh cho một công ty giải trí, chuyên tổ chức teambuilding…

Thậm chí, Dương còn tranh thủ thời gian buổi đêm, sau khi hoàn thành các bài tập trên lớp để làm hồ sơ du học cho khách, dịch thuật… Khi kết thúc bậc THPT cũng là lúc Dương tự tích cóp được số tiền gần 500 triệu đồng.

Với vốn kiến thức nhất định trong kinh doanh nhờ đi làm thêm sớm, Dương muốn dùng số tiền này để thử sức đầu tư bất động sản. Anh rong ruổi trên chiếc xe máy cũ đến nhiều khu chung cư Hà Nội để tham khảo. Dương dự định chọn những căn ở khu vực đang hoặc chưa phát triển để giá thành rẻ và có giá trị tăng lên trong tương lai.

Chàng sinh viên sở hữu 5 căn hộ bạc tỷ ở Hà Nội, tự mua nhà từ năm 18 tuổi

Năm 18 tuổi, Tùng Dương mua căn hộ đầu tiên. Đó là một căn hộ ở Long Biên, Hà Nội, rộng 52m2 với 2 phòng ngủ, 2 nhà vệ sinh, trị giá 1,2 tỷ đồng.

Thời điểm này, Dương có 500 triệu tiền tiết kiệm, số còn lại Dương vay ngân hàng với lãi suất 10,8%/tháng. Thời điểm này, để có thể vay ngân hàng, Dương phải nhờ đến sự hỗ trợ của gia đình.

“Khi đó, mức thu nhập hàng tháng của mình ở mức 30 – 40 triệu đồng/tháng nên mình không quá lo ngại việc phải trả gốc và lãi ngân hàng.

Sau khi nhận nhà, mình tự lên ý tưởng, làm nội thất cho căn hộ với số tiền khoảng 100 triệu đồng. Khi hoàn thiện mình đăng tin cho thuê căn hộ và tìm được khách thuê lâu dài với giá 10 triệu đồng/tháng.

Số tiền thuê này đủ để mình trả lãi và dư ra vài triệu/tháng”, Dương cho biết.

Căn hộ được sắp xếp hợp lý nên vừa có không gian sinh hoạt tiện nghi vừa có không gian thư giãn. Do đó, căn hộ này luôn được khách thuê với giá cao.

Vừa học vừa làm “ông chủ” công ty du lịch, đầu tư bất động sản thu cả trăm triệu đồng/tháng

Vừa đi học vừa đi làm, Dương vẫn tự nghiên cứu về thị trường bất động sản. Đúng 1 tháng sau khi nhận bàn giao căn hộ đầu tiên, Dương quyết định mua căn hộ thứ 2 trị giá 1,4 tỷ đồng theo hình thức mua trả theo tiến độ, 3 tháng đóng 10%.

Sau 9 tháng, Dương đóng đủ 30% giá trị căn hộ và tiếp tục vay ngân hàng 70% còn lại.

Ở tuổi 21, Phạm Tùng Dương – sinh viên năm cuối trường Đại học Ngoại thương Hà Nội đã sở hữu 5 căn nhà bạc tỷ cùng nhiều BĐS giá trị khác.

Dương đầu tư làm nội thất và cũng ngay lập tức đăng bán căn hộ này. “Thật may mắn, chỉ 1 ngày sau khi hoàn thiện nội thất, mình bán ngay được căn hộ và thu lãi 180 triệu đồng”, anh cho biết.

Dương tiếp tục đầu tư bất động sản theo hướng này để kiếm thu nhập. “Tất nhiên, nói thì dễ nhưng mình phải dành thời gian để tìm hiểu, học hỏi, nghiên cứu thì mới nắm được nhu cầu của khách hay chọn mua được căn hộ đem lại giá trị”, Dương cho hay.

Năm 2019, Dương tự thành lập một công ty chuyên về ngành du lịch và quản lý homestay. Với thu nhập tốt từ công ty riêng và đầu tư bất động sản, đến nay Dương đã sở hữu 5 căn chung cư ở Hà Nội.

Cả 5 căn hộ đều đang được cho thuê lâu dài hoặc cho thuê homestay ngắn hạn.

“4 trong 5 căn hộ mình vẫn đang trả góp. Hiện tại mỗi tháng thu nhập của mình ở mức 80 – 100 triệu đồng. Những tháng cao điểm du lịch thì thu nhập còn tăng cao hơn”, Dương chia sẻ.

Hình ảnh của một căn hộ mà Dương đang sở hữu.

Bốn căn hộ homestay của Dương tại Hà Nội đều có thiết kế độc đáo, mới lạ, được giới trẻ yêu thích. Điều đặc biệt, đây đều là những căn hộ do anh tự lên ý tưởng và triển khai thực hiện.

“Khi vào đại học, mình may mắn có một năm tham gia học trao đổi văn hóa tại Pháp từ tháng 12/2018 đến tháng 7/2019 .

Trong thời gian này mình đi qua 23 quốc gia châu Âu và ghi chép lại những đặc điểm văn hóa, kiến trúc nổi bật. Mình đặc biệt yêu thích phong cách Santorini.

Đó là lí do khi về Việt Nam, mình ấp ủ mang phong cách này vào những căn hộ homestay. Thật may, chúng đều được các bạn trẻ đón nhận”, Dương chia sẻ.

Căn hộ phong cách Santorini của Dương được nhiều bạn trẻ yêu thích. Căn homestay này thường xuyên kín khách dịp cuối tuần dù mới ra mắt chưa lâu.

Tổng diện tích khá khiêm tốn chỉ 46m² nhưng Tùng Dương đã vô cùng sáng tạo và linh hoạt trong việc bố trí không gian, lựa chọn màu sắc giúp từng góc nhỏ đẹp sinh động, trẻ trung và tiện nghi.

Nhờ việc tìm hiểu kỹ càng các hạng mục cũng như chi tiết việc thiết kế nên chi phí đầu tư cho nội thất căn hộ chỉ khoảng 70 triệu đồng (bao gồm cả đồ điện tử).

Hiện tại, Dương vẫn tiếp tục duy trì cả việc học tại ĐH Ngoại thương lẫn công việc kinh doanh.

“Nhiều người hỏi mình có ý định tạm dừng việc học không thì mình đều khẳng định là không. Thậm chí, mình còn đang học thêm văn bằng 2 và có ý định học tiếp lên các bậc học cao hơn. Nếu không có kiến thức thì mình nghĩ mình không có được bước kinh doanh đầu đời tốt như vậy”, Dương chia sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *