Người cha mặc quần rách, đạp xe cùng vợ con về quê: Còn 15.000 đồng dằn túi

Nhắc đến khó khăn mà gia đình đã và đang phải trải qua, người cha bật khóc nức nở vì tủi thân khiến những ai chứng kiến cảnh tượng đó không khỏi xót xa.

Trong dòng người ngược đường về quê nhà tại các tỉnh, thành miền Tây những ngày qua, có vô số những câu chuyện cảm động được ghi lại bên lề hành trình. Một đoạn clip được tài khoản có tên Thắng Tài Tử ghi lại khoảnh khắc cả gia đình 3 người hồi hương bằng xe đạp đã lan tỏa được sự ấm áp, nhân văn trong những ngày đại dịch.

Điều lấy đi nước mắt của người xem không phải vì sự đói khổ của những số phận tha hương mà còn là những tâm sự xót xa của một người chồng, người cha dành cho vợ con.

Khi thấy một đại gia đình đạp xe trên Quốc lộ 1A, anh Thắng đã dừng xe lại hỏi chuyện. Mỗi người một chiếc xe, chở theo hành lý lỉnh kỉnh, người đàn ông đi trước còn vợ con đạp theo sau. Hỏi chuyện một hồi mới rõ, cả gia đình làm phụ hồ, thất nghiệp đã nhiều tháng nên đạp xe từ Đồng Nai về Trà Vinh.

“Ở đó 3 tháng mình không có tiền, cha mẹ già bệnh. Rồi ở đó không có tiền đóng trọ luôn, về quê nên đành đi xe đạp. Đi tới đâu hay tới đó”, người đàn ông 50 tuổi nói.

Đi đường thấy mệt, vợ chồng lại trải manh chiếu nằm luôn bên lề đường. Người vợ tên Phấn, lúc này mới dở túi đồ, bên trong có hộp cơm trắng được vun đầy cùng với một túi trứng luộc và rau. Chị bảo, đó là cả bữa trưa “thịnh soạn” của gia đình.

Chàng trai trẻ đi đường bất ngờ vì ngoài hai vợ chồng còn có đứa con gái 18 tuổi cũng dắt díu theo về quê. Cô sinh năm 2003, không được đi học, ngày ngày chỉ đi làm hồ cùng cha mẹ. Anh Thắng mới hỏi, sao còn trẻ như vậy, cô không chọn công việc nào nhẹ nhàng, đỡ cực hơn. Nói đến con gái, lúc này người cha ngồi kế bên bỗng bật khóc nức nở.

Sống đã hơn nửa quãng đời người nhưng ông thấy tủi hổ vì không lo được cho con bằng bạn bằng bè. Thậm chí chiếc xe đạp để con đi cũng không mua nổi, phải xin lại từ chủ nhà trọ cũ:

“Đi xe đạp không dám đi đằng sau, thấy con mình nó đạp trước xót quá, không dám nhìn. Ai không muốn con mình được sung sướng đâu, tại hoàn cảnh khổ quá. Vợ con đạp sau, tôi đi trước đứng đợi, rồi mệt thì lại nghỉ. Giờ thấy con đau lòng dữ lắm”.

Cả gia đình ông không ai biết chữ, đi làm phụ hồ trên Đồng Nai

Bữa cơm trắng với trứng luộc “thịnh soạn” của cả gia đình

Chặng đường phía trước còn xa, người đàn ông mơ hồ nghĩ về ngày rộng tháng dài còn ở trước mắt. Cả hành trình ông mang theo 15 nghìn đồng dằn túi, dọc đường được người ta cho thêm vài trăm. Thậm chí, ông còn chiếc quần dài sờn chỉ, rách ở phía sau. Người đàn ông liên tục gạt nước mắt, nói giờ ông chẳng mong gì, chỉ mong ai cho quá giang về đến quê suôn sẻ.

Nghe xong điều ước, chàng trai trẻ thương cảm, nói sẽ cho gia đình một chiếc xe máy để đi lại dễ dàng hơn. Nhưng do cả 2 vợ chồng cô chú đều không biết chạy xe, anh đành đặt một chuyến xe ô tô chạy thẳng từ Sài Gòn về Trà Vinh.

Trước khi nói lời chia tay, anh Thắng cũng tặng thêm cho gia đình 6 triệu tiền mặt, cộng với lộ phí đi xe đã trả trước. Cả gia đình xúc động, cảm ơn trong nước mắt.

MTQ đặt xe ô tô cho cả gia đình cùng tiếp tục hành trình về quê

Được biết, Thắng Tài Tử là một trong số các mạnh thường quân tích cực làm các hoạt động thiện nguyện mùa dịch. Trên trang cá nhân, anh thường xuyên chia sẻ nhiều clip ghi lại hành trình giúp đỡ những gia đình ly hương và có độ lan tỏa cao.

Tình cảm của người đàn ông dành cho vợ con trong đoạn clip trên là một trong những khoảnh khắc khiến anh Thắng xúc động và quyết định giúp đỡ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *