Mẹ U50 sinh con thứ 7 dù từng bị chẩn đoán vô siɴh, tiết lộ cách nuôi 7 đứa trẻ vẫn dư dả

Chị Trang vừa sinh em bé thứ 7 ở tuổi 41. Cuộc sống của bà mẹ đông con này khiến nhiều người vô cùng tò mò.

TỪNG BỊ CHẨN ĐOÁN VÔ SIN̶H, NHƯNG CỨ SƠ SUẤT LÀ BẦU

Người mẹ trong câu chuyện này là chị Lê Thị Thu Trang (41 tuổi, quê gốc TP. Hà Nội, hiện đang sống ở Bà Rịa – Vũng Tàu) hiện là mẹ của 7 em bé.

Chị Trang kể, chị bẩm sinh là người có 2 tử cung và 1 quả thận. Năm 17 tuổi, bác sĩ từng nói với chị rằng 1000 người thì mới có 1 người gặp tình trạng như chị. “Sau này xác định xin con nuôi thôi chứ không đẻ được đâu” – câu nói của bác sĩ khiến chị Trang và mẹ ôm nhau khóc nức nở. Chị cũng từng bị gia đình của bạn trai phản đối vì: “Không đẻ được thì lấy về làm gì?”. Nhưng sau cùng vượt lên tất cả, chị và ông xã cũng đến được với nhau.

Sau khi kết hôn, chị Trang sinh liền tù tì 3 đứa trẻ. Đối với chị đó là kỳ tích, ai cũng chúc mừng người phụ nữ từng suy sụp vì bị kết luận vô sinh. Chính vì tử cung dị tật nên chị Trang không thể đặt vòng.

Chị chọn kế hoạch bằng thuốc tránh thai, nhưng mỗi lần quên uống thuốc là một lần chị “dính” bầu. Hiện tại, bé lớn nhất nhà chị Trang đã 22 tuổi, bé út vừa chào đời vào tháng 10 vừa qua, cũng là do một lần vợ chồng chị “sơ suất”.

“Khi mang bầu bé thứ 7 mình chẳng biết gì, ốm nghén mà lại tưởng bị cảm nên đánh gió, xông lá 2 tuần mà không đỡ. Sau đó mình nghi ngờ nên đi mua que về thử thì 2 vạch. Nhìn que đỏ chót mà bật khóc vì hoang mang. Mình đã hơn 40 tuổi rồi, bầu bí sinh nở có nhiều nguy cơ, biến chứng. Rồi lo vợ chồng có tuổi rồi lại vướng cảnh con mọn, dịch bệnh thì đang hoành hành,… khó khăn đủ đường.

Nhưng rồi hai vợ chồng động viên nhau: ‘Quân bài xấu đẹp gì cũng đã được chia rồi, chỉ có thể chơi hết khả năng của mình thôi”. Giờ tuổi này lẽ ra an nhàn rồi thì tự dưng lại quay lại cảnh bỉm sữa. Nhưng cũng may vợ chồng mình kinh tế ổn định, các con lớn cũng độc lập rồi, lại có thể giúp mẹ chăm em, bà nội bọn trẻ cũng nhận hỗ trợ trong thời gian ở cữ nên mình cũng có thêm động lực” – chị Trang kể lại.

6 lần mang thai đầu chị Trang khá khỏe mạnh nhưng đến lần thứ 7, do đã nhiều tuổi nên chị yếu hơn, suốt thai kỳ chỉ ăn xong rồi nằm, mệt không làm được việc gì. Nhưng trộm vía 7 lần sinh nở của chị đều khá dễ dàng, sinh thường và thậm chí có lần suýt đẻ rơi.

Lần sinh bé đầu tiên là chị Trang vất vả nhất vì gặp phải nhiều vấn đề sức khỏe sau sinh. Từ đó cơ thể của chị suy nhược và bị trầm cảm suốt 3 năm. May mắn nhờ một người quen hướng dẫn cách bổ sung dinh dưỡng nên sức khỏe của chị dần phục hồi.

NUÔI 7 CON VẪN DƯ DẢ

Nhà đông con nên việc chăm sóc bọn trẻ cũng là một vấn đề cực kỳ nan giải với vợ chồng chị Trang. Thời điểm sinh 3 bé đầu tiên, vợ chồng chị phải thuê 3 người giúp việc để trông các bé và làm việc nhà. Kinh tế khó khăn nhưng chị cũng phải đi vay tiền để thuê giúp việc chứ hai vợ chồng làm không xuể.

Giai đoạn đó công việc của vợ chồng chị Trang bất ổn, phải chuyển đổi và xây dựng kinh doanh từ con số 0 với cả đống nợ nên áp lực càng đội lên gấp bội. Con nhỏ nheo nhóc cùng gánh nặng chi phí, nhà đi thuê, chủ nợ theo sát đòi tiền,… Vợ chồng chị chẳng biết làm gì khác ngoài việc lao vào kiếm tiền. Cũng vì vậy mà bọn trẻ không được quan tâm đầy đủ.

Nhưng cũng chính các con là động lực để vợ chồng chị cố gắng mỗi ngày, không cho phép bản thân được gục ngã. Cứ thế sau 12 năm thăng trầm, chị Trang và chồng cũng có được thành công, có thể lo cho các con cuộc sống tốt đẹp nhất.

Cũng may ngoài người giúp việc, vợ chồng còn có bà ngoại và cô em gái hỗ trợ trong suốt những năm các cháu còn nhỏ. Vì thế, chị và ông xã vẫn còn thời gian ở bên nhau, cùng trau dồi tri thức, đi tham gia các khóa học kinh doanh, du lịch dài ngày có khi nửa tháng mới về.

“Đến hiện tại thì mọi thứ đã ổn định, vì yêu thích cuộc sống gần gũi với thiên nhiên, muốn thay đổi lối sống tự cung, tự cấp nên đầu năm 2021, gia đình mình đã chuyển vào sống tại một nhà vườn rộng 3000m2 ở Bà Rịa – Vũng Tàu. Mùa dịch này cả nhà có dịp được quây quần bên nhau, cùng chăm chút nhà cửa. Hàng ngày mình thức dậy từ 4h để làm việc cá nhân, bé út dậy thì cho bé tắm nắng và đi thăm vườn.

Các bé lớn thì đang học online, các con đều tự giác và cũng đã giúp mẹ được nhiều việc trong nhà. Ông xã mình làm việc và đảm nhận trách nhiệm quan sát các con học hành. Mình và bà nội bọn trẻ chăm bé út. Tối cả nhà quây quần bên mâm cơm, ăn xong thì vui chơi giải trí. Bố bọn trẻ dạy thêm cho con những kỹ năng trong cuộc sống để các con sớm tự lập, tự chủ. 22h là cả nhà đi ngủ.

Nếp sống như thế đã thành quen nên mình cũng không quá vất vả. Nhiều người nghĩ sinh nhiều con sẽ không thể chăm sóc, dạy dỗ tốt cho các bé. Điều này không sai vì nhà mình cũng có thời điểm như vậy, nhưng đến giờ mọi thứ đã ổn rồi.

Về vấn đề chi phí nuôi con, nuôi 7 đứa trẻ thì đương nhiên là tốn kém. Dẫu vậy, thay vì hàng ngày đi làm 8-10 tiếng để có thu nhập chủ động, vợ chồng mình đã cùng nhau vất vả 1 thời gian nhất định để xây dựng “cỗ máy” tạo ra tiền ngay cả khi mình ngủ. Nguồn thu nhập thụ động đủ lớn giúp mình tự do, làm chủ cuộc sống. Đó cũng là cách để đông con mà vẫn đủ tiền trang trải, đủ thời gian, đủ kiến thức nuôi dạy con” – chị Trang tiết lộ.

Trải qua nhiều lần sinh nở, chị Trang vẫn giữ được vóc dáng đáng ngưỡng mộ. Chị cũng luôn tìm cách để xua tan cảm giác tiêu cực, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Trong hành trình làm mẹ của mình, chị Trang không tránh khỏi những lúc căng thẳng, mệt mỏi. Những lúc ấy, chị chọn cách uống một loại trà đặc biệt giúp xua tan cảm giác tiêu cực. Bên cạnh đó, chị nghe Phật pháp, đọc sách, đi dạo, trò chuyện với chồng, con, chia sẻ với đồng nghiệp hoặc giúp đỡ mọi người xung quanh,… tất cả giúp bà mẹ đông con vui vẻ và nhanh chóng vượt qua mọi khó khăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *