Libero Lê Thị Thanh Liên: “Nàng Messi” của bóng chuyền Việt Nam

Nhiều người hâm mộ bóng chuyền đến bây giờ vẫn nhớ pha cứu bóng bằng chân đẳng cấp của cô nàng libero nhỏ xinh với cái tên Lê Thị Thanh Liên.

Từng là thành viên đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam và sở hữu kỹ thuật chơi bóng bằng chân cực tốt. Nhiều người nói vui rằng nếu không đến với bóng chuyền thì cô nàng chắc chắn chọn bóng đá là sự nghiệp thể thao của mình. Xem cô gái biểu diễn kỹ thuật với trái bóng mà ngỡ Messi nữ của bóng đá Việt Nam.

Lê Thị Thanh Liên trong buoir tập của Hóa chất Đức Giang chuẩn bị cho mùa giải mới

Lê Thị Thanh Liên sinh năm 1993, cao 1m58 trước khi chính thức trở thành VĐV của Hóa chất Đức Giang Hà Nội từ năm 2017 cô thuộc biên chế của đội bóng chuyền nữ Nghệ An.

Kinh qua khá nhiều đội bóng nên với Thanh Liên là một bề dày kinh nghiệm trong sự nghiệp thể thao của mình. Có thể kể tới các đội bóng Liên đã từng khoác áo như Nghệ An, Bia Sài Gòn Thái Bình Dương, Cao su Phú Riềng, Ngân hàng Công thương… nơi đâu cô gái nhỏ thó cũng để lại những dấu ấn đặc biệt với tài chơi bóng bằng chân.

Lê Thị Thanh Liên trên sân tập

Lợi thế của Liên đó chính là sức bật tốt cùng phản xạ nhanh nhạy khiến cô luôn thể hiện được bản thân trong những pha cứu bóng hoặc phát động tấn công.

Trên sân tập, sự nhanh nhẹn và vui vẻ với nụ cười luôn gắn trên môi khiến đồng đội cảm thấy có động lực tập luyện. Không biết có phải sự duyên dáng và năng nổ ấy là đặc thù của những VĐV chọn vị trí libero hay không nhưng với Thanh Liên, đặc trưng ấy luôn giúp các đồng đội được giải tỏa tinh thần sau khoảng thời gian tập nặng.

Xinh xắn và đáng yêu là nét nổi bật của cô nàng cá tính

Xinh đẹp, tài năng thêm chút nhí nhảnh, cô gái có biệt danh là “nấm lùn xinh” luôn thi đấu hết mình trên sân và ra sức động viên đồng đội. Chia sẻ cùng phóng viên Liên cho biết “So với bóng chuyền thì tôi hơi thấp. Trong đội tôi luôn là người thấp nhất. Nhưng ở vị trí libero thì như thế cũng coi là tạm được, miễn sao bản thân nhanh nhẹn, làm tốt là được”.

Pha bóng để đời của cô gái Nghệ An bằng chân được ví như pha biểu diễn của Messi trong bóng đá. Nhớ về màn cứu thua đó của mình, Thanh Liên tâm sự: “Lúc đó mình phản xạ rất tự nhiên. Cảm giác dùng tay sẽ không an toàn, dùng chân tốt hơn nên thực hiện luôn. Bản thân mình xem lại cũng thấy mắc cười”.

Thả lỏng sau một buổi tập mệt mỏi

Thần tượng Yuko Sano – Libero nổi tiếng của ĐT nữ Nhật Bản vì chiều cao tương đồng và muốn trở thành libero nổi tiếng nên cô gái xinh xắn quyết tâm gắn với bóng chuyền. Không chỉ có thế, bố mẹ rất kỳ vọng vào khả năng nên Liên cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình khi được HLV giao phó.

Những pha bay người, nhào lộn cứu bóng vô cùng ngoạn mục của cô gái xứ Nghệ đã trở thành thương hiệu cá nhân. Tại giải Đắk Nông 2016, Thanh Liên thi đấu xuất sắc, đoạt danh hiệu “VĐV phòng thủ xuất sắc nhất”.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *