Vào mùa mưa treo túi này ở cửa sổ, đàn muỗi không bao giờ dám lại gần nhà bạn

Mùa mưa đến khiến không khí ẩm thấp và đó lại là điều kiện sinh sôi lý tưởng của nhiều loài côn trùng, đặc biệt là muỗi. Muỗi là côn trùng có hạį cho sứċ khỏe chúng ta, vậy làm cách nào để trừ muỗi hiệu quả? Hãy cùng Phunugiadinh tìm hiểu cách xua muỗi hiệu nghiệm từ các vật liệu rất dễ tìm ngay trong bài viết sau đây nhé!

Mùa mưa ẩm thấp đến thì mối lo ngại về muỗi lại dấy lên đối với nhiều gia đình, cùng tìm hiểu cách làm thứ xua muỗi cực hiệu quả nhé!

Các nguyên liệu cần thiết để bạn làm vật dụng xua muỗi này rất đơn giản, gần như trong nhà ai cũng đều có các vât dụng này.

Nguyên liệu làm gói xua muỗi

Bước 1: Tỏi bóc vỏ và thái làm đôi. Gừng xắt sợi nhuyễn. Gốc sả đem đập dập. Chanh rửa sạch rồi gọi lấy phần vỏ màu xanh của chanh.

Bước 2: Dùng kéo cắt một bên quai đeo của khẩu trang y tế. Nhẹ nhàng tách đôi khẩu trang ra và tạo hình như một chiếc túi đựng.

 

Bạn cũng có thể sử dụng túi vải để thay thế cho khẩu trang, ở đây mình sử dụng khẩu trang vì nó khá tiện dụng và dễ tìm.

Bước 3: Cho tất cả tỏi, gừng, sả và vỏ chanh vào khẩu trang y tế. Cho vào vài giọt dầu gió. Sau đó gói kín lại túi và dùng thun cột chặt. Và lúc này “chiếc túi” xua muỗi của bạn đã hoàn thành rồi đó.

Thao tác thực hiện thực quá đơn giản đúng không nào. Với chiếc túi này, bạn hãy treo ở đầu giường ngủ hoặc cửa sổ là xua muỗi tốt nhất. Bạn có thể làm cùng lúc nhiều túi treo để tăng hiệu quả đuổi muỗi nhé.

Hi vọng mẹo này của Phunugiadinh hữu ích cho bạn. Chiếc túi xua muỗi này quả rất dễ làm nhưng cũng rất hiệu nghiệm để chống muỗi. Mùa mưa đang đến, bên cạnh dùng thuốc chống côn trùng, bạn hãy nhanh tay làm chiếc túi này để xua muỗi, bảo vệ sứċ khỏe bản thân và gia đình nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *