Hải Phòng : Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức chương trình ‘Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân’ tại huyện đảo Bạch Long Vĩ

Trong 2 ngày 15 và 16/9, tại huyện đảo Bạch Long Vĩ, thành phố Hải Phòng, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh (BTL) Cảnh sát biển do Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Cảnh sát biển làm trưởng đoàn đã ra thăm, làm việc và thực hiện chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân” tại đây.

Đoàn công tác đã thăm, tặng quà các cơ quan dân chính đảng, các đơn vị lực lượng vũ trang đứng chân trên đảo, các gia đình chính sách, các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn khó học giỏi. Đến thăm các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang trên đảo, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai chúc quân và dân huyện đảo tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo gắn với phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng huyện đảo giàu mạnh, là phên dậu vững chắc trong bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trên biển.

Tại khu vực âu cảng, các tổ công tác của BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã tổ chức tuyên truyền, cấp phát 400 tờ rơi về Luật Cảnh sát biển Việt Nam; tuyên truyền chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), tuyên truyền về tác hại và cách nhận biết một số loại ma túy mới.

Lực lượng chức năng cũng đã trao tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc, 200 túi thuốc chữa bệnh và 200 cuốn sổ tay tuyên truyền của Cảnh sát biển cho bà con ngư dân trên các tàu, thuyền đang neo đậu âu cảng Bạch Long Vĩ với tổng kinh phí cho các hoạt động trên là 225 triệu đồng.


Đây là hoạt động nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác dân vận “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”, góp phần thắt chặt tình cảm, gắn bó mật thiết quân dân, quan tâm, sát cánh cùng bà con ngư dân nơi đảo xa. Qua đó, góp phần giúp bà con ngư dân nâng cao ý thức trách nhiệm, tự giác chấp hành pháp luật, an tâm bám biển, bám tàu, bám đảo, phát triển kinh tế biển gắn với bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *