Phạm Văn Hiệp: Ngọc thô mới của bóng chuyền nam Việt Nam

Mang băng đội trưởng CLB bóng chuyền Biên Phòng, chàng trai người Hưng Yên đang có những bước tiến thần tốc để trở thành cầu thủ không thể thay thế trên đội 1 và đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Bóng chuyền nam Việt Nam đang có sự chững lại về chuyên môn trong vài năm qua, như tại giải VĐQG và điển hình như tại SEA Games 30 vừa qua trên đất Philippines. Từ trong những yếu điểm đó chúng ta lại nhìn thấy một số gương mặt trẻ có triển vọng và nếu được đầu tư, bồi dưỡng tốt, nhóm cầu thủ này có thể trở thành những hạt giống mới của bóng chuyền Việt Nam trong một tương lai gần

Phạm Văn Hiệp trong màu áo Biên Phòng

Trong số ấy nổi lên gương mặt trẻ xuất sắc thuộc đội tuyển U23 nam Quốc gia và là đội trưởng đội 1 đội bóng chuyền nam Biên Phòng – Phạm Văn Hiệp.

Đánh giá về màn trình diễn của Hiệp tại vòng 1 giải bóng chuyền VĐQG PV Gas 2020 một chuyên gia cho biết. “Đây là vòng đấu mang đậm dấu ấn của những VĐV trẻ tài năng mà các đội đang muốn xây dựng để chuẩn bị cho tương lai. Cái tên nổi bật nhất phải kể đến là đối chuyền Phạm Văn Hiệp của Biên phòng”.

Chàng trai sinh năm 2000 và sở hữu chiều cao lên đến 1m91 và sức bật cực tốt. Đây hứa hẹn sẽ là đối chuyền xuất sắc trong tương lai của bóng chuyền Việt Nam. Thi đấu tự tin trong đội hình gồm rất nhiều lão tướng, chàng trai trẻ quê Hưng Yên cùng với đồng đội Ngọc Thuân đã có vòng 1 thành công ngoài mong đợi để chuẩn bị bước vào vòng 2 và chung kết xếp hạng.

Phạm Văn Hiệp chơi rất hay tại giải trẻ năm 2019

Phạm Văn Hiệp là một VĐV có tố chất, sức khỏe, nhanh nhẹn và chịu khó học hỏi, chính vì vậy em có sự phát triển rất nhanh trong chuyên môn. Năm ngoái, chàng trai cao 1m91 cùng Biên Phòng oanh tạc tại các giải đấu trẻ với chức vô địch cùng giải thưởng VĐV tấn công xuất sắc nhất thì năm nay Văn Hiệp đã có được suất đánh chính trong màu áo đội 1 của Biên Phòng.

Ở Văn Hiệp mang tố chất một cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn trong đội bóng. Nhìn sự phát triển về chuyên môn của Hiệp, nhiều nhà chuyên môn có chung một nhận định chỉ vài năm nữa, nếu đi đúng lộ trình của HLV Trần Đình Tiền thì Văn Hiệp cùng Ngọc Thuân sẽ là những gương mặt rất đáng kỳ vọng của Biên Phòng cũng như bóng chuyền nam Việt Nam.

Đội trưởng đội bóng Biên Phòng – Phạm Văn Hiệp

Bóng chuyền nam Biên Phòng từng được coi là đội bóng của những lão tướng, còn nhớ năm 2016 đội bóng quân đội đến với giải VĐQG quá 2/3 quân số có tuổi đời trên 30 trong đó có cả những trường hợp trên 40 tuổi. Sau cuộc trẻ hóa lực lượng, HLV Trần Đình Tiền bắt đầu trình làng một lứa VĐV trẻ mới có chiều cao và kỹ thuật cơ bản rất tốt, trong đó phải kể đến: Ngọc Thuân, Văn Mạnh, Văn Hiệp, Văn Duy…

Với lứa VĐV này, bóng chuyền nam Biên Phòng đang đặt ra kỳ vọng trở lại Top đầu làng bóng chuyền nam Việt Nam, với những thành tích tốt như chức VĐQG năm 2009 và 2011 mà họ đã làm được trong quá khứ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *