7 năm ‘thả’ mòn mỏi mà vẫn không có con, vợ đau bụng đi khám thì sinh luôn bé trai 3,2kg ở tuần 38

Lấy nhau 7 năm dùng đủ mọi biện pháp nhưng chưa có con, đã từng mất hết hy vọng, người mẹ 38 tuổi đã vỡ òa hạnh phúc khi phát hiện mang thai và sinh con luôn ngay tuần 38.

Không có gì lạ khi nhiều bà mẹ không phát hiện ra mình mang thai ở 3 tháng đầu vì không có bất kỳ triệu chứng nghén nào, tuy nhiên sau đó khi cái bụng lùm lùm xuất hiện và ????ất ????inh, họ sẽ nhận ra. Nhưng đối với bà mẹ Pia Rapusas 38 tuổi, ý nghĩ rằng cô đang mang thai không bao giờ xuất hiện trong tâm trí cô, cho đến khi cô biết mình mang thai 38 tuần và sinh ngay trong ngày được thông báo.

Đã gần 1 năm trôi qua kể từ tháng 5/2020, 2 vợ chồng vẫn chưa tin được việc thả 7 năm không con lại sinh con ở tuần 38 ngay khi biết tin, nó như một phép màu, đọc những chia sẻ của họ xong mà em vừa mừng vừa xúc động quá, mẹ nào trông con mòn mỏi mới hiểu.

Ngày được xác nhận mang thai cũng là ngày sinh con

Cặp vợ chồng Jonathan và Pia ở Philipines kết hôn từ năm 2012 và đã ‘thả’ suốt 7 năm để có con nhưng không được vì vợ bị buồng trứng đa nang. Khi chị Pia đã không còn mong chờ vào việc có con nữa thì phép màu lại đến.

Vào ngày 6/5 năm ngoái khi đang ở nhà thì chị Pia bị đa???? bụng nhưng chị chỉ nghĩ là bị đa???? bụng ????inh, có bị nôn mửa vài lần nhưng chị nghĩ là do phản ứng khi đến tháng. Pia đã gọi cho bác sĩ và nói mình quá đa????, bác sĩ đã kê đơn cho cô để tự mua thuốc, chị không bị nôn mửa nữa nhưng thuốc lại không giúp giảm đa????.

Ngày 8/5, Pia vẫn bị đa????, một suy nghĩ hy vọng có thai lóe lên, cô đã dùng que thử tại nhà và 2 lần đều là kết quả bất ngờ. Cặp đôi đã vui mừng thông báo cho gia đình về việc có thai. Nhưng vì Pia vẫn còn đa???? nên cả hai quyết định đi đến phòng cấp cứu (ER). Tại ER, Pia được yêu cầu thực hiện một cuộc thử thai khác, kết quả chính xác cô đã có thai.

Nhưng bất ngờ nhất là bác sĩ ngay sau đó lại báo rằng Pia đang chuyển dạ và sắp sinh. Cả 2 thực sự bị sốc, họ nghĩ con họ bị sinh non vì 3 tháng trước Pia vẫn có ????inh ????guyệt. Nỗi lo lắng về một đứa trẻ thiếu tháng, thậm chí không thể ở lại thế giới khiến đôi vợ chồng luôn tìm con 7 năm này sợ hãi.

Một cậu bé khỏe mạnh chào đời

Hóa ra, Pia đã mang thai 38 tuần, nghĩa là đứa con của họ sinh đủ tháng. Con trai của họ, Isaiah David sinh lúc 4h46 chiều thông qua phương pháp ????ổ lấy thai. Bé trai chào đời nặng 3,2kg, làn da hồng hào. Sở dĩ có tình huống người mẹ có kinh nguyệt cách đó 3 tháng mà vẫn sinh con đủ 38 tuần được cho là do ảnh hưởng của chứng buồng trứng đa nang.

“Cô ấy vẫn còn loạng choạng vì ảnh hưởng của thuốc gây mê sau sinh ????ổ nhưng cô ấy đã được đánh thức bởi tiếng khóc của con trai chúng tôi”, người chồng Jonathan hạnh phúc nói.

Nhưng họ còn một thử thách khác để vượt qua, Isaiah được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh (NICU) vì gặp vấn đề do mẹ cố gắng sinh thường trước đó, nhịp tim của con giảm xuống, con ị vào bên trong ????ử ????ung và đã hít phải ít phân. Isaiah bị viêm phổi hít phân su và phải điều trị viêm phổi trong hai tuần tại NICU, rất may con đã hồi phục rất tốt.

Hiện tại đứa trẻ phép màu được sinh ra sau 7 năm mong con của đôi vợ chồng đã gần được 1 tuổi. Cả gia đình đã có được mảnh ghép cuối cùng hoàn thiện, họ tận hưởng và đón nhận vai trò làm cha mẹ của mình dù trước đó đã có lúc không còn hy vọng vào việc sẽ có con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *